[font="times new roman,times"]đọc báo em thấy Lexus đang tung ra hàng loạt bản nâng cấp và cả xe mới, em xin lược qua[/font]
[font="times new roman,times"]LS mới :[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"]Tại thời điểm này, thương hiệu xe sang Nhật Bản mới chỉ thông tin rằng, những mẫu sedan hạng sang dòng LS bản 2013 sẽ bao gồm LS 460, LS 460L (có trục cơ sở dài hơn), LS 600h L hybrid, và LS 460 F Sport mới. Hãng cũng nhấn mạnh thêm rằng, LS 460 F Sport sẽ có những cải thiện tích cực ở thân xe, hệ thống treo, cùng với đó là bộ la-zăng kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, động cơ xe có thể vẫn được giữ nguyên.[/font]
[font="times new roman,times"]Trong những năm 80, Toyota đã bỏ ra số tiền được đồn đoán lên đến 1 tỷ USD để phát triển dòng xe LS và ra mắt lần đầu tiên vào năm 1989. Đây là những sedan hạng sang đầu tiên của Nhật Bản sở hữu động cơ V8 và cũng là bước khởi đầu cho thương hiệu Lexus. Ngay từ khi mới xuất hiện, những chiếc xe này đã chủ định nhắm đến thị trường quốc tế, trong khi đó tại Nhật Bản, nó được bán dưới tên Toyota Celsior. Sau đó, Celsior bị “khai tử” vào năm 2006 với sự xuất hiện của Lexus LS 460 thế hệ thứ 4. Đây cũng là model đầu tiên được trang bị hộp số tự động 8 cấp.[/font]
[font="times new roman,times"]Cũng giống như hiện tại, dòng sedan LS bản 2013 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của BMW Series-7, Audi A8 và Mercedes-Benz S Class.[/font]
[font="times new roman,times"]LF-LC:[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"]Theo thông tin đăng tải trên Automotive News, mẫu concept Lexus LF-LC được giới thiệu tại triển lãm Detroit Auto Show 2012 sẽ sớm được đưa vào sản xuất chính thức. Quyết định này được Lexus đưa ra sau khi nhận được những phản ứng tích cực từ cộng đồng yêu xe. LF-LC chính là mẫu xe thay thế cho người “người anh” SC 430, đồng thời đây cũng là đợt tăng cường sức mạnh cho dòng xe convertible (mui trần) IS coupe.[/font]
[font="times new roman,times"]Sau nhiều năm dẫn đầu trong phân khúc xe sang, Lexus hiện đang vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ khác như Mercedes-Benz, BMW và sự hồi sinh mạnh mẽ của Audi. Đây cũng là áp lực không nhỏ với thương hiệu xe sang của Toyota.[/font]
[font="times new roman,times"]Sự tinh tế, gọn nhẹ, hiệu quả là những điều dễ nhận thấy ở dòng GS 2013. Đây chính là những động thái cho thấy sự thay đổi của Lexus nhằm bứt phá khỏi những đối thủ của mình. Mặc dù dòng xe hạng sang đình đám nhất của hãng là Lexus IS-F ra mắt 2008 và LF-A ra mắt năm 2011 gây được nhiều sự chú ý của khách hàng, nhưng chỉ 2 mẫu là quá ít so với thương hiệu tầm cỡ như Lexus, cũng như quá ít so với các đối thủ cạnh tranh khác.[/font]
[font="times new roman,times"]Tại triển lãm Detroit Auto Show 2012, mẫu concept này xuất hiện với động cơ lắp ở phía trước, dẫn động cầu sau qua hệ truyền động hybrid. Chi tiết về động cơ của xe chưa được công bố, nhưng có thể sẽ giống như dòng GS 2013 với “trái tim” V6 3.5 lít.[/font]
[font="times new roman,times"]Mẫu xe thương mại đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt trong vòng 3 năm tới. Một số hình ảnh của Lexus LF-LC:[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"]IS F Convertible:[/font]</h1> [font="times new roman,times"]Những tin đồn về IS F Convertible 2014 đã có từ cách đây 3 năm, nhưng phải đến bây giờ giới yêu xe mới thấy sự xuất hiện của mẫu xe cao cấp này, khi Lexus tiến hành chạy thử tại Nurburgring. Mặc dù được phát triển chủ yếu dựa trên “người tiền nhiệm” IS C, Lexus IS F Convertible 2014 cũng sở hữu thêm nhiều điểm nổi trội từ mẫu Sedan IS F, để có thể cạnh tranh với mẫu M3 convertible của BMW.[/font]
[font="times new roman,times"]So với IS C, Lexus IS F Convertible 2014 có cản trước thiết kế độc đáo, cùng với đó là sự xuất hiện của hốc gió bổ sung. Trong khi đó, thiết kế cản sau hiện chưa phải là kiểu dáng chính thức, nhưng cũng có thể thấy IS F Convertible 2014 sẽ có 4 ống xả thừa hưởng từ mẫu sedan IS F. Thậm chí, sự xuất hiện của cánh gió sau trong những bức ảnh "chộp" được chưa chắc sẽ xuất hiện trên phiên bản chính thức.[/font]
[font="times new roman,times"]Ngoài ra, IS F Convertible 2014 cũng sẽ sở hữu “trái tim” giống như mẫu Sedan IS F, với khối động cơ V8 5.0 lít, cho công xuất 416 mã lực, dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.[/font]
[font="times new roman,times"]Theo một số nguồn tin không chính thức, những chiếc Lexus IS F Convertible bản thương mại đầu tiên sẽ có mặt tại các showroom trong năm tới.[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font] [font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"]Và GS, ESmới,LX,RX bản facelift[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"] [/font]
[font="times new roman,times"] [/font] [font="times new roman,times"]Có vẻ sau khi đánh mất vị trí số 1, lexus đang tăng tốc, với [/font]
<h1>[font="times new roman,times"]ngôn ngữ thiết kế Lexus L-finesse: Đường gờ và mặt phẳng-, cảm giác lái, tuỳ chọn về động cơ, nội thất hi vọng cuộc đua sẽ thêm thú vị[/font]</h1> [font="times new roman,times"]Sẵng đây em xin cop bài viết nói về L-finesse [/font]
[font="times new roman,times"]Lexus là thương hiệu xe hạng sang của Toyota. Ở Việt Nam, chắc mọi người cũng đã từng biết hay một lần nhìn thấy với những chiếc Lexus LS430, LS460, hay RX330… Đẳng cấp của Lexus có lẽ cũng không phải bàn cãi, nhưng mác xe non trẻ này luôn bị cho là không có bản sắc bởi Lexus thực sự chưa thống nhất được phong cách thiết kế trên các model của mình. Và L-finesse chính là câu trả lời của Lexus. Vậy L-finesse là gì? Có diễn cả điều gì? Nó có thể trở thành phong cách của các thế hệ Lexus sau này…?[/font]
[font="times new roman,times"]Cùng với sự kiện Milan Design Week năm 2005, Lexus đã công bố chiến lược thiết kế mới mang tên “L-Finesse”. Được khởi xướng từ hai chiếc concept LF-A và LF-S, L-finesse đã chứng tỏ con đường cho Lexus để gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường ngày càng chuộng kiểu dáng. Vậy liệu quá trình sản xuất của Lexus có thực sự mang chiến lược này? Để làm rõ vấn đề này, Giám đốc thiết kế của Toyota toàn cầu, Wahei Hirai, giải thích, L-finesse đại diện cho sự nhạy cảm của văn hóa Nhật Bản như là dấu hiệu để nhận ra những chiếc Lexus.[/font]
[font="times new roman,times"]Được thiết kế bởi Kazuyo Sejima, ‘Chandelier’ dùng những bóng đèn LED hình cầu được sắp xếp lại để tạo nên một bầu trời ánh sáng. Hirai chỉ vào những đường nét tinh tế nhất cho đến sử dụng những công nghệ mới, đặt tay vào quả cầu đó để cảm nhận hơi ấm của nó.[/font]
[font="times new roman,times"]Với L-finesse, ông giải thích, các nhà thiết kế đã cố gắng diễn tả xu hướng công nghệ mới của Lexus, nó là những bề mặt cân đối, liên tục và không nếp gấp. qua những bề mặt phẳng, chúng có thể được kiểm soát tốt đủ thể tích để tạo nên “rung cảm” nếu bạn sờ vào nó.[/font]
[font="times new roman,times"]Chữ L trong L-finesse đại diện cho Leading Edge – đường gờ, nhưng để két hợp những thiết kế “đường gờ” với sự tinh tế là nhiệm vụ mặc nhiên của bất kỳ studio của Lexus nào. Trong khi đó những cân nhắc trong phát triển bề mặt là những gì các nhà thiết kế cần cố gắng thực hiện.[/font]
[font="times new roman,times"]Chiến lược mới được phô bày qua chiếc GS và LF-A, cùng với đó, một nhà thiết kế đã giải thích cách thức mới mà người đi trước đã tiếp cận, nó đề cập đến ‘vẻ đẹp của sự tương phản’ cùng với ‘cảm xúc và tiện nghi’.[/font]
[font="times new roman,times"]Vì thế, mối quan hệ giữa sản phẩm và nhãn hiệu vẫn có một sự liên tưởng, và không liên kết với nhau. Tại Hội nghị xu hướng thiết kế nội thất tổ chức ở Berlin năm tháng 6 băm 2006, các nhà thiết kế Richard Seymour đã nêu lên một điểm thú vị rằng các công ty ngày càng chú trọng hơn vào công nghệ, và các nhà thiết kế phải đặt yếu tố ‘nhân sinh học trên công nghệ’.[/font]
[font="times new roman,times"]LS mới :[/font]
[font="times new roman,times"]
[font="times new roman,times"]Tại thời điểm này, thương hiệu xe sang Nhật Bản mới chỉ thông tin rằng, những mẫu sedan hạng sang dòng LS bản 2013 sẽ bao gồm LS 460, LS 460L (có trục cơ sở dài hơn), LS 600h L hybrid, và LS 460 F Sport mới. Hãng cũng nhấn mạnh thêm rằng, LS 460 F Sport sẽ có những cải thiện tích cực ở thân xe, hệ thống treo, cùng với đó là bộ la-zăng kích thước lớn hơn. Tuy nhiên, động cơ xe có thể vẫn được giữ nguyên.[/font]
[font="times new roman,times"]Trong những năm 80, Toyota đã bỏ ra số tiền được đồn đoán lên đến 1 tỷ USD để phát triển dòng xe LS và ra mắt lần đầu tiên vào năm 1989. Đây là những sedan hạng sang đầu tiên của Nhật Bản sở hữu động cơ V8 và cũng là bước khởi đầu cho thương hiệu Lexus. Ngay từ khi mới xuất hiện, những chiếc xe này đã chủ định nhắm đến thị trường quốc tế, trong khi đó tại Nhật Bản, nó được bán dưới tên Toyota Celsior. Sau đó, Celsior bị “khai tử” vào năm 2006 với sự xuất hiện của Lexus LS 460 thế hệ thứ 4. Đây cũng là model đầu tiên được trang bị hộp số tự động 8 cấp.[/font]
[font="times new roman,times"]Cũng giống như hiện tại, dòng sedan LS bản 2013 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của BMW Series-7, Audi A8 và Mercedes-Benz S Class.[/font]
[font="times new roman,times"]LF-LC:[/font]
[font="times new roman,times"]
[font="times new roman,times"]Theo thông tin đăng tải trên Automotive News, mẫu concept Lexus LF-LC được giới thiệu tại triển lãm Detroit Auto Show 2012 sẽ sớm được đưa vào sản xuất chính thức. Quyết định này được Lexus đưa ra sau khi nhận được những phản ứng tích cực từ cộng đồng yêu xe. LF-LC chính là mẫu xe thay thế cho người “người anh” SC 430, đồng thời đây cũng là đợt tăng cường sức mạnh cho dòng xe convertible (mui trần) IS coupe.[/font]
[font="times new roman,times"]Sau nhiều năm dẫn đầu trong phân khúc xe sang, Lexus hiện đang vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ khác như Mercedes-Benz, BMW và sự hồi sinh mạnh mẽ của Audi. Đây cũng là áp lực không nhỏ với thương hiệu xe sang của Toyota.[/font]
[font="times new roman,times"]Sự tinh tế, gọn nhẹ, hiệu quả là những điều dễ nhận thấy ở dòng GS 2013. Đây chính là những động thái cho thấy sự thay đổi của Lexus nhằm bứt phá khỏi những đối thủ của mình. Mặc dù dòng xe hạng sang đình đám nhất của hãng là Lexus IS-F ra mắt 2008 và LF-A ra mắt năm 2011 gây được nhiều sự chú ý của khách hàng, nhưng chỉ 2 mẫu là quá ít so với thương hiệu tầm cỡ như Lexus, cũng như quá ít so với các đối thủ cạnh tranh khác.[/font]
[font="times new roman,times"]Tại triển lãm Detroit Auto Show 2012, mẫu concept này xuất hiện với động cơ lắp ở phía trước, dẫn động cầu sau qua hệ truyền động hybrid. Chi tiết về động cơ của xe chưa được công bố, nhưng có thể sẽ giống như dòng GS 2013 với “trái tim” V6 3.5 lít.[/font]
[font="times new roman,times"]Mẫu xe thương mại đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt trong vòng 3 năm tới. Một số hình ảnh của Lexus LF-LC:[/font]
[font="times new roman,times"]
[font="times new roman,times"]
[font="times new roman,times"]IS F Convertible:[/font]</h1> [font="times new roman,times"]Những tin đồn về IS F Convertible 2014 đã có từ cách đây 3 năm, nhưng phải đến bây giờ giới yêu xe mới thấy sự xuất hiện của mẫu xe cao cấp này, khi Lexus tiến hành chạy thử tại Nurburgring. Mặc dù được phát triển chủ yếu dựa trên “người tiền nhiệm” IS C, Lexus IS F Convertible 2014 cũng sở hữu thêm nhiều điểm nổi trội từ mẫu Sedan IS F, để có thể cạnh tranh với mẫu M3 convertible của BMW.[/font]
[font="times new roman,times"]So với IS C, Lexus IS F Convertible 2014 có cản trước thiết kế độc đáo, cùng với đó là sự xuất hiện của hốc gió bổ sung. Trong khi đó, thiết kế cản sau hiện chưa phải là kiểu dáng chính thức, nhưng cũng có thể thấy IS F Convertible 2014 sẽ có 4 ống xả thừa hưởng từ mẫu sedan IS F. Thậm chí, sự xuất hiện của cánh gió sau trong những bức ảnh "chộp" được chưa chắc sẽ xuất hiện trên phiên bản chính thức.[/font]
[font="times new roman,times"]Ngoài ra, IS F Convertible 2014 cũng sẽ sở hữu “trái tim” giống như mẫu Sedan IS F, với khối động cơ V8 5.0 lít, cho công xuất 416 mã lực, dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.[/font]
[font="times new roman,times"]Theo một số nguồn tin không chính thức, những chiếc Lexus IS F Convertible bản thương mại đầu tiên sẽ có mặt tại các showroom trong năm tới.[/font]
[font="times new roman,times"]
[font="times new roman,times"]Và GS, ESmới,LX,RX bản facelift[/font]
[font="times new roman,times"]
[font="times new roman,times"]
[font="times new roman,times"] [/font]
[font="times new roman,times"] [/font] [font="times new roman,times"]Có vẻ sau khi đánh mất vị trí số 1, lexus đang tăng tốc, với [/font]
<h1>[font="times new roman,times"]ngôn ngữ thiết kế Lexus L-finesse: Đường gờ và mặt phẳng-, cảm giác lái, tuỳ chọn về động cơ, nội thất hi vọng cuộc đua sẽ thêm thú vị[/font]</h1> [font="times new roman,times"]Sẵng đây em xin cop bài viết nói về L-finesse [/font]
[font="times new roman,times"]Lexus là thương hiệu xe hạng sang của Toyota. Ở Việt Nam, chắc mọi người cũng đã từng biết hay một lần nhìn thấy với những chiếc Lexus LS430, LS460, hay RX330… Đẳng cấp của Lexus có lẽ cũng không phải bàn cãi, nhưng mác xe non trẻ này luôn bị cho là không có bản sắc bởi Lexus thực sự chưa thống nhất được phong cách thiết kế trên các model của mình. Và L-finesse chính là câu trả lời của Lexus. Vậy L-finesse là gì? Có diễn cả điều gì? Nó có thể trở thành phong cách của các thế hệ Lexus sau này…?[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"] Giới thiệu L-finesse tại Milan Design Week 2005[/font]
[font="times new roman,times"]Thành lập chỉ là một công ty nhỏ hơn một thế kỷ trước, Toyoda đã trở thành Toyota của ngày nay và sở hữu hai thương hiệu nữa là Lexus và Daihatsu. Lịch sử sản xuất của công ty này nổi tiếng thế giới với chiến lược sản phẩm “just in time” và “quality circle”, cho ra đời những mẫu xe vô cùng hiệu quả.[/font][font="times new roman,times"] Giới thiệu L-finesse tại Milan Design Week 2005[/font]
[font="times new roman,times"]Cùng với sự kiện Milan Design Week năm 2005, Lexus đã công bố chiến lược thiết kế mới mang tên “L-Finesse”. Được khởi xướng từ hai chiếc concept LF-A và LF-S, L-finesse đã chứng tỏ con đường cho Lexus để gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường ngày càng chuộng kiểu dáng. Vậy liệu quá trình sản xuất của Lexus có thực sự mang chiến lược này? Để làm rõ vấn đề này, Giám đốc thiết kế của Toyota toàn cầu, Wahei Hirai, giải thích, L-finesse đại diện cho sự nhạy cảm của văn hóa Nhật Bản như là dấu hiệu để nhận ra những chiếc Lexus.[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"] LF-A tại Milan Design Week[/font]
[font="times new roman,times"] LF-A tại Milan Design Week[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"] Và tại Geneva[/font]
[font="times new roman,times"]Về cơ bản, L-finesse lấy 3 yếu tố và cũng là triết lý thiết kế: Seemless Anticipation (Sự hài lòng vô biên), Intriguing Elegance (sự lịch lãm đầy đam mê) và Incisive Simplicity (Sắc sảo trong đơn giản). 3 yếu tố này tương sinh để cùng tạo nên phong cách cho Lexus.[/font][font="times new roman,times"] Và tại Geneva[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"] Triết lý của L-finesse[/font]
[font="times new roman,times"]‘J-Factor’ mà ông đã mô tả đã được dùng trong lĩnh vực marketing để mô ta bất cứ điều gì về điện thoại và đồ âm thanh hi-fi. Và Lexus đã tìm cách diễn tả thành công ngôn ngữ L-finesse: Công nghệ.[/font][font="times new roman,times"] Triết lý của L-finesse[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"]Chandelier[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"]Cảm nhận ý nghĩa của L-finesse[/font]
[font="times new roman,times"]Trong quá trình đưa ra ngôn ngữ thiết kế mới, Toyota đã sử dụng rất nhiều thiết kế để diễn tả chiến lược mới, và những ảnh hưởng của nó đến sản phẩm. Cách giải thích rõ ràng nhất của Hirai, rất gây được sự chú ý khi dùng một bóng đèn trong nhà để diễn tả ngôn ngữ L-finesse.[/font][font="times new roman,times"]Được thiết kế bởi Kazuyo Sejima, ‘Chandelier’ dùng những bóng đèn LED hình cầu được sắp xếp lại để tạo nên một bầu trời ánh sáng. Hirai chỉ vào những đường nét tinh tế nhất cho đến sử dụng những công nghệ mới, đặt tay vào quả cầu đó để cảm nhận hơi ấm của nó.[/font]
[font="times new roman,times"]Với L-finesse, ông giải thích, các nhà thiết kế đã cố gắng diễn tả xu hướng công nghệ mới của Lexus, nó là những bề mặt cân đối, liên tục và không nếp gấp. qua những bề mặt phẳng, chúng có thể được kiểm soát tốt đủ thể tích để tạo nên “rung cảm” nếu bạn sờ vào nó.[/font]
[font="times new roman,times"]Chữ L trong L-finesse đại diện cho Leading Edge – đường gờ, nhưng để két hợp những thiết kế “đường gờ” với sự tinh tế là nhiệm vụ mặc nhiên của bất kỳ studio của Lexus nào. Trong khi đó những cân nhắc trong phát triển bề mặt là những gì các nhà thiết kế cần cố gắng thực hiện.[/font]
[font="times new roman,times"]Chiến lược mới được phô bày qua chiếc GS và LF-A, cùng với đó, một nhà thiết kế đã giải thích cách thức mới mà người đi trước đã tiếp cận, nó đề cập đến ‘vẻ đẹp của sự tương phản’ cùng với ‘cảm xúc và tiện nghi’.[/font]
[font="times new roman,times"]Vì thế, mối quan hệ giữa sản phẩm và nhãn hiệu vẫn có một sự liên tưởng, và không liên kết với nhau. Tại Hội nghị xu hướng thiết kế nội thất tổ chức ở Berlin năm tháng 6 băm 2006, các nhà thiết kế Richard Seymour đã nêu lên một điểm thú vị rằng các công ty ngày càng chú trọng hơn vào công nghệ, và các nhà thiết kế phải đặt yếu tố ‘nhân sinh học trên công nghệ’.[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"] Trải nghiệm L-finesse với Invisble Garden tại Milan Design Week 2006[/font]
[font="times new roman,times"]Nếu nông cạn, sẽ thấy L-finesse ám chỉ rằng Lexus đang dựa vào một cái nhìn công nghệ để bỏ qua yếu tố nhân sinh học, nhưng việc tung ra phiên bản hybrid của RX400h đã chứng tỏ cam kết tạo ra những tiếp cận công nghệ mới của Lexus. Điều đó cũng rất đồng điệu với sự quan sát của Seymour, và là ý của Hirai. Có một mối quan hệ rất rõ ràng giữa thiết kế và chiến lược sản phẩm để mang đến những giải pháp đúng đắn, vì thế gần đây Toyota có vẻ như bị lu mờ đi về công nghệ nhưng họ lại mang đến nhiều yếu tố ‘con người’ hơn.[/font][font="times new roman,times"] Trải nghiệm L-finesse với Invisble Garden tại Milan Design Week 2006[/font]
[font="times new roman,times"]
[/font]
[font="times new roman,times"] Và tại Milan Design Week 2007[/font]
[font="times new roman,times"]L-finesse là một tính từ chỉ chau chuốt được sử dụng để mô tả những sản phẩm hoàn thiện. Nhưng chính bản thân nó, nó lại thiếu độ sâu cần thiết để khai sinh một sản phẩm. Chiếc Lexus IS sắp ra đời là một chiếc xe rất lôi cuốn, nhưng có cảm giác như nó chưa thật sự được tạo ra với L-finesse. Vì thế, rõ ràng rằng Lexus vẫn còn một vài con đường để đi trước khi chiến lược thiết kế của họ được định hình rõ ràng vào chiến lược sản phẩm của họ.[/font][font="times new roman,times"] Và tại Milan Design Week 2007[/font]