RE: Lịch sử Toyota!
@Honda Civic VL: Thông tin đó nằm gọn trong tài liệu hướng dẫn nhân viên bán hàng chuyên nghiệp (lưu hành nội bộ) của Toy. Bác nào làm Sales của Toy, được nâng cấp lên Senior thì đều thuộc lòng bài học này bác ạ
@Honda Civic VL: Thông tin đó nằm gọn trong tài liệu hướng dẫn nhân viên bán hàng chuyên nghiệp (lưu hành nội bộ) của Toy. Bác nào làm Sales của Toy, được nâng cấp lên Senior thì đều thuộc lòng bài học này bác ạ
RE: Lịch sử Toyota!
Vô lý, năm 84, 85 em đã ngồi Toyota Land rồi mà. Xe mới tinh, nhập qua đường nào thì em ko biết, chỉ biết là Bộ Thủy Lợi (nay là Cục Thủy Lợi) phân cho xí nghiệp ông già em
Vô lý, năm 84, 85 em đã ngồi Toyota Land rồi mà. Xe mới tinh, nhập qua đường nào thì em ko biết, chỉ biết là Bộ Thủy Lợi (nay là Cục Thủy Lợi) phân cho xí nghiệp ông già em
Trích đoạn: viet thang 318i
Cái tên Toyota được sửa đổi từ Toyoda, tên người sáng lập hãng ôtô lớn nhất Nhật Bản. Sau gần 7 thập kỷ phát triển, Toyota mới một lần duy nhất thay đổi logo của hãng.
Xuất hiện sớm tại Việt Nam với những chiếc Toyota Crown sang trọng dành cho các quan chức cao cấp vào những năm 90 của thế kỷ trước, hiện nay, sản phẩm của Toyota đã trở nên phổ biến, đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Giá cả, chất lượng và dịch vụ là những ưu tiên hàng đầu mà Toyota dành cho người tiêu dùng, chính vì thế, sẽ không là ngạc nhiên khi trên đường phố Việt Nam, cứ 10 ôtô thì có chừng 4 chiếc mang thương hiệu Toyota.
RE: Lịch sử Toyota!
Sự phát triển của nền công nghiệp dệt may Nhật Bản chịu ảnh hưởng rất nhiều từ các nhà phát minh, mà đặc biệt là Sakichi Toyoda - cha đẻ của chiếc máy dệt tự động đầu tiên của Nhật Bản, người sáng lập ra Tập đoàn Toyota, nhà doanh nghiệp công nghiệp vĩ đại, người được đưa vào sách giáo khoa Nhật Bản. Với suy nghĩ: “Tôi muốn làm công nghiệp để đóng góp cho xã hội!”, Sakichi Toyoda đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp chế tạo.
Sakichi Toyoda sinh ra trong một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Yamaguchi (nay thuộc thành phố Kosai, quận Shizuoka) vào ngày 14-2-1867, một năm trước khi Thiên hoàng Minh Trị nắm quyền lãnh đạo đất nước.
Ngày 29-1-1934, tại cuộc họp cổ đông của Nhà máy dệt tự động Toyoda, Kiichiro đã trình ra dự án chế tạo ôtô của mình và mạnh dạn tuyên bố trong năm nay sẽ hoàn thành chiếc xe hoàn chỉnh. Tất nhiên Kiichiro cũng gặp nhiều phản đối, nhưng ông nói “đó là nguyện vọng của ba tôi trước khi chết” (Sakichi Toyoda mất ngày 30-10-1930) và đã thuyết phục được mọi người...
Đến tháng ba, phân xưởng được xây xong. “Trái tim của một chiếc xe là động cơ, cho nên chúng ta hãy bắt đầu từ chế tạo động cơ trước” - Kiichiro quyết định và cùng các nhân viên dưới quyền ngay lập tức bắt tay vào nghiên cứu chế tạo động cơ, lấy mẫu là động cơ của xe Chevrolet...
Sau khi quyết định chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực sản xuất ôtô cho thị trường nội địa, Kiichiro lập tức bước vào hành trình tìm kiếm nơi đặt nhà máy. Ông đã đi qua nhiều thành phố, thị trấn và cuối cùng dừng chân tại thị trấn Koromo. Phía nam thị trấn Koromo lúc bấy giờ là vùng đất khô cằn được bao quanh bởi hệ thống đường ray Mikawa và đường cao tốc hướng đến Okazaki...
Sau này rất nhiều nhà kinh tế học, xã hội học đã phân tích quyết định này của Kiichiro Toyoda và họ cho rằng: “Kiichiro có thể chọn một vùng đất tốt hơn cho việc xây dựng nhà máy thế nhưng ông đã không làm như thế. Chính tinh thần luôn hướng đến lợi ích của cộng đồng đã thôi thúc ông chọn vùng đất khô cằn Koromo làm điểm dừng chân cho nhà máy sản xuất ôtô đầu tiên của mình...”.
Tư tưởng vì cộng đồng này vốn bắt nguồn rất rõ nét từ Sakichi, sang đến Kiichiro và truyền nguyên vẹn sang những thế hệ kế thừa như Eiji Toyoda (cháu gọi Sakichi bằng bác) - người được coi như là thầy phù thủy của nền công nghiệp ôtô Nhật Bản.
Sự phát triển của nền công nghiệp dệt may Nhật Bản chịu ảnh hưởng rất nhiều từ các nhà phát minh, mà đặc biệt là Sakichi Toyoda - cha đẻ của chiếc máy dệt tự động đầu tiên của Nhật Bản, người sáng lập ra Tập đoàn Toyota, nhà doanh nghiệp công nghiệp vĩ đại, người được đưa vào sách giáo khoa Nhật Bản. Với suy nghĩ: “Tôi muốn làm công nghiệp để đóng góp cho xã hội!”, Sakichi Toyoda đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp chế tạo.
Sakichi Toyoda sinh ra trong một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Yamaguchi (nay thuộc thành phố Kosai, quận Shizuoka) vào ngày 14-2-1867, một năm trước khi Thiên hoàng Minh Trị nắm quyền lãnh đạo đất nước.
Ngày 29-1-1934, tại cuộc họp cổ đông của Nhà máy dệt tự động Toyoda, Kiichiro đã trình ra dự án chế tạo ôtô của mình và mạnh dạn tuyên bố trong năm nay sẽ hoàn thành chiếc xe hoàn chỉnh. Tất nhiên Kiichiro cũng gặp nhiều phản đối, nhưng ông nói “đó là nguyện vọng của ba tôi trước khi chết” (Sakichi Toyoda mất ngày 30-10-1930) và đã thuyết phục được mọi người...
Đến tháng ba, phân xưởng được xây xong. “Trái tim của một chiếc xe là động cơ, cho nên chúng ta hãy bắt đầu từ chế tạo động cơ trước” - Kiichiro quyết định và cùng các nhân viên dưới quyền ngay lập tức bắt tay vào nghiên cứu chế tạo động cơ, lấy mẫu là động cơ của xe Chevrolet...
Sau khi quyết định chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực sản xuất ôtô cho thị trường nội địa, Kiichiro lập tức bước vào hành trình tìm kiếm nơi đặt nhà máy. Ông đã đi qua nhiều thành phố, thị trấn và cuối cùng dừng chân tại thị trấn Koromo. Phía nam thị trấn Koromo lúc bấy giờ là vùng đất khô cằn được bao quanh bởi hệ thống đường ray Mikawa và đường cao tốc hướng đến Okazaki...
Sau này rất nhiều nhà kinh tế học, xã hội học đã phân tích quyết định này của Kiichiro Toyoda và họ cho rằng: “Kiichiro có thể chọn một vùng đất tốt hơn cho việc xây dựng nhà máy thế nhưng ông đã không làm như thế. Chính tinh thần luôn hướng đến lợi ích của cộng đồng đã thôi thúc ông chọn vùng đất khô cằn Koromo làm điểm dừng chân cho nhà máy sản xuất ôtô đầu tiên của mình...”.
Tư tưởng vì cộng đồng này vốn bắt nguồn rất rõ nét từ Sakichi, sang đến Kiichiro và truyền nguyên vẹn sang những thế hệ kế thừa như Eiji Toyoda (cháu gọi Sakichi bằng bác) - người được coi như là thầy phù thủy của nền công nghiệp ôtô Nhật Bản.
RE: Lịch sử Toyota!
Cái nài thì đâu phải lưu hành nội bộ đâu bác em thấy trên mạng khối ra đấy.Vào google đánh chữ toy là co ma`
Cái nài thì đâu phải lưu hành nội bộ đâu bác em thấy trên mạng khối ra đấy.Vào google đánh chữ toy là co ma`
RE: Lịch sử Toyota!
Quá đúng, Toyota và các doanh nghiệp điều rất tự hào về thành tích của cty mình, và rất muốn nhiều và nhiều hơn nữa, càng nhiều người biết về việc này, cho nên họ luôn public các thông tin này ra - với google, bác làm 1 phát là có ngay ấy mà
Quá đúng, Toyota và các doanh nghiệp điều rất tự hào về thành tích của cty mình, và rất muốn nhiều và nhiều hơn nữa, càng nhiều người biết về việc này, cho nên họ luôn public các thông tin này ra - với google, bác làm 1 phát là có ngay ấy mà