Toyota đưa ra lý do cho đợt thu hồi này là để cập nhật bộ điều khiển điện tử dành cho hệ thống tay lái trợ lực cảm ứng (VGRS) trên GS F Sport 2013. Các mẫu xe bị lỗi đều được trang bị gói thể thao F Sport, VGRS, bộ xử lý và điều khiển trung tâm ECU và hệ thống dẫn động cầu sau.
Nhà sản xuất cho biết sau khi đỗ xe và tắt máy, vấn đề phần mềm có thể dẫn đến thay đổi góc của VGRS khoảng 110 độ. "Nếu tình huống này xảy ra mà người lái không nhận ra, xe có thể bất ngờ tự chạy và gây tai nạn".
Vấn đề được Toyota phát hiện vào giữa tháng 2-2012 trong quá trình chạy thử nghiệm.
Và một khi nhà sản xuất thấy có vấn đề an toàn, họ buộc phải thông báo đến các đại lý trong vòng 5 ngày làm việc để triển khai kế hoạch thu hồi.
tình hình là sao nhờ các bác phân tích tiếp ...vừa về tới vn chưa biết thực hư thế nào ...em trích nguyên văn nhe
http://m.tuoitre.vn/tin-t...-bi-thu-hoi-tai-My.ttm