Re:Lên đèo, đổ đèo bằng xe Carens AT
-Cũng dùng chế độ Sport, để số 3 và buông chân ga, cũng đổ đèo vô tư luôn bác à.
-Muốn vượt xe khác, dùng mẹo "kick down" tức là bác nhấn ga đột ngột, xe sẽ tự động trả về 1 số thấp hơn, rồi bác nhấn ga để vượt xe khác thôi.
Thân
-Lên đèo bác cứ để D chạy cho khoẻ, nếu không chuyển qua Sport cũng được, chọn số 3 là leo đèo vô tư rồi.tuanvn nói:Chào các bác,
Em sắp mua chiếc Carens AT, cần số chỉ có P, N, D, R, +/- .
Sau khi đọc bài trên OS về kinh nghiệm chạy AT khi leo đèo, đổ đèo, vượt xe khác ... em thấy là các bác có chỉ dẫn, nhưng toàn là các loại có số 2, 3, L, S, O/D ...
Vậy nhờ bác nào chạy carens (hoặc loại có các số tự động tương tự carens) chỉ dẫn kinh nghiệm ga/số trong các trường hợp :
- Leo đèo : đạp ga ra sao để xe nó tự ăn số nhỏ, leo cho khỏe
- Đổ đèo : làm thế nào để xe cũng ăn số nhỏ, lợi dụng phanh bằng máy
- Muốn vượt xe khác : làm sao để em nó vọt nhanh
Cảm ơn các bác.
Bản thân em chạy MT cũng khá cứng rồi, mấy vụ trên dùng xe MT thì no vấn đề với em, tại cái xe AT nó "hại điện " quá
-Cũng dùng chế độ Sport, để số 3 và buông chân ga, cũng đổ đèo vô tư luôn bác à.
-Muốn vượt xe khác, dùng mẹo "kick down" tức là bác nhấn ga đột ngột, xe sẽ tự động trả về 1 số thấp hơn, rồi bác nhấn ga để vượt xe khác thôi.
Thân
Re:Lên đèo, đổ đèo bằng xe Carens AT
hình như ko phải nhấn ga đột ngột, mà phải đạp ga lút sàn (hết cỡ) luôn bác à, sẽ trả về 1 số thấp hơn
dtl1987 nói:-Lên đèo bác cứ để D chạy cho khoẻ, nếu không chuyển qua Sport cũng được, chọn số 3 là leo đèo vô tư rồi.
-Cũng dùng chế độ Sport, để số 3 và buông chân ga, cũng đổ đèo vô tư luôn bác à.
-Muốn vượt xe khác, dùng mẹo "kick down" tức là bác nhấn ga đột ngột, xe sẽ tự động trả về 1 số thấp hơn, rồi bác nhấn ga để vượt xe khác thôi.
Thân
hình như ko phải nhấn ga đột ngột, mà phải đạp ga lút sàn (hết cỡ) luôn bác à, sẽ trả về 1 số thấp hơn
Re:Lên đèo, đổ đèo bằng xe Carens AT
-Thứ nhất : thanks cho bác "khảo cổ" anh-tờ-quờ-lờ-các-cái-khó-đọc
-Thứ hai : Bác này lười đọc các bài trao đổi "Kinh nghiệm đi đường đèo" . Bác tìm đọc lại khắc hiểu rõ "lên số nào xuống số đó" ; tuỳ khả năng kiểm soát tốc độ xe và tình hình đường đèo mà dùng số 3 hay số 2 để đổ đèo; Khi đổ đèo thì dùng số +/- để hãm xe , không được rà thắng, v.v ...
-Thứ ba : Kick-down là thao tác "nhồi số" nếu chạy số D (chạy số S -sport hay +/- thì không có tác dụng) - bao gồm 2 nhịp đạp ga : ban đầu đạp khoảng chừng 1/2 ga sẽ thấy lực cản "hơi lớn" - ngưng khoảng 1/10s rồi đạp mạnh chân ga (nhịp nhồi) tới gần mức lút sàn . Xe sẽ trả về 1 số để vọt mạnh .
-Thứ nhất : thanks cho bác "khảo cổ" anh-tờ-quờ-lờ-các-cái-khó-đọc
-Thứ hai : Bác này lười đọc các bài trao đổi "Kinh nghiệm đi đường đèo" . Bác tìm đọc lại khắc hiểu rõ "lên số nào xuống số đó" ; tuỳ khả năng kiểm soát tốc độ xe và tình hình đường đèo mà dùng số 3 hay số 2 để đổ đèo; Khi đổ đèo thì dùng số +/- để hãm xe , không được rà thắng, v.v ...
-Thứ ba : Kick-down là thao tác "nhồi số" nếu chạy số D (chạy số S -sport hay +/- thì không có tác dụng) - bao gồm 2 nhịp đạp ga : ban đầu đạp khoảng chừng 1/2 ga sẽ thấy lực cản "hơi lớn" - ngưng khoảng 1/10s rồi đạp mạnh chân ga (nhịp nhồi) tới gần mức lút sàn . Xe sẽ trả về 1 số để vọt mạnh .
Re:Lên đèo, đổ đèo bằng xe Carens AT
Lên xuống đèo thì bác dùng số +/- để kiểm soát tốc độ tùy dốc cao hay thấp mà dùng số 2 hay 3. Bác đã đi quen số MT rồi thì dùng số +/- chủ động vượt cũng được.
Lên xuống đèo thì bác dùng số +/- để kiểm soát tốc độ tùy dốc cao hay thấp mà dùng số 2 hay 3. Bác đã đi quen số MT rồi thì dùng số +/- chủ động vượt cũng được.
Re:Lên đèo, đổ đèo bằng xe Carens AT
Em quên bổ sung là kick down chỉ dùng khi đang chạy D
Em chỉ ví dụ số 3 thôi mà bác, vì khi đi đèo em xài số 3 là vô tư rồi, chứ em có nói "lên số nào xuống số đó" đâu, thiệt là, bác ném đá em dữ quá nèhaichien nói:-Thứ nhất : thanks cho bác "khảo cổ" anh-tờ-quờ-lờ-các-cái-khó-đọc
-Thứ hai : Bác này lười đọc các bài trao đổi "Kinh nghiệm đi đường đèo" . Bác tìm đọc lại khắc hiểu rõ "lên số nào xuống số đó" ; tuỳ khả năng kiểm soát tốc độ xe và tình hình đường đèo mà dùng số 3 hay số 2 để đổ đèo; Khi đổ đèo thì dùng số +/- để hãm xe , không được rà thắng, v.v ...
-Thứ ba : Kick-down là thao tác "nhồi số" nếu chạy số D (chạy số S -sport hay +/- thì không có tác dụng) - bao gồm 2 nhịp đạp ga : ban đầu đạp khoảng chừng 1/2 ga sẽ thấy lực cản "hơi lớn" - ngưng khoảng 1/10s rồi đạp mạnh chân ga (nhịp nhồi) tới gần mức lút sàn . Xe sẽ trả về 1 số để vọt mạnh .
Em quên bổ sung là kick down chỉ dùng khi đang chạy D
Re:Lên đèo, đổ đèo bằng xe Carens AT
Các bác chạy loại gì, cách chạy thế nào, đường đèo ra sao...Nói chung tùy: Tưu trung khi lên đào tầm 40-50Km/g là tốt rồi, chậm quá máy nóng. Xuống đèo có thể chạy 50-60Km/h nếu tốc độ trong tầm kiểm soát. Lái xe thú nhất là "bo" cua cảm giác thú vị và ấn tượng, tuy nhiên đó cũng là cách chạy nằm trong top tai nạn GT.
Các bác chạy loại gì, cách chạy thế nào, đường đèo ra sao...Nói chung tùy: Tưu trung khi lên đào tầm 40-50Km/g là tốt rồi, chậm quá máy nóng. Xuống đèo có thể chạy 50-60Km/h nếu tốc độ trong tầm kiểm soát. Lái xe thú nhất là "bo" cua cảm giác thú vị và ấn tượng, tuy nhiên đó cũng là cách chạy nằm trong top tai nạn GT.