dễ hiểu mà bác, giá đắt. Lấy em XV ra làm ví dụ, cùng phân khúc với CR-V, CX3, Tucson nhưng giá tới 1,3 tỷ, trong khi mấy em kia trên dưới 1 tỷ thôiKo lien quan,nhung tai sao doanh so Subaru o Viet Nam lai heo vay may bac
Tính theo biểu thuế thì em chẳng thấy đắt gì mà còn rẻ. Còn xe Su đắt hơn các xe Jap khác đơn giản vì nó tốt hơn hẳn (nguyên cái dẫn động awd trang bị cơ bản đc đánh giá tốt nhất trong các xe Jap đã ăn đứt 1 cơ số tiền rồi).
Subaru là xe tốt nhưng bác cũng đừng thần thánh nó quá, đặt biệt là những dòng xe phổ thông của nó. Ko biết biểu thuế VN có hợp lý hay không nhưng nếu so sánh giá ở Thái Lan thì em XV 2.0 AWD phiên bản cao nhất còn rẻ hơn CX-5 và CR-V phiên bản không có AWD hoặc 4WD.Tính theo biểu thuế thì em chẳng thấy đắt gì mà còn rẻ. Còn xe Su đắt hơn các xe Jap khác đơn giản vì nó tốt hơn hẳn (nguyên cái dẫn động awd trang bị cơ bản đc đánh giá tốt nhất trong các xe Jap đã ăn đứt 1 cơ số tiền rồi).
http://www.subaru.asia/th/media/buying/info/pricelist.pdf
http://www.honda.co.th/en/crv
http://www.mazda.co.th/cars/mazda-cx-5/specs-prices/engine/
Em không có ý war and fanboy gì hết nhưng CRV, CX5 ráp trong nước trong khi Subaru nhập khẩu trực tiếp nên chưa hẳn gọi Subaru là mắc ợ. Rồi ngoài ra xem tỷ lệ nội địa hóa (Việt Nam) bao nhiêu, chất lượng vật liệu nội địa hóa tới đâu (em ngại nhất vụ "nội địa" hóa đi gắn đầu DVD Hồ Cẩm Đào vào thấy rất kỳ), margin lãi của hãng/nhà lắp ráp là thế nào v.v..., nên chưa chắc cái nào thật sự là mắc hơn hehe (và em cũng không biết thật sự cái nào mắc hơn vì mấy cái chi tiết em vừa nêu em cũng chẳng biết được nên chịu không comment được).dễ hiểu mà bác, giá đắt. Lấy em XV ra làm ví dụ, cùng phân khúc với CR-V, CX3, Tucson nhưng giá tới 1,3 tỷ, trong khi mấy em kia trên dưới 1 tỷ thôi
Ở đất nước " KHÔNG CHỊU PHÁT TRIỂN " như VN mà còn hài lòng Lexus thì Mỹ nói làm chi