À còn chuyện này nữa. Em ra Toyota Biên Hoà kêu nó làm tinh chỉnh 6 máy cho em ( ý em là cân bằng áp suất luồng khí vào của 6 máy) thì nó bảo xe chạy có sao không, không sao thì thôi vì dùng phun xăng điện tử nên tự nó điều chỉnh và nó không có dịch vụ đó Em thấy bùn cười quá. Xe chạy 1 thời gian nó sẽ có độ lệch, có thể 1 vài đầu phun bị nghẹt hoặc đường vào su pap bị đóng cặn cản trở luồng hoà khí vào sẽ gây ra không đều máy. Nếu không đo bằng máy làm sao biết được. Đâu phải phun xăng điện tử là giải quyết được tất cả mà lại mặc kệ nó đến khi nó hỏng thì thôi. Rõ là Toyota các bác nhẩy, nó nghĩ xe nó là dạng xe cùi bắp chỉ cần lăn bánh được thôi khỏi cần chạy ngon đâm ra khỏi cân chỉnh chi cho mệt Nó nói thế đâm ra em hết tin tưởng cái bọn gara chính hãng này.
Mà chưa hết em bảo tháo cần số ra để tra dầu vào các khớp cho trơn, nó bảo là không có khớp đâu mà tra dầu Ơ thế lúc chuyển số nghe kịch kịch nó không phải là khớp ạ. Em thấy nó có vẻ hơi sượng rồi với lại mười mấy năm thì dầu nhớt nó ohair khô mất rồi chứ nên bảo nó làm, thế mà nó bảo không cần với không có là sao. Mà không chỉ có thế, em kêu nó làm cái gì nó cũng bảo là có sao không, có hiện tượng gì không , chưa có gì thì thôi. Rõ là bọn này chỉ đến lúc hỏng nó mới bảo dưỡng hả trời.
Mà chưa hết em bảo tháo cần số ra để tra dầu vào các khớp cho trơn, nó bảo là không có khớp đâu mà tra dầu Ơ thế lúc chuyển số nghe kịch kịch nó không phải là khớp ạ. Em thấy nó có vẻ hơi sượng rồi với lại mười mấy năm thì dầu nhớt nó ohair khô mất rồi chứ nên bảo nó làm, thế mà nó bảo không cần với không có là sao. Mà không chỉ có thế, em kêu nó làm cái gì nó cũng bảo là có sao không, có hiện tượng gì không , chưa có gì thì thôi. Rõ là bọn này chỉ đến lúc hỏng nó mới bảo dưỡng hả trời.
Nếu dịch vụ của hãng đã cùi bắp thế thì bác mang ra ngoài mà làm cho khỏe. Thợ trong hãng thì chỉ biết tháo lắp và thay đồ thui chứ giỏi hơn bên ngoài đâu. Phụ tùng thì bác có thể nhờ người mang từ Cam về giá rẻ mà hàng theo xe ngon hơn.
Bác liên hệ với bác sĩ Auto trong thớt này đi xe bác ông ấy xử lý cái 1 là xong!
Bác liên hệ với bác sĩ Auto trong thớt này đi xe bác ông ấy xử lý cái 1 là xong!
Nếu dịch vụ của hãng đã cùi bắp thế thì bác mang ra ngoài mà làm cho khỏe. Thợ trong hãng thì chỉ biết tháo lắp và thay đồ thui chứ giỏi hơn bên ngoài đâu. Phụ tùng thì bác có thể nhờ người mang từ Cam về giá rẻ mà hàng theo xe ngon hơn.
Bác liên hệ với bác sĩ Auto trong thớt này đi xe bác ông ấy xử lý cái 1 là xong!
Bác liên hệ với bác sĩ Auto trong thớt này đi xe bác ông ấy xử lý cái 1 là xong!
Nếu dầu bị chảy ở bơm trợ lực thì mọi việc xem ra khá đơn giản rồi bác! Thay mới luôn cũng không quá tốn kém đâu...
Những công việc khác thì có lẽ do bác không đề cập rõ nên anh em KTV hiểu nhầm, khoan hãy trách các bác í nhé! Nếu bác yêu cầu bảo dưỡng tổng quát thì em bảo đảm là bác sẽ cầm trên tay 1 cái bill không dưới 50T cho những việc đại loai như thay toàn bộ bugi, vệ sinh kim phun, thay dây phin, các loại lọc, các loại dầu nhớt và dung dịch, curoa, bố thắng, cao su gầm, rutin...và 1 mớ những chi tiết đã đến tuổi khác cần phải thay thế theo đúng lịch bảo dưỡng. CÒn về hộp số, cảm giác khực khực khi khớp số là do cơ cấu trong hộp số bác ạ, mà trong hộp số thì có dầu rồi, còn các cơ cấu bên n goài thì được thiết kế đa phần là "khô", cũng không cần thiết tra dầu mỡ gì đâu bác!
Hỵ vọng lần này cái bơm của bác không bị chảy nữa, hihihi!
Những công việc khác thì có lẽ do bác không đề cập rõ nên anh em KTV hiểu nhầm, khoan hãy trách các bác í nhé! Nếu bác yêu cầu bảo dưỡng tổng quát thì em bảo đảm là bác sẽ cầm trên tay 1 cái bill không dưới 50T cho những việc đại loai như thay toàn bộ bugi, vệ sinh kim phun, thay dây phin, các loại lọc, các loại dầu nhớt và dung dịch, curoa, bố thắng, cao su gầm, rutin...và 1 mớ những chi tiết đã đến tuổi khác cần phải thay thế theo đúng lịch bảo dưỡng. CÒn về hộp số, cảm giác khực khực khi khớp số là do cơ cấu trong hộp số bác ạ, mà trong hộp số thì có dầu rồi, còn các cơ cấu bên n goài thì được thiết kế đa phần là "khô", cũng không cần thiết tra dầu mỡ gì đâu bác!
Hỵ vọng lần này cái bơm của bác không bị chảy nữa, hihihi!
Mua hàng Campuchia khoảng 2 ngày trở lại là có thôi.Nhiều cái còn ngon lành lắm.
Last edited by a moderator:
Bác chủ cứ làm theo ý kiến của bác sỹ là ok thoai,nếu bác để ý thì sẽ thấy sự khác biệt của các chi tiết động bên ngoài hồi xưa phải có vú mỡ để bơm bảo dưỡng định kỳ,còn sau này không có nữa nên khi nào hỏng thì thay mới lun.Chúc bác mau xử lý được cái bơm lái .