Một chiếc Toyota Camry nhập Mỹ 10 năm tuổi, phiên bản SE thể thao khá hiếm được chào bán lại với giá gần 700 triệu đồng, ngang tầm giá “đập hộp” của một chiếc sedan hạng C như Hyundai Elantra. Bất chấp giá cao, “Cam Mỹ” thu hút được nhiều người quan tâm.
Tại thị trường Việt, Toyota Camry thế hệ cũ (XV40) là dòng xe Camry nhập Mỹ được ưa chuộng nhiều nhất trong giai đoạn từ năm 2008 – 2011. Thời điểm này cũng là thời hoàng kim của các dòng xe nhập Mỹ tại thị trường Việt.
Thế hệ Camry nhập Mỹ này được đưa về Việt Nam với số lượng rất nhiều với đầy đủ các phiên bản như LE/XLE/SE/XSE. Trong đó nhiều nhất là phiên bản LE hay XLE, trong khi các phiên bản như XSE sang trọng hàng đầu hay SE thể thao này thì ít hơn.
Đến ngày nay, thế hệ Camry nhập mỹ này vẫn được khá nhiều khách mua xe ưa chuộng và chỗ đứng quan trọng trong lòng tiêu dùng Việt, bởi vì nhiều yếu tố. Trong đó, thiết kế gợi cảm rất bền dáng, vẫn đẹp qua thời gian là yếu tố quan trọng. Bên cạnh động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt và rất lành. Cộng với “mác” xe nhập Mỹ nên dòng Camry này vẫn còn “có giá” dù đã 10 năm tuổi.
Phiên bản SE này sử dụng
động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (mã 2AR-FE) cho công suất tối đa
179 mã lực (tăng
10 mã lực so với bản LE cùng động cơ) và mô-men xoắn cực đại
230Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước thông qua
hộp số tự động 6 cấp Super ECT (đời 2011).
Ở phiên bản Camry SE, hệ thống treo được điều chỉnh thể thao cho cảm giác bám đường và trải nghiệm lái tốt hơn so với phiên bản tiêu chuẩn thông thường.
Nội thất chiếc Camry SE này sử dụng ghế vải. Hệ thống điều hòa không khí có bộ lọc không khí trong cabin và cửa gió cho hàng ghế sau. Kiểm soát hành trình. Đồng hồ hỗ trợ lái kiểu Optitron, đề nổ nút bấm.
Nội thất thân thiện người dùng, trang trí đơn giản với các chi tiết sơn màu bạc. Gương chiếu hậu ngoài chỉnh điện. Xe đi kèm với nhiều hệ thống an toàn như loạt phanh ABS/BA/EBD, Kiểm soát độ ổn định, Kiểm soát lực kéo, Phanh đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa phía sau.
Nhìn chung, chiếc Camry hơn 10 năm tuổi này không phải là lựa chọn của số đông người mua xe. Chắc chắn nhiều người mua sẽ “quay xe” khi biết được giá bán “thách cưới” gần
700 triệu của nó. Chính vì thế, dòng xe này chỉ phù hợp với những khách hàng có cảm tình và rất yêu thích thế hệ Camry nhập Mỹ này.
Các bác có sẵn sàng chi gần 700 triệu đồng để sở hữu một chiếc sedan hạng D “vang bóng một thời” này về nhà không? Hãy để lại bình luận bên dưới.