Pro
Super Moderators
11/8/08
1.351
2.270
113
Lần đầu tiên Porsche Cayenne được sản xuất, lắp ráp bên ngoài Châu Âu và Malaysia là quốc gia đầu tiên có được vinh dự này. Kể từ ngày 9/11/2021, giá khởi điểm củ Porsche Cayenne 2022 tại Malaysia chỉ từ 550.000 RM (khoảng 2,9 tỷ đồng), giảm 625 triệu đồng so với trước đây.

Porsche Cayenne Malaysia CKD (1).jpg


Theo thông cáo của Sime Darby Auto Performance (SDAP), đơn vị được ủy quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối từ Porsche Malaysia, các dòng xe Porsche Cayenne CKD được sản xuất trong nhà máy tại Kulim, Kedah và sẽ chính thức xuất xưởng từ tháng 3/2022. Đây cũng là xưởng lắp ráp đầu tiên của Porsche đặt bên ngoài Châu Âu.

Với việc chuyển qua lắp ráp trong nước, Porsche Cayenne phiên bản Base đang được niêm yết với giá từ 550.000 RM (khoảng 2,9 tỷ đồng). Mức giá này đã bao gồm thuế và phí, nhưng chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Và nhờ lắp ráp trong nước nên Porsche Cayenne 2022 sẽ hưởng ưu đãi miễn thuế tiêu thụ với xe lắp ráp CKD tại Malaysia cho đến 30/6/2022, tương đương 10% giá xe.

Porsche Cayenne Malaysia CKD (2).jpg


Nếu so với Cayenne CBU phiên bản Base nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, giá xe Cayenne CKD đã rẻ hơn đến 115.000 RM (khoảng 625 triệu đồng). Khách hàng mua xe Cayenne CKD tại Malaysia sẽ được đặt hàng thông qua một website, cho phép lựa chọn các tùy chọn nâng cấp cho chiếc xe ưa thích.

Ngoài ra, để chào mừng những khách hàng đầu tiên khai trương nền tảng đặt xe trực tuyến này, Porsche Malaysia cũng tặng cho 50 khách hàng đầu tiên một Voucher mua sản phẩm Porsche Driver’s Selection trị giá 911 RM (khoảng 5 triệu đồng).

Porsche Cayenne Malaysia CKD (5).jpg


Về động cơ, Porsche Cayenne Base lắp ráp tại Malaysia tiếp tục trang bị động cơ tăng áp 3.0L V6, cho công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.

Phiên bản lắp ráp tại Malaysia cũng được nâng cấp một vài trang bị tiêu chuẩn so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc. Cụ thể, phiên bản Base sẽ trang bị sẵn bộ la-zăng RS Spyder 21 inch, hệ thống âm thanh vòm Bose, hàng ghế trước chỉnh điện 14 hướng với bộ nhớ vị trí, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Park Assist với camera quan sát toàn cảnh.

Porsche Cayenne Malaysia CKD (7).jpg

Trang bị tiêu chuẩn còn lại sẽ bao gồm hệ thống đèn pha LED với công nghệ thích ứng PDLS, đèn hậu LED, điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management với màn hình cảm ứng 12 inch tích hợp Porsche Connect Services và Apple Carplay, khoang lái Porsche Advanced Cockpit, vô lăng thể thao tích hợp lẫy chuyển số, bảng điều khiển trung tâm Direct Touch Control và hệ thống mở khóa cửa thông minh Comfort Access có kèm tính năng đá cốp.

Với khách hàng có nhu cầu cao hơn có thể nâng cấp gói tùy chọn Porsche Exclusive Manufaktur Package có giá 58.000 RM (khoảng 315 triệu đồng). Gói nâng cấp này sẽ mang đến ngoại hình thể thao SportsDesign (cản trước thể thao và phần vòm bánh cơ bắp hơn), hệ thống ống xả thể thao, đèn pha và đèn hậu sơn màu khói, đèn chiếu ngưỡng cửa LED với logo Porsche và ốp chìa khóa sơn cùng màu với ngoại thất.

Porsche Cayenne Malaysia CKD (4).jpg

Porsche Cayenne sản xuất tại Malaysia sẽ có ba màu sơn tiêu chuẩn gồm Trắng ánh kim Carrara White Metallic, Đen ánh kim Jet Black Metallic và Xám ánh kim Quartzite Grey Metallic. Cùng với đó là 2 lựa chọn màu nội thất - đen hoặc đen kết hợp đỏ Bordeaux.

Ngoài ra, khách hàng cũng được cung cấp cẩm nang Porsche Tequipment bao gồm các tiện ích nâng cao như lưới hành lý, lót cốp, thảm sàn bốn mùa và một số các tiện ích khác. Khách hàng cũng có thể nâng cấp một số trang bị thay thế bằng sợi carbon, cùng một loạt các bộ la-zăng 22 inch có sẵn. Nếu thích, khách hàng cũng có thể “rinh” về chiếc đồng hồ Porsche Design có giá 38.888 RM (khoảng 211 triệu đồng).

Nguồn Paultan
>>Xem thêm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/07
1.666
2.735
113
Mã lai tầm nào mà Pọt chê chọn để ráp xe...
 
Hạng B2
11/3/17
223
1.145
93
Quan trọng về VN có rẻ hơn nhập từ Đức ko? Rẻ hơn nhiều hãy quan tâm.
 
25/6/18
523
801
98
42
Giả sử bên đó nội địa được 40% hưởng được 0% thuế nhập khẩu thì xe giá 2,9 tỷ về VN với dung tích xi lanh 3.0L bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt 60% sẽ thành 4,64 tỷ. + 10% VAT vào thành 5,104 tỷ, rồi còn phí kho bãi, phí vận chuyển, nhà nhập khẩu bóp cổ một mớ nữa chắc chắn giá đắt hơn bản tiêu chuẩn tại VN cả khúc :D :D :D
Có sai sót gì không các bác??? Sao lạ vậy ??? :D :D :D
1636897061274.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Giả sử bên đó nội địa được 40% hưởng được 0% thuế nhập khẩu thì xe giá 2,9 tỷ về VN với dung tích xi lanh 3.0L bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt 60% sẽ thành 4,64 tỷ. + 10% VAT vào thành 5,104 tỷ, rồi còn phí kho bãi, phí vận chuyển, nhà nhập khẩu bóp cổ một mớ nữa chắc chắn giá đắt hơn bản tiêu chuẩn tại VN cả khúc :D :D :D
Có sai sót gì không các bác??? Sao lạ vậy ??? :D :D :D
View attachment 2602218
Đây là giá bán ra đã bị thuế tiêu thụ đặc biệt tại Malay(malay thuế này cũng ko phải ít) và có lãi ở Malay mà bác, có phải giá sx đâu.
Nếu giá sx thì về đến VN cũng chưa chắc rẻ hơn xe sx ở đức nhiều vì chắc chắn ko đạt tỉ lệ nội địa hóa để được thuế nk 0%. Mà nếu thế thì cũng ko rẻ hơn nhiều, chỉ được lợi thế tiền vận chuyển từ Malay về rẻ hơn đức thôi.
 
Hạng D
1/1/15
2.366
10.344
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
Đây là giá bán ra đã bị thuế tiêu thụ đặc biệt tại Malay(malay thuế này cũng ko phải ít) và có lãi ở Malay mà bác, có phải giá sx đâu.
Nếu giá sx thì về đến VN cũng chưa chắc rẻ hơn xe sx ở đức nhiều vì chắc chắn ko đạt tỉ lệ nội địa hóa để được thuế nk 0%. Mà nếu thế thì cũng ko rẻ hơn nhiều, chỉ được lợi thế tiền vận chuyển từ Malay về rẻ hơn đức thôi.

Bên Malaysia đâu có thu thuế gì từ xe hơi đâu anh?
 
25/6/18
523
801
98
42
Đây là giá bán ra đã bị thuế tiêu thụ đặc biệt tại Malay(malay thuế này cũng ko phải ít) và có lãi ở Malay mà bác, có phải giá sx đâu.
Nếu giá sx thì về đến VN cũng chưa chắc rẻ hơn xe sx ở đức nhiều vì chắc chắn ko đạt tỉ lệ nội địa hóa để được thuế nk 0%. Mà nếu thế thì cũng ko rẻ hơn nhiều, chỉ được lợi thế tiền vận chuyển từ Malay về rẻ hơn đức thôi.
Hehe bác sáng suốt nè :D
Em giả sử giá xe bên Mỹ là gần với giá sản xuất khoảng 70.000USD cho bản tiêu chuẩn nếu SX Mã Lai giảm được 20% so với bản Châu Âu như báo nói thì còn 56.000USD x 22.600VND = 1.265.600.000VNĐ. Giả sử nội địa hóa được 40% hưởng 0% thuế nhập khẩu :D
+60% thuế TTĐB = 759.360.000VNĐ = 2.024.960.000VNĐ
+10%VAT = 202.496.000VNĐ = 2.227.456.000VNĐ
Như vậy giá trị con xe sau thuế khoảng 2.227.456.000VNĐ phần còn lại gồm các chi phí này nọ như vận chuyển, kho bãi, mặt bằng Showroom, lãi suất ngân hàng, tiền lương nhân viên, phí rủi ro chậm ra hàng rớt đời....
Chờ xe nhập Mã Lai về giá cuối cùng do nhà nhập khẩu định đoạt thì các bác biết bao nhiêu liền he :D
1636900745005.png
 
Chỉnh sửa cuối: