Đã 7 năm kể từ khi Lexus ngừng bán IS sử dụng động cơ V8 5.0L (2UR-GSE) mạnh mẽ. Tin vui cho người yêu Lexus là bản facelift của IS 2021 sẽ có phiên bản lắp động cơ V8 5.0L mang tên - IS500 F Sport Performance 2022 mang sức mạnh 472 mã lực đầy hấp dẫn các “dân chơi”
Lexus IS500 F Sport Performance 2022 sẽ được trang bị hệ thống treo thích ứng, hệ thống xả thể thao cho âm thanh động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên được phát huy một cách uy lực đầy hấp dẫn. Đáng chú ý là “trái tim” của IS500 F Sport Performance sẽ sử dụng động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên, động cơ này được chia sẻ tinh chỉnh và nâng cấp từ các dòng Lexus GS F (đã ngưng sản xuất), RC F (coupe) và IS F-Sport trước đó.
Động cơ Lexus IS500 F Sport Performance 2022 sản sinh công suất tối đa 472 mã lực tại 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 535Nm có được tại 4.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 8 cấp Sport Direct Shift tương tự như phiên bản IS 300 và IS 350 RWD. Nhờ đó, IS 500 có khả năng cung cấp thời gian từ 0 – 96 km/h trong 4,5 giây. Chỉ chậm hơn 0,3 giây so với chiếc coupe RC F.
Mặc dù có động cơ mạnh mẽ hơn đáng kể, nhưng IS500 F Sport Performance có trọng lượng 1,76 tấn (3.891 pound), chỉ tăng thêm khoảng 65kg (143 pound) so với phiên bản IS 350 F Sport Tiêu chuẩn. Xe đi kèm với nhiều chế độ lái nổi bật như Sport S và Sport S +, trong đó ở chế độ Sport + điều chỉnh tay lái (trợ lực lái EPS) và giảm chấn (treo) để mang lại khả năng xử lý thể thao hơn.
Bên cạnh hệ thống treo biến thiên thích ứng (AVS), Lexus IS500 F Sport Performance 2022 còn được trang bị “đồ chơi” như bộ vi sai hạn chống trượt (LSD) của hãng Torsen giúp cải thiện khả năng xử lý và giúp duy trì sự ổn định cho xe.
Các kỹ sư cũng đã cải thiện hiệu suất khung gầm IS với việc bổ sung giảm chấn (damper) hiệu năng cao của hãng Yamaha ở phía sau, giúp mang lại sự thoải mái hơn ở tốc độ thấp, đồng thời bổ sung sự ổn định và nhanh nhẹn cho chiếc sedan ở tốc độ cao. Ngoài ra, IS500 F Sport Performance sử dụng đĩa phanh (rô-to phanh) kích thước 14 inch phía trước và 12,7 inch ở phía sau.
Ngoại thất IS500 F Sport Performance hấp dẫn khi sở hữu diện mạo “ngầu” hơn nhờ được cải tiến thiết kế bên ngoài khác biệt với IS 350 F Sport tiêu chuẩn. Phần mui xe đã được nâng lên gần 2 inch để giúp phù hợp với động cơ V8 hút khí tự nhiên bên dưới. IS 500 sẽ được trang bị tiêu chuẩn “dàn chân” lắp bộ mâm hợp kim 19 inch của hãng mâm Enkei (Nhật Bản).
Bên cạnh đó, ngoại thất còn mang nhiều điểm nhấn như bộ khuếch tán phía sau thấp hơn với hệ thống 4 ống xả kép thể thao, trong khi viền cửa sổ mạ crôm tối "ton sur ton" với bộ khuếch tán và lưới tản nhiệt. Xe đi kèm với cánh gió sau liền màu đen liền nắp cốp. Bên trong nội thất, logo “F SPORT Performance” hiện điện nhiều hơn như trên vô lăng bọc da và tấm ốp bệ cửa. Bàn đạp ga IS F Sport, đồng hồ hỗ trợ lái trang trí chỉ dành riêng cho IS 500 và hơn nữa.
Lexus IS500 F Sport Performance sẽ được bán ra tại Mỹ vào cuối mùa thu năm nay. Giá bán chưa được Lexus công bố, chỉ biết rằng phiên bản IS350 đã có giá 42.900 USD, trong khi chiếc coupe RC F cùng máy V8 5.0L đang có giá 65.975 USD. Chắn chắn, Lexus IS500 F Sport Performance sẽ có giá không dưới 55.000 USD.
Sau khi được bán ra, Lexus IS500 F Sport Performance sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe Đức sử dụng động cơ tăng áp như: BMW M340i (I6), Mercedes-AMG C43 (V6) hay Audi S4 (V6). Làm so sánh, IS500 F Sport Performance mang công suất cao hơn khoảng 100 mã lực so các đối thủ Đức ở phía trên.
Xe sang, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ – Lexus IS500 F Sport Performance hứa hẹn sẽ hấp dẫn nhiều khách hàng yêu xe sang máy lớn. IS500 F Sport Performance khác biệt khi nó trở thành một lựa chọn chơi sedan thể thao máy V8 hút khí tự nhiên hiếm hoi trên thị trường.
Lexus IS500 F Sport Performance 2022