Về kỹ thuật thì không vấn đề gì. Người ta thường làm mặt Ram trung gian. Hình dưới đây là mặt Ram chuyển từ 5 lổ gần thành 5 lổ xa nè bác:vmn_it nói:Hi các bro,
em biết ít về auto nên mạn phép hỏi về việc thay đổi cái wheel
Hiện nay hầu hết các loại mâm từ 17" trở lên đều là loại 5 hay 6 lỗ, nên em muốn độ con của mình từ 4 lỗ lên 5 lỗ:
- không biết có khả thi không nhỉ?
- phải thay thế hay thêm bớt các chi tiết nào?
- về mặt kỹ thuật thì không biết có bị ảnh hưởng gì không á?
Do em nhìn thấy mấy cái mâm 17" đẹp wá nhưng mà 5 lỗ, còn mâm 17" mà 4 lỗ thì lèo tèo vài cái à
Mong các bro chỉ giáo.
Xin đa tạ!

Lúc trước em Chrysler của em nó xài mâm sắt 5 lổ gần:

Em dùng mặt Ram độ cho nó thành 5 lổ xa để gắn bộ mâm đúc cho "hợp với dáng em":

Sau khi thay vỏ, cân mâm bấm chì thì chạy êm ru bà rù trên cao tốc Trung Lương
Last edited by a moderator:
CHế mặt bích trung gian (tục gọi là mặt RAM) từ 5 lỗ lớn thành nhỏ hay nhỏ thành lớn, từ 4 nhỏ thành 4 lớn hay ngược lại ... đều là việc chấp nhận được vì bảo đảm tính đồng đều về ứng suất giữa các lỗ cũng như trục. Nhưng từ 4 thành 5 hay từ 5 thành 4 thì theo em là rất khó khăn và không nên làm, vì sẽ có 1 lỗ mới khá gần lỗ cũ hoặc trùng hẳn, nếu có làm được thì cục bộ vùng đấy cũng khá yếu ớt, dễ gây nứt vỡ nguy hiểm cho việc điều khiển xe.
vmn_it nói:Hi các bro,
em biết ít về auto nên mạn phép hỏi về việc thay đổi cái wheel
Hiện nay hầu hết các loại mâm từ 17" trở lên đều là loại 5 hay 6 lỗ, nên em muốn độ con của mình từ 4 lỗ lên 5 lỗ:
- không biết có khả thi không nhỉ?
- phải thay thế hay thêm bớt các chi tiết nào? Chi phí, rổ rá ra sao nhỉ?
- về mặt kỹ thuật thì không biết có bị ảnh hưởng gì không á?
Do em nhìn thấy mấy cái mâm 17" đẹp wá nhưng mà 5 lỗ, còn mâm 17" mà 4 lỗ thì lèo tèo vài cái à
Mong các bro chỉ giáo.
Xin đa tạ!
xe em đang đi mâm 17" 4 lỗ đây , xe bác xe gì mà chơi mâm 17" 4 lỗ ko được vậy ? bác cần thì em tìm thử dùm bác loại nào phù hợp nhé

Cái mâm mới đẹp quá, em thích vẻ đẹp kiểu cổ điển này.SUV7Seats nói:Về kỹ thuật thì không vấn đề gì. Người ta thường làm mặt Ram trung gian. Hình dưới đây là mặt Ram chuyển từ 5 lổ gần thành 5 lổ xa nè bác:vmn_it nói:Hi các bro,
em biết ít về auto nên mạn phép hỏi về việc thay đổi cái wheel
Hiện nay hầu hết các loại mâm từ 17" trở lên đều là loại 5 hay 6 lỗ, nên em muốn độ con của mình từ 4 lỗ lên 5 lỗ:
- không biết có khả thi không nhỉ?
- phải thay thế hay thêm bớt các chi tiết nào?
- về mặt kỹ thuật thì không biết có bị ảnh hưởng gì không á?
Do em nhìn thấy mấy cái mâm 17" đẹp wá nhưng mà 5 lỗ, còn mâm 17" mà 4 lỗ thì lèo tèo vài cái à
Mong các bro chỉ giáo.
Xin đa tạ!
![]()
Lúc trước em Chrysler của em nó xài mâm sắt 5 lổ gần:
![]()
Em dùng mặt Ram độ cho nó thành 5 lổ xa để gắn bộ mâm đúc cho "hợp với dáng em":
![]()
Sau khi thay vỏ, cân mâm bấm chì thì chạy êm ru bà rù trên cao tốc Trung Lương![]()