Chủ đề tương tự
volant kiểu này đánh lái rất khó , trừ khi nó chỉ có nửa vòng hết lái
chắc volant này giống như chơi game à! tuy nhiên cũng là 01 cái lạ tạo nên sự khác biệt giữa các dòng xe!
p/s: kiểu khí động học này ko rõ khoang cabin có cảm giác chật ko mấy anh?
p/s: kiểu khí động học này ko rõ khoang cabin có cảm giác chật ko mấy anh?
Vô lăng kiểu này vòng quay nó ngắn lắm, xem tụi F1 đua nó hầu như chỉ nhích qua nhích lại chứ có bao giờ đánh quá 1/2 vòng.volant kiểu này đánh lái rất khó , trừ khi nó chỉ có nửa vòng hết lái
Theo như video này thì vòng quay vô lăng dạng yoke cũng ko khác gì so với vô lăng tròn truyền thống:Vô lăng kiểu này vòng quay nó ngắn lắm, xem tụi F1 đua nó hầu như chỉ nhích qua nhích lại chứ có bao giờ đánh quá 1/2 vòng.
Mục đích chính của kiểu thiết kế này, theo mình thấy, là để đỡ càn tầm nhìn tài xế, do đó nó ứng dụng tốt trong xe F1, vốn ko cần đánh vòng vô lăng quá nhiều (ko có cua vuông góc, ko có quay đầu xe, ko có xoay trở trong bãi đậu, v.v.). Còn ứng dụng trong xe thương mại như Tesla hay Lexus thì thấy có vẻ ko có nhiều tác dụng ngoại trừ... cho đẹp và làm tầm nhìn thoáng đãng hơn 1 chút.
Volamg này đi xa chắc mỏi tay. Mình quen lái 1 tay đặt góc 12h hoặc 11h/1h tuỳ tay. Cầm 2 tay vầy cả buổi mỏi à.Theo như video này thì vòng quay vô lăng dạng yoke cũng ko khác gì so với vô lăng tròn truyền thống:
Mục đích chính của kiểu thiết kế này, theo mình thấy, là để đỡ càn tầm nhìn tài xế, do đó nó ứng dụng tốt trong xe F1, vốn ko cần đánh vòng vô lăng quá nhiều (ko có cua vuông góc, ko có quay đầu xe, ko có xoay trở trong bãi đậu, v.v.). Còn ứng dụng trong xe thương mại như Tesla hay Lexus thì thấy có vẻ ko có nhiều tác dụng ngoại trừ... cho đẹp và làm tầm nhìn thoáng đãng hơn 1 chút.
khi đánh lái phải nhìn để đón vị trí hai đầu của volant , thao tác sẽ chậm hơn , lái sẽ nhọc hơn.Volamg này đi xa chắc mỏi tay. Mình quen lái 1 tay đặt góc 12h hoặc 11h/1h tuỳ tay. Cầm 2 tay vầy cả buổi mỏi à.