Sau 3 năm ra mắt thế hệ mới, mẫu SUV sang đầu bảng của Lexus vừa được nâng cấp nhẹ với việc có thêm bản Hybrid xăng điện, bổ sung công nghệ và có thêm phiên bản Overtrail dành cho các đại gia đam mê Offroad.
Trên phiên bản 2025, Lexus giới thiệu LX Overtrail Edition, một biến thể tập trung vào địa hình lấy cảm hứng từ những người anh em GX và NX nhỏ hơn của nó.
Overtrail có mâm xe nhôm màu xám mờ đặc biệt, lốp mọi địa hình (265/70R18) lần đầu tiên có trên LX. Màu sơn ngoại thất Moon Desert độc quyền, lưới tản nhiệt màu đen và các điểm nhấn trang trí tối màu mang đến cho Overtrail vẻ ngoài chắc chắn hơn.
Bên trong, Overtrail kết hợp chất liệu da tối màu. Quan trọng hơn, phiên bản đặc biệt được trang bị khóa vi sai trước/sau, bên cạnh khóa vi sai trung tâm là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Trên tất cả các biến thể, Lexus đã thực hiện nhiều nâng cấp về công nghệ, bắt đầu với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch được tân trang lại và sạc không dây nhanh hơn. Tất cả các biến thể của Lexus LX đều sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch mới và sạc không dây được nâng cấp để hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn.
Các phiên bản VIP và Executive nâng tầm sang trọng lên một tầm cao mới với “ghế làm mới” cho cả người lái và hành khách, cung cấp 5 chương trình mát-xa, bao gồm các tùy chọn toàn thân và mục tiêu, với các mức cường độ khác nhau. Phiên bản mới nhất của hệ thống an toàn Lexus Safety System + cũng ra mắt lần đầu tiên, trang bị nhiều tính năng an toàn hơn nữa.
LX là mẫu xe Lexus cuối cùng còn sót lại không có tùy chọn điện khí hóa Hybrid cho đến tận ngày nay. Và giờ đây, lexus đã hoàn thành Hybrid hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình.
Lexus LX 700h 2025 có hệ thống hybrid song song mới với động cơ V6, cùng với một số cải tiến về khung gầm, công nghệ an toàn và thiết kế nội thất.
Trọng tâm của thiết lập hybrid mới này là động cơ V6 3.5 lít tăng áp kép, kết hợp với một máy phát điện và bộ ly hợp, nằm giữa động cơ và hộp số tự động 10 cấp. Trong khi Lexus rất kín tiếng về công suất đầu ra chính xác của LX 700h, nó có thể phản ánh công suất 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm.
Với trọng lượng 2.780 Kg, phiên bản hybrid LX 700h nặng hơn 120 kg so với người anh em LX 600 không điện khí hóa. Nhưng sức nặng tăng thêm này không chỉ là trọng lượng chết mà còn bao gồm cả máy phát điện và bộ khởi động, đảm bảo hệ thống 4WD toàn thời gian vẫn hoạt động ngay cả trong trường hợp hiếm gặp là xảy ra lỗi hệ thống hybrid.
Theo phong cách điển hình của Lexus, các hệ thống địa hình quan trọng, như hộp chuyển số tầm thấp, Kiểm soát độ cao chủ động và Kiểm soát lực kéo chủ động, vẫn hoàn toàn nguyên vẹn, duy trì các thông tin địa hình của LX.
Nằm bên dưới khu vực chở hàng ở cốp sau, bộ pin điện áp cao có dung lượng không xác định chia sẻ không gian với pin phụ 12V được di dời. Nó được đặt trong một khay chống nước có cảm biến nước, cho phép lội nước ở độ sâu 700 mm. Hơn nữa, bộ biến tần AC chống thấm nước cung cấp nguồn điện bên ngoài lên tới 1.500 W hoặc 2.400 W, tùy thuộc vào khu vực, thông qua nhiều ổ cắm.
Lexus LX 700h dự kiến sẽ ra mắt theo từng giai đoạn ở các khu vực khác nhau, bắt đầu vào cuối năm 2024, dự kiến sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ trong những tháng tới.
>>> Xem thêm: