Hạng D
8/12/10
2.612
101
63
HCM
anhso-094917_IMG0344_7687f[1].jpg


<h2>Nhắc đến Lexus LS 460L, nhiều người hẳn sẽ mường tượng được về ngoại hình nhưng không phải ai cũng từng có cơ hội chiêm ngưỡng nội thất sang trọng của mẫu xe Nhật Bản.</h2> Quay trở lại lịch sử, cả thế giới đều biết đến Lexus như một hãng chuyên sản xuất các mẫu xe hạng sang của tập đoàn mẹ Toyota. Một trong những sản phẩm chiến lược nhất của gia đình Lexus là dòng sedan hạng sang LS kích thước lớn. Bốn thế hệ của mẫu sedan LS đã ra đời và tất cả đều được trang bị máy V8 đồng thời chủ yếu sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Mãi cho đến thế hệ thứ 4, dòng Lexus LS mới có thêm hệ dẫn động 4 bánh.

Thành viên đầu tiên của dòng Lexus LS có tên gọi LS 400 được giới thiệu vào năm 1989. Cho tới năm 1995, LS 400 mới bước sang thế hệ thứ hai và được thiết kế lại ngoại hình đôi chút. Tiếp đó, mẫu LS 430 được bán ra thị trường với vai trò thế hệ thứ ba và đi kèm nhiều thay đổi đáng kể về thiết kế ngoại thất. Kể từ 2007 đến nay, Lexus LS thế hệ thứ 4 được bán ra thị trường với bốn phiên bản LS 460, LS 460L, LS 600h và LS 600h L.

Có thể nói, cái tên Lexus LS từ lâu đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Thậm chí, số lượng xe LS 460 hàng ngày di chuyển ngoài phố nhiều đến nỗi đi đâu bạn cũng có thể gặp. Tuy nhiên, không phải ai cũng từng có cơ hội chiêm ngưỡng LS 460L phiên bản 2011 với một số cải tiến cùng nội thất xa hoa và sang trọng. Hãy cùng một lần nữa tìm hiểu kỹ hơn về mẫu xe Lexus LS 460L 2011.




anhso-094928_IMG0350_57cbe[1].jpg

Đối với Lexus LS 460L 2011, nhà sản xuất đã có một số cải tiến để giúp người điều khiển và hành khách cảm thấy dễ chịu hơn cũng như vài chi tiết bên ngoài được thay đổi nhẹ nhàng. Vẫn là ngoại hình với các đường nét đơn giản nhưng mang âm hưởng của sự hiện đại, sang trọng và lịch lãm. Phần đầu được trang bị hệ thống chiếu sáng xenon trong khi đuôi xe trông to lớn và bao bọc cả cặp ống xả kép chứ không để lộ ra ngoài. Chữ L nằm sau cái tên LS 460 nói lên phiên bản được chạy thử nghiệm có chiều dài cơ sở lớn hơn 12,7 cm so với LS 460 thông thường. Với chiều dài tổng thể lên đến 5.179 mm, LS 460L 2011 hiển nhiên mang đến không gian để chân phía sau lớn hơn. Chiều rộng và chiều cao tương ứng của Lexus LS 460L 2011 là 1.874 x 1.475 mm. Tại thị trường Mỹ, LS 460L được bán với giá 71.775 USD, cao hơn 4.000 USD so với phiên bản thường. Trang trí cho xe thêm phần lịch lãm cũng như góp một phần lớn vào tính khí động học là bộ vành hợp kim 10 nan có kích thước 19 inch.
Tại phiên bản 2011, Lexus đã có một số cải tiến cho mẫu xe sang của mình về mặt hệ thống treo và phanh. Theo đó, Lexus LS 460L 2011 được trang bị hệ thống treo khí nén với chế độ tùy chọn Dymamics dùng để đi làm hàng ngày. Nếu muốn chút cảm giác thể thao, bạn có thể lựa chọn hệ thống treo Sport thông qua một nút bấm đơn giản. Một thiết bị có AVS sẽ đảm nhận nhiệm vụ điều chỉnh tỷ lệ hấp thụ của giảm xóc để cung cấp sự thoải mái và độ chính xác khi xử lý, tùy thuộc vào chế độ treo mà bạn chọn. Hơn nữa, hệ thống phanh mới cũng sẽ tự động giảm công suất động cơ trong trường hợp người lái vô tình sử dụng cả bàn đạp phanh lẫn chân ga. Cùng với đó, hệ thống VGRS sẽ có chức năng điều chỉnh độ nặng, nhẹ của vô lăng giúp bạn cảm nhận được sự nhẹ nhàng khi di chuyển chậm nhưng sẽ “đầm” và an toàn hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

anhso-094922_IMG0347_9036a[1].jpg

Lexus LS 460L được trang bị động cơ V8 có dung tích 4,6 lít cùng van biến thiên thời gian và công nghệ VVT-IE với một hộp số tự động 8 cấp cho công suất 380 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 498 Nm tại 4.100 vòng/phút. Động cơ có tỷ số nén 11,8:1. Với hệ dẫn động bốn bánh, Lexus LS 460L 2011 nặng 2.469 kg có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong khoảng 5,4 - 5,9 giây. Hệ dẫn động 4 bánh và tính năng Torsen sẽ điều chỉnh mô men xoắn dựa vào điều kiện mặt đường, do đó tại điều kiện bình thường, tỷ lệ phân bố giữa cầu trước và sau là 40:60. Hệ thống cũng có thể ngay lập tức thay đổi sự phân bố thành 30:70 hay 50:50 tùy thuộc vào điều kiện lái xe nhằm đảm bảo hiệu suất lực kéo tuyệt vời và ổn định nhất có thể.
Ngoài ra, các hệ thống an toàn nổi bật nhất chắc chắn đều có mặt trên mẫu xe nhà Lexus. Đơn cử như hệ thống kiểm soát lực phanh điện tử ECB, điều khiển phanh điện tử EPS, hệ thống kiểm soát và ổn định xe VSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD...


anhso-094827_IMG0296_89103[1].jpg

Sau cánh cửa dày, bạn sẽ được tiếp xúc với không gian nội thất với hai tông màu đen-trắng sang trọng của LS 460L 2011. Hơn nữa, mọi chi tiết hầu như đều được ốp gỗ cao cấp xứng tầm với số tiền bạn bỏ ra. Sau khi xe được khởi động thông qua nút start/stop, mọi ánh đèn trong cabin đều hiện lên với ấn tượng khá hiện đại. Lướt qua bảng táp-lô đằng trước, có thể thấy Lexus đã trang bị cho mẫu xe của mình vô lăng bốn chấu tích hợp hàng loạt phím bấm đa chức năng. Bảng đồng hồ trung tâm với mọi thông tin cần thiết cũng như tình trạng xe đều được hiển thị thông qua một màn hình bé. Bên cạnh đó là hai đồng hồ lớn dùng để đo tốc độ và vòng tua máy với tông màu trắng sáng. Hàng ghế trước được điều chỉnh điện 16 hướng cùng hệ thống sưởi. Một màn hình Navigation được bố trí chính giữa bảng táp-lô với tính năng hỗ trợ đọc CD 6 đĩa, DVD, MP3, AM/FM cùng cổng kết nối iPod, USB. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập cho hàng ghế trước tạo không gian cũng như nhiệt độ riêng biệt cho từng người.

anhso-094942_IMG0378_614d7[1].jpg

Đưa cần số vào D cùng chế độ treo Dynamics, người lái sẽ cảm thấy sự nhẹ nhàng và hoàn toàn dễ dàng ngay từ lần đầu tiên điều khiển xe. Chân ga, chân phanh cho thấy sự chuẩn xác và rất thật trên mẫu xe hạng sang Nhật Bản. Bạn chỉ cần ga nhẹ, chiếc xe đã nhanh nhạy di chuyển mà gần như không có độ trễ nhiều. Dù sở hữu thân hình khá đồ sộ nhưng LS 460L 2011 dễ dàng len lỏi trên những con phố Hà Nội với vô lăng nhẹ, giúp ích rất nhiều cho người lái khi quay đầu. Tuy nhiên, với chiều dài hơn 5 m, LS 460L lại gây khó khăn nếu bạn tìm kiếm một điểm đỗ xe trong thành phố. Thêm vào đó, với chiếc xe được trang bị hệ thống an toàn đầy đủ và nhiều cảm biến xung quanh, bạn đôi lúc sẽ cảm thấy bị nhức đầu khi mỗi lần dừng đèn đỏ tại Việt Nam. Những xe máy đỗ xung quanh hay một ôtô khác dừng sát đằng sau cũng đủ khiến bạn đau đầu với tiếng "bíp" cảnh báo liên tục phát ra cho đến khi chiếc LS 460L di chuyển.



anhso-094932_IMG0356_bb846[1].jpg

Lướt ra những con đường ngoại thành, bạn chuyển sang chế độ treo Sport đồng thời chuyển cần số sang chế độ S, đạp ga sát ván hai lần liên tiếp, chiếc xe thể hiển độ trễ khá lớn. Tuy nhiên, khi vòng tua đạt tới mức 4.000 vòng/phút, Lexus LS 460L trở nên thanh nhạy bất thường và nhanh chóng đạt tốc độ 100 km/h trong thời gian chưa đến 6 giây. Chế độ treo thể thao mang đến những cảm nhận thực sự khác biệt so với Dynamics. Lúc này, bạn sẽ thấy hệ thống treo cứng và xóc nhưng chắc chắn hơn rất nhiều khi thực hiện hàng loạt các thao tác như cua gấp hay lượn zíc zắc. Tại tốc độ 80 km/h, vô lăng thể hiện sự đầm, chắc hơn khi chạy ở tốc độ thấp. Lượn zíc zắc tại tốc độ 60 km/h đồng thời tiếp thêm ga, Lexus LS 460L chưa bị văng đuôi thực. Hệ dẫn động 4 bánh hoạt động hoàn toàn tốt mà không có điểm chê trách.
 
Hạng D
8/12/10
2.612
101
63
HCM
anhso-094858_IMG0327_cad49[1].jpg


Ngoài ra, Lexus LS 460L 2011 còn được biết đến với hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động. Khi đã chọn được điểm đỗ cho chiếc xe của mình, bạn hãy thiết lập và làm theo hướng dẫn trên màn hình giao diện trung tâm. Lúc này, bạn chỉ việc thả tay và xem chiếc xe của bạn trình diễn, tuy với tốc độ chậm nhưng hoàn toàn chính xác.
Chuyển ra khoang sau ngồi, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng sự xa hoa với ghế da may tỉ mỉ đến từng chi tiết. Có thể cam đoan, cabin của những chiếc xe hạng sang đắt tiền hơn như Bentley Mulsanne hay Rolls-Royce Phantom cũng chỉ êm đến mức này là cùng. Bạn hoàn toàn như được cách biệt với thế giới bên ngoài và có một không gian riêng tư. Bạn có thể điều chỉnh rèm cửa thông qua một nút bấm. Hàng loạt các trang thiết bị, nút bấm được giấu gọn trong bàn để tay của hàng ghế sau.


anhso-094845_IMG0311_45c63[1].jpg

Một màn hình LCD 9 inch được treo trên trần dành riêng cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, điều này sẽ gây bất tiện với những ai lái xe trên đường thường xuyên quan sát phía sau thông qua gương hậu trong xe. Một không gian để chân hoàn toàn thoải mái mang đến cảm giác như bạn đang ngồi trong khoang hạng VIP và tận hưởng âm thanh phát ra từ hệ thống giải trí 19 loa có công suất 450W do hãng Mark Levinson cung cấp. Cùng với đó là ghế sau có thể điều chỉnh điện 12 hướng và hệ thống sưởi. Nếu bỏ ra thêm 13.200 USD, bạn lập tức sở hữu trong tay một LS 460L 2011 được trang bị hệ thống massage 11 chế độ. Sau một ngày làm việc căng thẳng, còn gì tuyệt vời hơn khi được massage ngay trên chiếc xe yêu quý của mình.
Nếu không nhất thiết phải sử dụng đến động cơ 6.0 lít của LS 600h, bạn nên nghĩ đến LS 460L với những tiện nghi, an toàn kèm và tính năng lái mà nó mang lại.
Một số hình ảnh chi tiết của Lexus LD 460L 2011:


anhso-094820_IMG0292_c5572[1].jpg

anhso-094822_IMG0293_85295[1].jpg

anhso-094824_IMG0295_30e42[1].jpg

anhso-094827_IMG0296_89103[1].jpg

anhso-094830_IMG0298_43af6[1].jpg

anhso-094832_IMG0302_a2485[1].jpg

anhso-094840_IMG0305_432f7[1].jpg

anhso-094842_IMG0307_8d7e7[1].jpg

anhso-094835_IMG0303_57da7[1].jpg

anhso-094837_IMG0304_33a20[1].jpg
 
Hạng C
22/2/08
775
1
18
TP. Cần Thơ
Thanks bác chủ thớt nhìu ah...
Em đã từng được ngồi em này... đúng là êm ái ghê gớm luôn....
Nhưng mà phải vậy thì mới xứng tầm của giá trị chiếc xe chứ ah... nhưng mà, cái để tay ở giữa làm ngăn cách 2 người ngồi 2 bên bác nhỉ... mình có tùy chọn bỏ cái đó được ko bác (Hỏi ngu tí nhé bác )