Tập Lái
12/11/07
23
0
0
www.lenduong.vn
100 năm nhìn lại lịch sử ô tô thế giới (P.2)


(LenDuong.VN) - Chúng ta lại cùng LenDuong.VN tiếp tục hành trình khám phá quá trình phát triển của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

De dion – Bouton 1901, Pháp

Đây là một trong những chiếc xe hơi đầu tiên sử dụng động cơ dầu, động cơ Benz 1 xi-lanh dung tích 402 cm3 đạt vận tốc 30km/h.

lenduong_11.jpg


Serpollet 1902, Pháp

Năm 1903 Serprollet cho ra mắt 7 sản phẩm thể loại H trên chặng đường nổi tiếng Paris – Madrid. Đây là mẫu xe có vận tốc mang tính chất cách mạng nhất vào thời kỳ đó với vận tốc trung bình là 83 km/h. Được trang bị động cơ hơi nước 4 xi-lanh, 40 mã lực, vận tốc cực đại của chiếc xe này có thể lên đến 110km/h. Một con số khủng khiếp và là mơ ước của ngành công nghiệp ô tô thời đó.

lenduong_12.jpg


Dufaux Biplace 1904, Thụy Sỹ

Chiếc xe này được trang bị một công suất rất lớn nhờ một trong những chiếc xi-lanh khổng lồ. Hệ thống xi lanh gồm có 8 xi- lanh 90 mã lực dung tích 12 761 cm3, vận tốc lên đến 140 km/h.

lenduong_13.jpg


Mercedes double Phaeton 28/50 1905 Đức

Với phần khung xe và trọng lượng của xe được thiết kế cực lớn, yêu cầu đặt ra với hệ thống phanh là rấy lớn. Nhưng rất may là chiếc xe này đáp ứng được yêu cầu đó, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Động cơ 4 xi-lanh 50 mã lực, dung tích 7240 cm3 80 km/h.

lenduong_14.jpg


De dion-Bouton coupé BS 1909, Pháp

Mẫu xe này được trang bị một hệ thống bàn đạp liên hợp : người sử dụng có thể tăng tốc và giảm tốc nhờ những lực tác động của chân lên các bàn đạp. Động cơ 4 xi-lanh 18 mã lực, dung tích 3052 cm3, vận tốc 55km/h.

lenduong_15.jpg


Darracq Torpédo Type P 1910 Pháp

Năm 1912, các nhu cầu về kỹ thuật công nghệ kéo theo sự đòi hỏi khủng khiếp về tài chính. Alexandre Darracq phải nhượn lại xưởng sản xuất của mình cho những người Anh. Động cơ 4 xi-lanh 15 mã lực.

lenduong_16.jpg


Lorraine-Dietrich Landaulet VHH 1910 France

Với kiểu dáng và những chi tiết của xe được đánh giá là rất tiện lợi, mẫu xe VHH này được sử dụng phổ biến trên đường phố của Pháp trong những năm trước năm 1914.Động cơ 4 xi-lanh 16 mã lực, dung tích 3306 cm3 vận tốc 60km/h.

lenduong_17.jpg


Rochet – Schneider 12HP 1911 Pháp

Trong những năm 1894-1911, những mẫu xe của hãng sản xuất đến từ thành phố Lyon này thường chú trọng đến những đặc tính dành cho dòng xe tải. Động cơ 4 xi-lanh 30 mã lực, dung tích 2814 cm3, vận tốc 70km/h.

lenduong_18.jpg


Bugatti biplace 1912

Roland Garros là điểm đến ưa thích của các mẫu xe theo dòng xe thể thao trong đó có các mẫu xe của hãng xe thể thao Bugatti. Dộng cơ 4 xi-lanh 100 mã lực, dung tích 5027 cm3, vận tốc 160km/h.

lenduong_19.jpg

Daimler coupé TE20 1912 Anh

Động cơ 4 xi-lanh 20 sức ngựa, dung tích 3306 cm3, vạn tốc 60km/h. Tất cả các đời vua của vương quốc này đều dung mẫu xe này cho đến năm 1945 trước khi có sự trỗi dậy của hãng Rolls-Royce.

lenduong_20.jpg


Peugeot Torpédo BB 1913

Động cơ 4 xi-lanh 11 mã lực, dung tích 855 cm3, vận tốc 60km/h. Chiếc xe này được sáng tạo bởi Ettore Bugatti nhưng sau đó được nhượng lại cho Peugeot. Với 3000 mẫu được tung ra thị trường, đây là một trong những chiếc xe thành công nhất trước những năm 1914.

lenduong_21.jpg


Trích nguồn: www.lenduong.vn​


lịch sử 100 năm xe hơi thế giới (P.1)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/3/07
1.382
4
38
TP.Hồ Chí Minh
RE: 100 năm nhìn lại lịch sử ô tô thế giới (P.2)

nhìn mấy em thời cụ cố mình thấy tiếu tiếu quá các bác ạ,mấy em này tốc độc còn thấy quá nhỉ......nên thời trước ít có tai nạn giao thông.