Hạng B2
4/11/10
135
3
18
43
Quảng Ngãi
Lần đầu tiên em sử dụng xe của nhà MIT. Xe của em là MITSUBISHI L300 12 chỗ ngồi sản xuất tại Nhật Bản năm 1994, mã số khung RLA00P13WR (em chưa tìm thấy số VIN), động cơ 4G63 mã số 4G63RX, 1997 cm3. Em vừa mới test thử 14,5lít A92/100km, xe mới mua nên chưa biết thế nào. Trước đây em chạy xe ZACE DX 2004 1.8 thì chỉ 8l/100km. Thế có kinh không các bác. Em thấy các bác xài JOLIE tiết kiệm ghê. Em cũng tính đầu tư thêm cho em này khoảng 10 chai nữa (để sử dụng tối đa là 9 năm nữa mới xả phế liệu). Em mong chờ các bác cho ý kiến giúp đỡ em chứ giá cả như thế này thì chỉ có mà giấu xe đi chứ chạy gì nỗi (Em chỉ quan tâm đến làm thế nào để giảm tiêu hao xăng thôi chứ những thứ khác như đẹp, xấu, sang hèn, v.v... em không quan tâm). Thank các bác.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Xe L300 là động cơ chuẩn hơn Jolie, nếu so sánh xăng thì nên so với Hi Ace bình xăng con vì nó cùng loại.
So sánh xe 1997 và 2004 cũng khá khập khiểng;
xe Zace nếu điểu kiện bảo dưỡng kém như L300 thì không dưới 12-13 lít
L300 nặng khoảng 2.000 kg/ Zace 1665kg.
Nếu bảo dưỡng đúng mức thì L300 12 lit /100 km là hợp lý.
Bác ở quận mấy?
 
Hạng B2
4/11/10
135
3
18
43
Quảng Ngãi
Em cám ơn báctruong195. Động cơ xe L300 1994 mà chuẩn hơn Jolie2002 luôn? Mà em cũng nghĩ vậy vì hình như động cơ 4G63 là MPI chứ không phải carbuarator. Em chưa có thời gian để mở cái ghế lái ra để xem VIN và xem hệ thống nhiên liệu thế nào. Em nhờ các bác trên MFC tư vấn để em xử lý vấn đề uống nhiều xăng trước. Trọng lượng bản thân em nó 1540kg bác ạ, em đi 5 người không hành lý hay hàng hóa gì cả (đi ăn cưới). Em ở quận Sơn Tịnh và nơi đến của em trên avatar đấy bác. Miền quê nghèo nên có nhiều cái khó hơn các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/11/10
135
3
18
43
Quảng Ngãi
Hôm nay em mang xe đến garage quen để kiểm tra và xử lý, em tìm theo hướng dẫn nhưng không thấy được mã số VIN của xe em (có lẽ do người sử dụng trước đã gỡ bỏ mất vả lại xe cũng đã lớn tuổi rồi). Em thấy động cơ 4G63 này sử dụng carbuarator, động cơ này không có bù ga máy lạnh nhưng khi bật lạnh thì không bị tắt máy, bác thợ nói máy này mạnh quá, có lẻ vậy mà nó uống xăng???!!! Tháo lọc gió thì còn sạch trơn tuy nhiên em thối khí nén thì vẫn có bụi, bu gi NGK còn tốt, nhớt hơi đen em đã thay, bác thợ chỉnh Carbua và bịt các ống 1 đầu gắn vào carbua 1 đầu để tự do lại, bác í nói vậy cho nó đỡ hao xăng. Các bác cho em ý kiến với.
 
Last edited by a moderator: