Sau 6 năm có mặt trên thị trường, Lexus đã giới thiệu NX 2022 thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới mang nhiều thay đổi tập trung thiết kế, tiện nghi và nhiều công nghệ hiện đại hơn. Về động cơ và hệ truyền động, Lexus NX 2022 lại có thêm phiên bản hybrid cắm sạc (plug-in hybrid) mới.
Thiết kế mới sắc sảo hơn trước
Bước sang thế hệ mới, Lexus NX 2022 sở hữu thiết kế mới mẽ hơn, phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt đã được tinh chỉnh, khung lưới tản nhiệt được tạo cảm giác ăn nhập hơn với thân xe, lưới tản nhiệt được thiết kế tạo hiệu ứng ba chiều, tạo cảm giác chiều sâu đồng thời thể hiện ấn tượng mạnh mẽ.
Đèn pha tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày (DRL), đèn pha 3 bi-LED. Ở phía sau, logo Lexus đã được thiết kế lại. Từ phía sau, logo Lexus đã được thay thế bằng logo chữ mới, đặt ngay trung tâm cửa cốp xe.
Đèn hậu mới thiết kế trải dàu, tương tự như dòng Lexus UX và IS. Lexus NX 2022 có nhiều màu sơn mới gồm: Đỏ (Redline), Xám (Cloudburst Grey) và Xanh (Grecian Water). Ở các phiên bản F-SPORT, xe có các màu sơn gồm Trắng (Ultra White), Đen (Obsidian) và Xanh (Ultra Sonic Blue Mica 2.0).
Nội thất sử dụng màn hình cỡ lớn
Nội thất Lexus NX 2022 được thiết kế tập trung vào người lái. Xe sử dụng màn hình hỗ trợ lái (MID) 7 inch và màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) 10 inch tùy chọn. Đồng hồ MID được hiển thị rõ ràng bằng màn hình độ phân giải cao. Hầu hết các chức năng liên quan đến lái xe đều tập trung trên vô lăng, cho phép người lái thao tác dễ dàng, trực quang trong khi vẫn quan sát để điều khiển. Ghế trước có sưởi tiêu chuẩn. Đèn trang trí nội thất 14 chủ đề với 64 màu sắc khác nhau.
Ngay chính giữa bảng táp-lô là màn hình cảm ứng 9,8 inch tiêu chuẩn, trong khi màn hình cảm ứng 14 inch là tùy chọn. Màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp nhiều tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, trang bị bộ sạc không dây tùy chọn mới.
Hệ thống Lexus Interface cũng tích hợp trợ lý ảo mới cho phép người ngồi ở ghế trước có trải nghiệm tương tác, truy cập điều hướng, phương tiện, điện thoại và một số cài đặt xe nhất định như điều hoà và đóng/mở cửa sổ. Các nút điều khiển dạng xoay vẫn được duy trì cho các chức năng được sử dụng như điều hoà và âm lượng phương tiện.
Lexus NX 2022 còn có chìa khoá kỹ thuật số (Digital Key) cho phép khóa/mở khóa và khởi động/dừng xe thông qua điện thoại thông minh. Chìa khóa kỹ thuật số có thể được chia sẻ cho tối đa 7 người.
Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Lexus NX 2022 được trang bị Hệ thống An toàn (Lexus Safety System+ 3.0) bao gồm: Hỗ trợ lái xe khẩn cấp, giúp hỗ trợ tránh va chạm trong làn đường bằng cách cung cấp thao tác phanh và lái nhẹ nhàng. Phát hiện/Phanh xe khi rẽ trái, cung cấp cảnh báo và phanh tự động nếu người lái xe rẽ trái phía trước xe đang tới. Phanh phát hiện người đi bộ và hơn nữa
Tính năng Phát hiện xe đang đi được thêm vào Hệ thống Trước Va chạm. Kiểm soát hành trình bằng Radar động (Dynamic Radar Cruise Control), duy trì tốc độ di chuyển phù hợp với luồng giao thông, trong khi vẫn quản lý tốc độ xe đi trên đường cong (Curve Speed Management) và hơn nữa.
Nhiều lựa chọn động cơ xăng tăng áp, hút khí tự nhiên, PHEV
Ở phiên bản NX 250, xe sử dụng động cơ
4cyl hút khí tự nhiên dung tích 2.5L cho công suất tối đa
203 mã lực và mô-men xoắn cực đại
250Nm. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT), đi kèm với hệ dẫn động cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh toàn thời gian (AWD). Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 – 96km/h trong 0 trong 8,2 giây (FWD) và 8,6 giây (AWD).
Ở phiên bản NX 350, xe sử dụng động cơ
4cyl tăng áp dung tích 2.4L cho công suất tối đa
275 mã lực và mô-men xoắn cực đại
430Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 – 96km/h trong 0 trong 6,8 giây, nhanh hơn nửa giây so với đời trước đó. Sử dụng kết hợp với
hộp số tự động 8 cấp (8AT)
Ở phiên bản NX 450h + mới được tích hợp thêm hệ thống xe hybrid plug-in (PHEV) mới. Nhờ đó, NX 450h + có khả năng lăn bánh hoàn toàn bằng điện khoảng
57,9 km (36 miles) nhờ pin lithium ion dung lượng cao mới được phát triển.
Hệ thống điện PHEV mới của NX 450h có thể đạt được sản lượng điện
tương đương với một động cơ 2.0 lít. Hệ truyền động hybrid plug-in (PHEV) mới sẽ hoạt động cùng với động cơ 2.5L.
Hệ thống PHEV được thiết kế để giảm tổn thất điện năng khi chuyển đổi từ nguồn AC sang nguồn DC, nhờ đó giúp xe có thời gian sạc nhanh hơn. Khi sử dụng dòng sạc 240V, Lexus NX plug-in hybrid có thể được sạc đầy trong khoảng thời gian
2,5 tiếng khi được trang bị bộ sạc 6,6 kW tùy chọn. Với bộ sạc Tiêu chuẩn 3,3 kW, thời gian sạc lên đến
4,5 tiếng.
NX450h + PHEV sử dụng dẫn động bốn bánh (AWD) được điều khiển điện tử. Tối ưu hóa việc phân bổ mô-men xoắn ra cầu trước và sau tùy theo điều kiện lái, ngoài ra, người lái có thể điều khiển xe theo ý muốn.
Ở phiên bản Lexus NX 350h hybrid, xe sử dụng động cơ 2.5L kết hợp với hai động cơ điện để tạo nên hệ truyền động hybrid Lexus Hybrid Drive cho tổng công suất kết hợp (xăng + điện) đạt
239 mã lực (tăng 20% so với đời cũ). Ở phiên bản này, hệ thống AWD sẽ sử dụng một động cơ điện thứ hai, hoạt động độc lập để dẫn động cầu sau.
Lexus NX 2022 thế hệ mới sẽ bắt đầu được sản xuất vào quý 3 năm nay. Lexus NX 2022 vẫn chưa có giá bán chính thức. Sau khi được bán ra, Lexus NX 2022 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ như BMW X3, Audi Q5 hay Mercedes-Benz GLC.
Lexus NX 2022