- Tags
- giao thông đèo prenn
Rất hayKhúc cua dài 300 m trên đèo Prenn được lắp hộ lan bánh xoay công nghệ Hàn Quốc, với kinh phí 4,3 tỷ đồng nhằm hạn chế thiệt hại khi xảy ra tai nạn.
Thông tin được ông Võ Ngọc Minh Phát, Phó ban quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết ngày 31/1. Đây là công nghệ mới, giá thành khá cao nhưng qua thử nghiệm ở nhiều địa phương đã phát huy hiệu quả. Đoạn đèo được lắp hộ lan bánh xoay là khúc cua gần khu du lịch Dalanta khá đông phương tiện ra vào mỗi ngày.
View attachment 3096006
Hệ thống hộ lan bánh xoay màu vàng, có màng phản quang được lắp đặt trên đèo Prenn. Ảnh: Linh Mỹ
Theo đơn vị thi công, các bánh xoay được chế tạo từ hạt nhựa mềm dẻo. Khi có va chạm, hệ thống hộ lan này hấp thụ lực tác động trực tiếp thông qua cơ cấu giảm chấn và truyền lực phân bố đều lên toàn hệ thống kết cấu gồm thanh rào, bánh xoay và trụ.
Ngoài ra, các bánh xoay giúp lực va chạm được chuyển đổi thành moment trượt, đưa xe trở lại quỹ đạo lưu thông, hạn chế bị lật và tai nạn liên hoàn. Loại hộ lan này trước đó được lắp đặt thử nghiệm tại Hòa Bình, TP HCM, Kon Tum, Quảng Ninh...
Hôm nay, đèo Prenn được thông xe sau gần một năm được thi công mở rộng gấp đôi từ 7 lên 14 m, với 4 làn ôtô. Tổng vốn đầu tư dự án 552 tỷ đồng. Đèo nối quốc lộ 20 - đường huyết huyết mạch từ khu vực Đông Nam Bộ lên Đà Lạt, thường xuyên đông xe và quá tải dịp cuối tuần, lễ và Tết.
Theo VNExpress>>>> Xem thêm:
Cách đây hơn chục năm mình đã thấy bên Hàn họ lắp cái này, tự hỏi ko biết khi nào Việt Nam mới triển khai
Có những ngành nghề, lãnh vực hoặc thiết bị cần nhưng không ai muốn sử dụng hoặc nhờ cậy như: cứu hỏa, xe cứu hộ, hộ đê, bệnh viện, ... bây giờ thêm cái này.
Toàn lãnh vực nghe thật lạnh lùng sương gióCó những ngành nghề, lãnh vực hoặc thiết bị cần nhưng không ai muốn sử dụng hoặc nhờ cậy như: cứu hỏa, xe cứu hộ, hộ đê, bệnh viện, ... bây giờ thêm cái này.