Hạng B1
23/2/09
64
13
8
Em xe này là một trong những xe hiếm hoi thuôc dòng hybrid ở Việt Nam. SG thì em thấy có nhiều hơn HN, bà chị em nhà ở quận 11 Everich có chiếc màu đỏ, chính vì ấn tượng tốt về em nó mà em theo bà chị mua em xe của em. Đi rồi mới biết là xe của chị em, anh em đi có vẻ không tiện lắm. Rao bán có vẻ lỗ quá nên em đành phải đi. Trong quá trình mua và sử dụng, em thấy rất ít thông tin về em nó, có lẽ người sử dụng hầu hết là phụ nữ và ít nên chả ai re view cả. Em đành mạn phép cho bài review để các bác biết thêm chút thông tin về dòng xe này.
Nhìn tổng thể:
- Size xe hatchback cỡ như mazda 3 và ford focus, dài khoảng 4.38 m, nhưng em nhìn thấy giống Mazda 3 hơn.
- Máy 1.8 16 van, 134 hp/5200 vòng, theo nhà sản xuất là 43/40 mpg ( đô thị/ đường trường) đấy là ở Mỹ chứ ở VN xe em tronghoos khoảng 6 l 100 km, đường trường khoảng 4.5 l 100 km với tốc độ 70-80 km/h. Em đi xe này hầu như không bao h quan tâm đến xăng và chỗ đổ xăng vì tháng chỉ mất 1 triệu cho hơn 1000 km/ tháng
- Lòng xe khá rộng, 2 ghế trước ngồi thoải mái, ghế sau hơi chật.
- Cốp vừa phải, bộ golf hơi chật vật mới vừa, cây drive phải để chéo, không xếp ngay trong lòng ngang cốp được.

Để em ảnh đã
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B1
23/2/09
64
13
8
Lexus ct200 h- hybrid cỡ nhỏ- các bác vào hết đây
Đây là anh xe em
Lexus ct200 h- hybrid cỡ nhỏ- các bác vào hết đây
Lexus ct200 h- hybrid cỡ nhỏ- các bác vào hết đây
Lexus ct200 h- hybrid cỡ nhỏ- các bác vào hết đây


Vận hành trên đường:
- Cảm nhận chung của em là êm ái như mọi lexus khác, tuy nhiên xe em là bản sport lốp mỏng nên hơi ồn, vành cỡ 17
- Gầm bệ: xe hơi thấp, leo vỉa hè phải rón rén, em đã đi yarix thì yaris đi leo vỉa hè thoải mái hơn, có lẽ vì mũi xe em hơi dài
- Xe có 3 chế độ được điều khiển bằng phím tròn ngang đầu gối bên phải, vặn bên phải là sport, bên trái là economic, ấn push là normal, em thường đi nỏmal. Em thường xuyên đi nỏmal, đi eco xe yếu do tiết kiệm xăng, còn nếu để sport mode thì khá vọt, bốc và gầm giừ, tay lái nặng và chìm hơn. Đi trên đường mới Cầu Nhật tân em nhẹ cái lên 140 km/ h, nói chung là vọt vô tư.
Ps: xe em màu trắng, xe bạc em lấy trên mạng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
23/2/09
64
13
8
ảnh dưới đây là đồng hồ để chế độ eco, xe đang dừng nổ máy. Bình thường xe đi kim sẽ chỉ chế độ eco và hiện ev, khi đạp mạnh ga xe kim sẽ chỉ power, và kim chỉ chỉ charge khi xe xuống dốc, nhả ga xe trôi và nổ máy không, lúc này là đang sạc.
Xe nổ rất êm, khi bắt đầu khởi động ko nghe thấy gì, khoảng 5-10 s xe bắt đầu mới hoạt đông máy xăng
Lexus ct200 h- hybrid cỡ nhỏ- các bác vào hết đây
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/9/13
398
307
63
Vũng tàu, Sài Gòn
Con này em thấy Sg nhiều ma. chỉ là giá cả và không gian ko đươ85c rộng cho lắm chưa phù hợp cho GD đi thui chưa kể gầm hơi thấp đi đường VN chưa phù hợp lắm hix nhưng form và tiện nghi thì Lexus khỏi phải chê..Gầm con này với GS hình như thấp như nhau, chưa có chế độ nâng gầm như dong suv...dù sao cũng chúc mừng bác có con vợ đẹp ko uông bia nhiều...sau này thì chưa biết vì vụ pin em nghe nói cũng khá đắt đấy ạ.
 
Hạng B1
23/2/09
64
13
8
- Vụ xăng cộ các bác cứ yên tâm, em nghiên cứu kỹ lắm rồi, 200.000 miles mới phải nghĩ đến nhé, link đây ạ

http://www.edmunds.com/fuel-economy/the-real-costs-of-owning-a-hybrid.html
Batteries and Repairs: No Worries
Hybrid critics warn of potentially expensive repairs associated with the hybrid-specific parts, such as battery packs. "I was a little concerned initially," said Lydia Segal of Alexandria, Virginia, who owns a Lexus RX 400h, "but Toyota's had its hybrid technology out for quite a while now. Plus, I did a lot of research on the Internet and couldn't find anyone who had a problem with the hybrid system."
And there doesn't seem much reason to worry. All the hybrid-specific components in every hybrid vehicle currently on the market are covered under warranty for eight years/100,000 miles or 10 years/150,000 miles, depending on the state, but these components have been shown to have a much longer lifespan in testing and in real-world conditions.
Toyota, for example, reports that its battery packs have lasted for more than 180,000 miles in testing. A large number of Ford Escape Hybrid and Toyota Prius taxicabs in New York and San Francisco have logged well over 200,000 miles on their original battery packs and are still running well.
- Và chế độ bảo hành của hãng thế này 8 năm và 100k miles thay mới hoàn toàn
Warranty


[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}BASIC4 yr./ 50000 mi.{/td}
{td}DRIVETRAIN6 yr./ 70000 mi.{/td}
{/tr}
{tr}
{td}HYBRID COMPONENT8 yr./ 100000 mi.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/9/13
398
307
63
Vũng tàu, Sài Gòn
con này nhìn dáng nhỏ xinh dễ thương thật bác nhỉ, nột thất lại sang... mỗi tội không gian hơi chật cho hàng ghế sau và gầm hơi thấp nên di chuyển phải cẩn thận chút hì.. em kết dòng Lexus lắm mà ko đủ xèng mua bác ạ. giờ mẫn con Mitsu Io chạy 5 năm rùi hihi...do tài chính có hạn trong việc nuôi V2 bác ah. Giờ HN và SG đều có đại lý chính hãng Lexus nên bác yên tâm vụ sửa chũa thay thế linh kiện rùi. trước đây mua xe cứ lăn tăn vụ này hihi.
 
Hạng B1
23/2/09
64
13
8
Đây là bảng điều khiển của xe CT200h, riêng cái Navigator và màn hình ở đây thì xe em không có, nhưng mà xe em có cái sấy 2 ghế trước mà xe này không có.
Những cái cơ bản có:
- Set tốc độ
- Điện thoại rảnh tay, cái này em chưa rảnh nghiên cứu để cài
- Đầu Cd có 1 đĩa, chất lượng nghe nói chung theo tai trâu của em là ôn, nghe mềm mại, mượt mà chứ không ùng ục như Mec A250 của Gấu nhà em
- Điều hòa 2 vùng độc lập
- Cần số hơi khó cho người mới dùng: vào D kéo về phía người lái gạt xuống, lùi thì kéo về phía mình hất lên, về N thì gạt sang ngang, khi tốc độ chậm đèo dôc B thì đang đi ở D thì kèo xuống luôn là về B.
- Nút dừng đỗ P ở là nút ấn riêng ở dười cần số, ngang đùi, giống Bim x5
- Xe hybrid có những đặc trưng về công nghệ thân thiện môi trường nên Logo và nút start đều màu xanh dương, đèn đồng hồ cũng màu xanh dương là cũng là chế độ thân thiện môi truơng, đi ở sport mode là dèn sẽ màu đỏ
Lexus ct200 h- hybrid cỡ nhỏ- các bác vào hết đây
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
23/2/09
64
13
8
Ngoài màu bạc ra còn các màu khác như sau, xe em màu trắng nhưng em thích xe bà chị em hơn màu đỏ, đẹp.
Đặc điểm nữa của Ct200h là gầm khá thấp
Tires and Wheels


[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
  • Alloy wheels
{/td}

{td}
  • 17 x 7.0 in. wheels
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
  • P215/45R V tires
{/td}

{td}
  • All season tires
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
  • Inside mounted spare tire
{/td}

{td}
  • Temporary spare tire
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Nên em đã thay vỏ mít 215/55 cao hơn được tí
Lexus ct200 h- hybrid cỡ nhỏ- các bác vào hết đây
Lexus ct200 h- hybrid cỡ nhỏ- các bác vào hết đây
Lexus ct200 h- hybrid cỡ nhỏ- các bác vào hết đây
Lexus ct200 h- hybrid cỡ nhỏ- các bác vào hết đây
 
  • Like
Reactions: trthnamvn
Hạng B1
23/2/09
64
13
8
5 điều nên biết trước khi định mua xe hybrid
Thứ Tư, 22/5/2013
(TBKTSG Online) - Xe hybrid đang được ưa chuộng ở nhiều quốc gia và được đánh giá là xu hướng tiêu dùng mới trong tương lai. Mặc dù vậy trước khi gia nhập đội quân dùng xe hybrid hãy tham khảo những thông tin dưới đây của các chuyên gia đến từ trang Greencarreport. Có nhiều loại xe hybrid hơn Prius - Ảnh minh họa: Autoblog Xe hybrid ngày càng phổ biến là một thực tế đã được các chuyên gia dự báo từ trước. Không chỉ ở các nước phát triển như Mỹ, Nhật hay châu Âu, xe hybrid đang được người dân ở nhiều khu vực khác trên thế giới quan tâm. Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao, khủng hoảng kinh tế khiến người dân thắt chặt hầu bao cho những chiếc xe sang tốn xăng, xe hybrid lại càng nổi lên những sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý. Điểm khác biệt lớn nhất của xe hybrid là sử dụng hai động cơ: một động cơ xăng và một động cơ điện. Hai động cơ này phối hợp với nhau nhằm mục tiêu cao nhất là giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và giảm lượng khí thải ra môi trường mà vẫn đảm bảo được nhiều mục đích di chuyển của người dùng. Lợi ích rõ ràng là vậy nhưng có những điều bạn nên cần biết và cần hiểu rõ trước khi quyết định mua cho mình hay gia đình một chiếc xe hybrid trong tương lai. Sau đây là những thông tin của các chuyên gia của trang Greencarreport với mong muốn đem lại đem lại những lời khuyên bổ ích cho người về xe hybrid.
1. Xe hybrid chạy tốt trong thành phố và cả... đường cao tốc Mọi người đều nghĩ xe động cơ diesel là những chiếc xe chạy tốt nhất trên đường cao tốc. Điều này thì rõ ràng là không phủ nhận nhưng qua nhiều thử nghiệm chúng tôi nhận ra rằng xe hybrid cũng làm việc tốt không kém trên đường cao tốc. Xe hybrid có hai động cơ là đông cơ xăng và điện. Thông thường người dùng sử dụng động cơ điện cho những quãng đường di chuyển ngắn, tốc độ chậm trong thành phố như từ nhà tới công sở, đưa con cái đi hoc... Chính vì thế động cơ xăng thường không được sử dụng nhiều. Tất nhiên chúng tôi không nói tới những chiếc xe hybrid loại “nhẹ” của GM hay Honda. Những mẫu xe này thường chạy điện ở những đường không đáng kể và nếu bạn ở các thành phố rộng thì vẫn phải dùng tới động cơ xăng. Nếu bạn sử dụng những chiếc xe hybrid đúng nghĩa, việc di chuyển trong thành phố, động cơ xăng không cần tới nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ hoạt động tốt trên đường cao tốc.
2. Không tốn chi phí quá cao để thay pin Pin cho động cơ điện là một trong những nỗi lo lắng lớn nhất của mọi người dùng khi chọn xe hybrid. Nhiều người nghĩ họ sẽ phải mua pin lần 1, rồi lần 2, thậm chí lần 3 cho một chiếc xe hybrid. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ phải tiêu một đống tiền, thậm chí còn tương đương với một chiếc xe mới. Bạn cần phải thay đổi suy nghĩ này. Thông thường pin của các mẫu xe hybrid hiện nay đều có thời gian sử dụng rất lâu. Chỉ với những chiếc xe hybrid đi trong thành phố với tấn suất lớn như một chiếc taxi ở New York mới có thể phải thay pin trong vòng đời sử dụng. Nhưng ngay cả với trường hợp này, bạn cũng không phải “bán cả gia tài” đi để mua pin. Các nhà sản xuất sẽ có trách nhiệm hỗ trợ cho sản phẩm của mình nếu xe vẫn còn thời hạn bảo trì, bảo dưỡng chính hãng. Nhưng kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy, thông thường chiếc xe hybrid của bạn có thể sẽ không còn sử dụng được nữa trước khi pin của chúng hỏng.
3. Xe hybrid hoàn toàn không khó lái Một trong những điều khiến người dùng thích thú nhất ở xe hybrid chính là việc nó hết sức dễ lái. Không phải vì hệ thống động cơ phức tạp dưới nắp capo mà xe hybrid cần ở bạn một khối kiến thức vật lý để vận hành xe. Hầu hết các mẫu xe hybrid để sử dụng hộp số tự động nên thường cực kỳ dễ dàng khi khởi động. Ngay cả với một số mẫu không dùng hộp số tự động như Toyota hay Lexus, bạn cũng gần như không gặp khó khăn gì vì chúng cũng dùng hộp số vô cấp. Điều quan tâm lớn nhất với người lái xe hybrid chỉ là để mắt tới chỉ số trên đồng hồ pin và mức năng lượng để sử dụng ít nhiên liệu nhất có thể. Hãy nhớ, luôn luôn chú ý tới mặt đường...
4. Có nhiều loại xe hybrid hơn Prius Nghĩ tới xe hybrid, nghĩ tới xe Prius - điều này cũng dễ hiểu khi Toyota đã bán hàng triệu mẫu xe hybrid hiệu Prius trên toàn cầu. Theo thống kê cụ thể, nếu tính chung cả các thương hiệu Toyota và Lexus, hãng xe Nhật đã bán tới 5 chiếc xe hybrid trong năm qua. Đó là con số cực kỳ ấn tượng. Nhưng thực tế có nhiều mẫu xe hybrid hơn Prius và theo chúng tôi, nhiều mẫu rất tốt. Hãy tìm hiểu kỹ hơn một chút bạn sẽ thấy những chiếc xe coupe hybrid như Honda CR-Z, hay SUV sang trọng như Lexus RX 450h hybrid hay một chiếc xe bán tải như Chevy Silverado Hybrid đều rất tốt để bạn lựa chọn.
5. Xe hybrid không hoàn toàn “cục mịch” Kinh tế, hiệu quả nhưng “cục mịch”, không có khả năng “trình diễn” là suy nghĩ của không ít người về những mẫu xe hybrid hiện nay. Nhưng chúng tôi khuyên bạn đừng quá nghiêm khắc như thế. Hãy nhìn những ví dụ cụ thể: Lexus đã trang bị rất nhiều tính năng giải trí cho những mẫu xe hybrid của mình. Các thương hiệu khác như BMW hay Porsche bán các mẫu hybrid như một cách để cải thiện hiệu suất nhiên liệu và bảo vệ môi trường mà không hề ảnh hưởng tới “màn trình diễn” của các mẫu xe này. Vì thế bạn đừng ngạc nhiên khi thấy những chiếc hybrid có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 6 giây hay đạt tốc độ tối đa lên trên ba con số. Nguồn: Greencarreport
 
  • Like
Reactions: trthnamvn