Chiếc SUV sang hàng đầu của Lexus giờ đây đã có thêm bản Hybrid xăng điện bên cạnh bản động cơ Xăng tăng áp 3.6 V6 LX600.
- Lexus LX 700h được trang bị động cơ Hybrid gồm máy xăng V6, động cơ điện và Pin chống nước.
- Hiệu suất off-road của LX 700h được đảm bảo ngay cả trong trường hợp hệ thống hybrid bị lỗi.
- Các kỹ sư của Lexus cũng đã cải tiến kiến trúc GA-F của LX cho phù hợp với hê truyềnđộng Hybrid
LX là mẫu xe Lexus cuối cùng còn sót lại không có tùy chọn điện khí hóa Hybrid cho đến tận ngày nay. Và giờ đây, lexus đã hoàn thành Hybrid hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình.
Lexus LX 700h 2025 có hệ thống hybrid song song mới với động cơ V6, cùng với một số cải tiến về khung gầm, công nghệ an toàn và thiết kế nội thất.
Trọng tâm của thiết lập hybrid mới này là động cơ V6 3.5 lít tăng áp kép, kết hợp với một máy phát điện và bộ ly hợp, nằm giữa động cơ và hộp số tự động 10 cấp. Trong khi Lexus rất kín tiếng về công suất đầu ra chính xác của LX 700h, nó có thể có sức mạnh 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm tương tự như mẫu bán tải cỡ lớn rất ăn khách tại Mỹ là Toyota Tundra.
Với trọng lượng 2.780 Kg, phiên bản hybrid LX 700h nặng hơn 120 kg so với người anh em LX 600 không điện khí hóa. Nhưng sức nặng tăng thêm này không chỉ là trọng lượng chết mà còn bao gồm cả máy phát điện và bộ khởi động, đảm bảo hệ thống 4WD toàn thời gian vẫn hoạt động ngay cả trong trường hợp hiếm gặp là xảy ra lỗi hệ thống hybrid.
Theo phong cách điển hình của Lexus, các hệ thống địa hình quan trọng, như hộp chuyển số tầm thấp, Kiểm soát độ cao chủ động và Kiểm soát lực kéo chủ động, vẫn hoàn toàn nguyên vẹn, duy trì các thông tin địa hình của LX.
Nằm bên dưới khu vực chở hàng ở cốp sau, bộ pin điện áp cao có dung lượng không xác định chia sẻ không gian với pin phụ 12V được di dời. Nó được đặt trong một khay chống nước có cảm biến nước, cho phép lội nước ở độ sâu 700 mm. Hơn nữa, bộ biến tần AC chống thấm nước cung cấp nguồn điện bên ngoài lên tới 1.500 W hoặc 2.400 W, tùy thuộc vào khu vực, thông qua nhiều ổ cắm.
Các kỹ sư của Lexus cũng đã cải tiến kiến trúc GA-F của LX. Đệm gắn trên cabin được thiết kế lại giúp giảm rung động tần số thấp, đồng thời cập nhật hệ thống AVS và hộp chuyển Lo-transfer nâng cao chất lượng tổng thể của xe. Các giá đỡ bổ sung trên bảng điều khiển và bộ tản nhiệt được gia cố giúp cải thiện khả năng phản hồi của tay lái. Cuối cùng, LX 700h được hưởng lợi từ thanh ngang mới và giá đỡ động cơ phía sau được gia cố, bù đắp cho trọng lượng tăng thêm của hệ thống hybrid.
>>> Xem thêm: