Mẫu Lexus nhỏ nhất, IS 200t đầu tiên trang bị turbo tăng áp có mặt trên thị trường trong năm 2016 đã được công bố giá bán.[pagebreak][/pagebreak]
IS 200t (t viết tắt chữ turbo) có giá bán lẻ 38.275 USD bao gồm phí giao hàng. Giá này đắt hơn IS 200 đang lưu hành 785 USD, nhưng rẻ nhất so với 5 phiên bản IS 2016 khác.
Chúng ta hãy so sánh giá 6 mẫu IS 2016 được bán ở Mỹ, chưa bao gồm phí giao hàng :
IS 200t : 37.325 USD
IS 200t F Sport : 40.870 USD
IS 300 : 39.700 USD
IS 300 F Ssport : 42.845 USD
IS 350 :40.870 USD
IS 350 F Sport : 44.025 USD
Từ khi ra mắt thị trường từ năm 2000, IS trang bị động cơ V-8 sau đó là V-6 trong khi xe của các đối thủ như BMW, Audi, Mercedes-Benz trong những năm gần đây đã đi trước trong việc trang bị động cơ 4 xy lanh turbo tăng áp hiệu quả nhiên liệu hơn.
IS 200t trang bị động cơ 4 xy lanh thẳng hàng turbo tăng áp mạnh mẽ hơn tiết kiệm nhiên liệu hơn IS 200 2,5 lít V-6. Theo đánh giá của cơ quan bảo vệ môi trường, IS 200t sản sinh 241 mã lực so với 204 mã lực của IS 2,5 lít V-6. Động cơ turbo được đánh giá tiêu thụ nhiên liệu 12,8 lít và 8,6 lít/100 km trong thành phố và trên đường cao tốc. Trong khi con số tương ứng của động cơ IS 2,5 lít V-6 là 13,5 lít và 9,4 lít.
IS 200t sản sinh 258 lb-ft mô men xoắn ở vòng quay 1.650 rpm, có thể tăng tốc lên 96 km/giờ trong 6,9 giây. IS 200t đi kèm với hộp số điện tử 8 cấp và hệ thống dẫn động bánh sau.
Muốn sở hữu hệ thống dẫn động tất cả các bánh AWD, mà Lexus gọi là All Weather Drive (hệ thống dẫn động trong mọi thời tiết) khách hàng phải chọn IS 300 AWD 2016 trang bị động cơ 3,5 lít V-6 sản sinh 255 mã lực và 236 lb-ft mô men xoắn ở tua máy 2.000 rpm có giá 43,985 USD bao gồm phí giao hàng.
Khách hàng cũng có thể chọn IS 2016 RWD được đặt tên IS 350 với động cơ V-6. Kiểu mẫu này có giá bán đắt hơn 3.545 USD so với IS turbo tăng áp.
Lưu ý, động cơ 2 lít tăng áp là mới đối với IS, nhưng không mới đối với Lexus. Hiện động cơ này đã được trang bị ở các dòng Lexus NX, GS và RC.
Một số người phê phán ngoại thất của IS là cầu kỳ kiểu cách dựa vào lưới tản nhiệt quá khổ của IS. Nhưng các viên chức cua Lexus lại cho rằng kiểu lới tản nhiệt này là mạnh mẽ, thể thao thể hiện được hình ảnh mà họ muốn xây dựng cho chiếc xe.
Các thiết bị nội thất từ ghế ngồi đến tay lái đều được làm từ những vật liệu chất lượng cao là điều đáng được quan tâm.
Tuy nhiên giống như các xe Lexus khác, trung tâm điều khiển là một công cụ giống như con chuột máy vi tính, người lái click chuột vào menu để kích hoạt các tính năng từ lịch sử tiết kiệm nhiên liệu cho đến các cảnh báo giao thông. Thiết lập này là trực quan tương tự như máy vi tính nhưng có thể làm lái xe mất tập trung do phải rời mắt khỏi con đường để chú ý theo con chỏ trên màn hình quá lâu.
Các tùy chọn F-Sport được tăng cường cần lẩy sang số trên vô lăng, bánh xe 18 inch, lốp mùa hè, bàn đạp nhôm và ghế ngồi thể thao.
Người lái có thể chọn các chế độ Eco, Bình thường và Thể thao với nút xoay đơn giản ở trung tâm điều khiển.
Nhìn chung, IS xứng đáng với đánh giá độ tin cậy của tạp chí Consumer Report “tốt hơn nhiều so với trung bình”mà chiếc BMW 3-Serie và Mercedes C-Class không có. IS 2016 còn được NHTSA đánh giá 5 sao cho thử nghiệm va chạm phía trước và bên hông.
Theo: Detroitnews