Sao ở VN giá cao thế, ngay cả cộng 625 triệu vào vẫn rẻ hơn VN nhiều.giá khởi điểm củ Porsche Cayenne 2022 tại Malaysia chỉ từ 550.000 RM (khoảng 2,9 tỷ đồng), giảm 625 triệu đồng so với trước đây.
Bên Đức chưa giảm được giá thành xuất xưởng do vẫn chưa dùng Chất xám để đưa Công nghệ vào.
Giả sử bên đó nội địa được 40% hưởng được 0% thuế nhập khẩu thì xe giá 2,9 tỷ về VN với dung tích xi lanh 3.0L bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt 60% sẽ thành 4,64 tỷ. + 10% VAT vào thành 5,104 tỷ, rồi còn phí kho bãi, phí vận chuyển, nhà nhập khẩu bóp cổ một mớ nữa chắc chắn giá đắt hơn bản tiêu chuẩn tại VN cả khúc
Có sai sót gì không các bác??? Sao lạ vậy ???
Có sai sót gì không các bác??? Sao lạ vậy ???
Chỉnh sửa cuối:
Đây là giá bán ra đã bị thuế tiêu thụ đặc biệt tại Malay(malay thuế này cũng ko phải ít) và có lãi ở Malay mà bác, có phải giá sx đâu.Giả sử bên đó nội địa được 40% hưởng được 0% thuế nhập khẩu thì xe giá 2,9 tỷ về VN với dung tích xi lanh 3.0L bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt 60% sẽ thành 4,64 tỷ. + 10% VAT vào thành 5,104 tỷ, rồi còn phí kho bãi, phí vận chuyển, nhà nhập khẩu bóp cổ một mớ nữa chắc chắn giá đắt hơn bản tiêu chuẩn tại VN cả khúc
Có sai sót gì không các bác??? Sao lạ vậy ???
View attachment 2602218
Nếu giá sx thì về đến VN cũng chưa chắc rẻ hơn xe sx ở đức nhiều vì chắc chắn ko đạt tỉ lệ nội địa hóa để được thuế nk 0%. Mà nếu thế thì cũng ko rẻ hơn nhiều, chỉ được lợi thế tiền vận chuyển từ Malay về rẻ hơn đức thôi.
Đây là giá bán ra đã bị thuế tiêu thụ đặc biệt tại Malay(malay thuế này cũng ko phải ít) và có lãi ở Malay mà bác, có phải giá sx đâu.
Nếu giá sx thì về đến VN cũng chưa chắc rẻ hơn xe sx ở đức nhiều vì chắc chắn ko đạt tỉ lệ nội địa hóa để được thuế nk 0%. Mà nếu thế thì cũng ko rẻ hơn nhiều, chỉ được lợi thế tiền vận chuyển từ Malay về rẻ hơn đức thôi.
Bên Malaysia đâu có thu thuế gì từ xe hơi đâu anh?
Hehe bác sáng suốt nèĐây là giá bán ra đã bị thuế tiêu thụ đặc biệt tại Malay(malay thuế này cũng ko phải ít) và có lãi ở Malay mà bác, có phải giá sx đâu.
Nếu giá sx thì về đến VN cũng chưa chắc rẻ hơn xe sx ở đức nhiều vì chắc chắn ko đạt tỉ lệ nội địa hóa để được thuế nk 0%. Mà nếu thế thì cũng ko rẻ hơn nhiều, chỉ được lợi thế tiền vận chuyển từ Malay về rẻ hơn đức thôi.
Em giả sử giá xe bên Mỹ là gần với giá sản xuất khoảng 70.000USD cho bản tiêu chuẩn nếu SX Mã Lai giảm được 20% so với bản Châu Âu như báo nói thì còn 56.000USD x 22.600VND = 1.265.600.000VNĐ. Giả sử nội địa hóa được 40% hưởng 0% thuế nhập khẩu
+60% thuế TTĐB = 759.360.000VNĐ = 2.024.960.000VNĐ
+10%VAT = 202.496.000VNĐ = 2.227.456.000VNĐ
Như vậy giá trị con xe sau thuế khoảng 2.227.456.000VNĐ phần còn lại gồm các chi phí này nọ như vận chuyển, kho bãi, mặt bằng Showroom, lãi suất ngân hàng, tiền lương nhân viên, phí rủi ro chậm ra hàng rớt đời....
Chờ xe nhập Mã Lai về giá cuối cùng do nhà nhập khẩu định đoạt thì các bác biết bao nhiêu liền he
Chỉnh sửa cuối: