Trái với sự chỉ trích về việc Toyota chậm chân trong cuộc cạnh tranh xe điện, năm 2023 lại là một năm kỷ lục đối với hãng xe này. Mặc dù nhiều người dự đoán rằng Toyota sẽ tụt lại phía sau trong cuộc đua xe điện, thực tế là doanh số bán hàng của họ tiếp tục giữ vững, đạt mức cao nhất mọi thời đại.
Trong tổng số 11.233.039 xe bán ra bởi Toyota và các công ty con, chỉ có một lượng nhỏ không sử dụng động cơ đốt trong. Trong đó, số lượng xe điện chạy bằng pin là 104.018 chiếc, tăng 325,2% so với năm trước. Tuy nhiên, tỷ lệ này chỉ chiếm 0,926% tổng số xe, thấp hơn nhiều so với dự đoán.
Toyota tiếp tục cam kết vào động cơ đốt trong, cho rằng nó vẫn có thể tồn tại trong bối cảnh các hãng xe khác chuyển sang loại trừ khí thải CO2. Công ty cũng thử nghiệm các động cơ ba xi-lanh sử dụng hydro thay vì xăng trên mô hình thử nghiệm GR Yaris và GR Corolla.
Mặc dù Tesla đang trỗi dậy mạnh mẽ, Toyota vẫn đang tập trung vào việc phát triển và bán hàng triệu xe hybrid với nhiều loại động cơ khác nhau. Mặc dù có những đồn đoán về lệnh cấm ô tô sản xuất khí thải tại Liên minh Châu Âu, nhưng Toyota vẫn duy trì chiến lược của mình.
Với ngân sách lớn, Toyota có thể thử nghiệm nhiều giải pháp khác nhau, bao gồm cả ô tô chạy bằng hydro. Mục tiêu của họ là đạt được mức trung hòa carbon trong toàn bộ vòng đời của ô tô vào năm 2050, với sự đa dạng hóa các loại động cơ để đối mặt với thách thức ngày càng tăng về môi trường và khí hậu.
Xem thêm: