Theo một báo cáo từ Autocar, Land Rover đang có kế hoạch ra mắt mẫu Defender Sport vào năm 2027. Đây sẽ là mẫu Defender thu nhỏ hoàn toàn mới, tương tự như cách làm của hãng xe Anh Quốc với Range Rover và Discovery.
Defender 90 tại Việt Nam
Thông tin này được CEO JLR, ông Adrian Mardell xác nhận trong một sự kiện dành cho các nhà đầu tư. Theo đó, Range Rover, Defender và Discovery sẽ sử dụng chung một nền tảng EMA platform mới, vốn được thiết kế dành cho các dòng SUV thuần điện.
Vị CEO của JLR cũng xác nhận mở rộng dải sản phẩm thương hiệu Defender xuống các phân khúc nhỏ hơn. Vì vậy, Defender Sport sẽ là mẫu SUV thuần điện tiếp theo, hướng đến khả năng vận hành và nhỏ hơn Defender thế hệ hiện tại.
Kích thước tổng thể Defender Sport thậm chí sẽ nhỏ hơn biến thể Defender 90 3 cửa, vốn có thông số DxRxC lần lượt là 4.580 x 1.969 x 2.105 (mm), và chiều dài cơ sở là 2.587 mm.
Defender thế hệ hiện tại cũng sẽ ra mắt biến thể thuần điện hoàn toàn vào năm 2026, nhưng tiếp tục sử dụng nền tảng MLA, được thiết kế tương thích với cả động cơ truyền thống và động cơ điện. Chưa kể nền tảng này vẫn đang sử dụng trên Range Rover.
Cũng theo Autocar, kích thước Defender Sport có thể tương đồng với mẫu Skoda Kodiaq, nhờ đó chiều dài tổng thể sẽ khoảng 4,6 mét và chiều rộng sẽ khoảng 2 mét.
“Tiểu” Defender sẽ được trang bị động cơ điện 800V, đi kèm công nghệ sạc nhanh lên đến 350 kW. Bộ pin đi kèm cũng sẽ được cung cấp bởi nhà máy mới của công ty mẹ Tata, đang được xây dựng tại Anh. Đồng thời bộ pin này cũng có dung lượng lớn hơn đáng kể viên pin đang trang bị trên Jaguar I-Pace.
Mật độ cell pin cũng sẽ lớn hơn nhưng kích thước nhỏ hơn, giúp bộ pin trên Defender Sport mỏng hơn đáng kể. Nhờ đó, không gian nội thất được tối ưu, trong khi duy trì khoảng sáng gầm lớn vốn là ưu tiên hàng đầu trên mẫu SUV Offroad như Defender.
>>Xem thêm
Theo các bác, Defender Sport có tiếp tục duy trì được các giá trị như người đàn anh khi ra mắt?