Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-3.jpg


Hôm 14/12 vừa qua, Toyota và Lexus đã giới thiệu đến thị trường 16 mẫu xe EV thuộc thời kỳ điện hóa mới. Nhưng đây chỉ là một phần trong số 30 mẫu xe điện pin sẽ được ra mắt lần lượt từ giờ đến năm 2030.

Là một phần của Toyota, Lexus nắm giữ một vai trò rất quan trọng trong nỗ lực điện hóa cả tập đoàn xe. Vì người tiêu dùng có nhu cầu thay đổi nhanh chóng ở phân khúc cao nhất của thị trường. Chủ tịch tập đoàn Toyota - ông Akio Toyoda nói:“Chúng tôi sẽ phát triển Lexus thành một thương hiệu tập trung vào xe điện”.

Ngay sau buổi họp báo, Lexus cũng hé lộ nhiều mẫu xe đáng chú ý mà họ sẽ ra mắt trong thập kỷ này. Có 13 mẫu xe tổng cộng: trong đó có 7 mẫu sẽ sớm ra mắt trong tương lai, 6 mẫu còn lại vẫn "nằm trong bóng tối" và sẽ được ra mắt sau đó.

Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-13.jpg
Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-29.jpg

Xe thể thao Lexus

Mẫu xe đầu tiên, ấn tượng nhất của Lexus chính là một chiếc xe điện thể thao. Đây được cho là phiên bản điện của dòng LFA danh tiếng. Xe có 2 chỗ ngồi, ngoại hình bắt mắt đậm chất khí động học, dùng điện nhưng hứa hẹn vẫn đem đến cảm giác lái thể thao đích thực.

Mẫu xe thể thao này dự kiến có thể phá vỡ mọi kỷ lục về tốc độ của xe thể thao ngày nay, khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2 giây (chiếc LFA có thể làm điều này trong 3,7 giây).

Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-14.jpg
Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-30.jpg

Lexus RZ
Mẫu xe thứ 2 là Lexus RZ, một mẫu compact crossover sẽ ra mắt vào năm 2022 tới. Đây là phiên bản sản xuất của mẫu xe ý tưởng LF-Z Electrified concept từng được hãng hé lộ tại các triển lãm xe. Nó sử dụng chung khung gầm điện e-TNGA với Toyota bZ4x và Subaru Solterra. Tuy nhiên, xe sẽ có mô tơ điện kép và bộ pin lithium-ion 90kWh mạnh mẽ hơn. Đi cùng là Hệ thống lái điện tử steer-by-wire.

Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-16.jpg
Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-32.jpg

Lexus Electrified SUV

Lexus Electrified SUV dự kiến sẽ chia sẻ khung gầm và nhiều chi tiết với dòng xe "anh em" Toyota bZ Large SUV khi ra mắt. Mẫu SUV 3 hàng ghế chưa rõ sẽ có công suất như thế nào nhưng nó dự kiến sẽ có mô tơ điện kép và hệ dẫn động AWD.

Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-15.jpg
Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-31.jpg

Lexus EV sedan

Mẫu xe cuối cùng không có nhiều thông tin. Người ta chỉ biết nó là một mẫu sedan điện 4 cửa với ngoại hình thể thao.

Lexus đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ hiện thực hóa toàn bộ dòng xe thuần điện trong tất cả các phân khúc xe và chiếm 100% doanh số bán xe của hãng tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc, đạt tổng cộng 1 triệu chiếc trên toàn cầu. Lexus đặt mục tiêu cho xe thuần điện, chiếm 100% doanh số bán xe toàn cầu vào năm 2035.

Kế hoạch mới phản ánh nhu cầu tăng nhanh đối với xe điện tại nhiều thị trường trên toàn cầu, bao gồm châu Âu, Trung quốc và Bắc Mỹ.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, từ nay đến năm 2030, Toyota sẽ đầu tư 4.000 tỷ yên (35 tỷ USD) vào phát triển xe điện pin, 4.000 tỷ yên (35 tỷ USD) vào phát triển các loại xe điện hóa còn lại (như hybrid, plug-in-hybrid và fuel cell). Tổng mức đầu tư của hãng xe Nhật dành cho thời kỳ chuyển giao đặc biệt này lên đến 8.000 tỷ yên (70.4 tỷ USD).

Toyota-and-Lexus-BEV-Concepts-42.jpg
Lexus-EV-Range-Selection.jpg


Xem thêm:
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Cũng chua lắm, đã sang hỏi vụ Taycan rồi.
Sạc công suất lớn, ko hiểu về điện nhưng tính nhẩm 22kw là phải làm lại hế thống điện rồi.
Với lại nhà bây h chủ đầu tư toàn thiết kế xe để vỉa hè bảo vệ nội khu trông, thòng dây ra sạc cũng dở, mà cố làm cái gara trong nhà, nó cháy như mấy con Tesla thì cháy cả nhà, tính kỹ cũng rủi ro lắm.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Cũng chua lắm, đã sang hỏi vụ Taycan rồi.
Sạc công suất lớn, ko hiểu về điện nhưng tính nhẩm 22kw là phải làm lại hế thống điện rồi.
Với lại nhà bây h chủ đầu tư toàn thiết kế xe để vỉa hè bảo vệ nội khu trông, thòng dây ra sạc cũng dở, mà cố làm cái gara trong nhà, nó cháy như mấy con Tesla thì cháy cả nhà, tính kỹ cũng rủi ro lắm.
A yên tâm, ở VN sạc ở nhà thì CB nó nhảy thôi,
 
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
Tesla đã đi trước cả chục năm, bây giờ phải đợi thêm 13 năm nữa mới điện hoàn toàn ! lúc đó Tesla ko biết đã đi tới đâu !
View attachment 2623033
Xe điện có từ rất lâu trước tesla, tiên phong là ở Israel. tesla nổi tiếng và công nghệ tự lái và elon musk. Xe điện mà vinfast cũng sx dc có nghĩa là công nghệ đó đã quá phổ biến. Toyota đơn giản ko mặn mà xe điện ở thời điểm đó, khi mà xe xăng vẫn bán tốt, cái nào còn lợi nhuận thì còn làm thôi
 
Hạng D
25/9/14
2.779
2.973
113
33
Thời gian sẽ rút ngắn 5 năm nếu Lexus đẩy mạnh Chất xám để đưa Công nghệ vào

10 năm nó vẫn rút được nha lão. Nhưng tại sao nó phải làm vậy. Đâu phải nước nào cũng dư điện và có điện giá rẻ.
Thằng tung của đang thiếu điện trầm trọng và luôn có chính sách chỉ phụ vụ lợi ích cho đám tung+ , khùng khùng nó lại tăng thuế xe điện hoặc chính sách bất lợi nào đó cho xe điện thì bỏ bu.
Thằng Nhật cũng đang thiếu điện do các nhà máy điện hạt nhân bị phản đối.
Bản thân thằng Châu Âu cũng thiếu điện.
Chỉ mổi thằng Mỹ dư nhưng dân nó lại chưa mặn mà xe điện.
 
  • Like
Reactions: Osin and Wuyền
Hạng F
29/10/16
12.242
26.231
113
Pháp
10 năm nó vẫn rút được nha lão. Nhưng tại sao nó phải làm vậy. Đâu phải nước nào cũng dư điện và có điện giá rẻ.
Thằng tung của đang thiếu điện trầm trọng và luôn có chính sách chỉ phụ vụ lợi ích cho đám tung+ , khùng khùng nó lại tăng thuế xe điện hoặc chính sách bất lợi nào đó cho xe điện thì bỏ bu.
Thằng Nhật cũng đang thiếu điện do các nhà máy điện hạt nhân bị phản đối.
Bản thân thằng Châu Âu cũng thiếu điện.
Chỉ mổi thằng Mỹ dư nhưng dân nó lại chưa mặn mà xe điện.
Nó mà chay liên bang thì có nước nằm đường, thứ nửa nguồng dầu hoả băc mỹ kinh lắm, và không phụ thuộc vào nguồn của khối á rập ....
Còn EU thì chỉ là kinh tế, đẩy mạnh bán xe, chứ hạ tẩng xe điện cũng chưa đến đâu hết.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng B1
7/1/20
84
24
18
Thời xe điện lên ngôi thì giá điện lại chát chúa. Em nghĩ hãng vẫn song song cả xe điện & xe xăng thôi.