Tiếp nối thế hệ GLK, Mercedes-Benz GLC là dòng CUV hạng sang cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với doanh số đứng đầu phân khúc, áp đảo tất cả các đối thủ. Có nhiều lý do để GLC trở thành mẫu xe CUV hạng sang cỡ nhỏ của năm, hãy cùng tìm hiểu.
Là thế hệ nối tiếp dòng Mercedes-Benz GLK, Mercedes-Benz GLC được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) giới thiệu tại Việt Nam lần đầu vào cuối tháng 4/2016. Sau 5 năm có mặt trên thị trường, GLC luôn là mẫu xe hạng sang được ưa chuộng nhất và bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với hơn
10.000 xe đã lăn bánh tại Việt Nam. Phiên bản nâng cấp facelift của dòng GLC đã được giới thiệu tại thị trường Việt từ cuối năm 2019, đầu tiên là mẫu GLC 300 AMG nhập Đức (CBU) được đưa về nước với số lượng giới hạn khoảng 200 xe.
Vào giữa tháng 2/2020, MBV tiếp tục giới thiệu 2 phiên bản GLC 200 và GLC 200 4MATIC nâng cấp. Sau đó không lâu, đầu tháng 3 MBV giới thiệu thêm phiên bản GLC 300 AMG (CKD) lắp ráp trong nước có giá bán giảm gần
200 triệu đồng so với GLC 300 nhập khẩu. Nhanh chóng, cả 3 phiên bản GLC facelift ngay lập tức thu hút được khách mua xe nhờ kiểu dáng và trang bị hấp dẫn.
Lợi thế lắp ráp trong nước, GLC liên tục áp đảo các đối thủ
Trong phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam, GLC là dòng xe duy nhất được lắp ráp trong nước (phụ tùng nhập khẩu). Đây là một lợi thế lớn về giá bán cho dòng GLC, nếu so với các đối thủ nhập khẩu trong cùng phân khúc như Audi Q5, BMW X3, Lexus NX hay Range Rover Evoque.
Trong năm ngoái, sau khi ra mắt 3 phiên bản GLC facelift không lâu, nhờ lợi thế lắp ráp, GLC “gặp thời” hơn trở thành dòng xe duy nhất trong phân khúc hưởng lợi từ Nghị định 70/2020/NĐ-CP ưu đãi giảm lệ phí trước bạ 50% đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kéo dài từ 28/6 – 31/12/2020 nhằm kích cầu tiêu dùng, hồi phục thị trường ô tô sau ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.
Nhờ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ giúp tiết kiệm kha khá chi phí lăn bánh, GLC trở nên “hút khách” hơn, nhất là vào dịp những tháng cuối năm ngoái khách mua xe để “chạy” phí trước bạ trước khi hết hiệu lực. Trước sức mua lớn, dòng GLC nhanh chóng “cháy hàng” ở thời điểm trước 31/12/2020. Có thể nói, “Ngôi sao ba cánh” là thương hiệu xe sang “ăn nên làm ra” khi được lợi duy nhất tại Việt Nam trong năm ngoái.
Giá bán hấp dẫn nhất phân khúc, trang bị tốt trong tầm giá
Theo thông lệ điều chỉnh giá bán hằng năm để phù hợp theo tỷ giá và tỷ lệ lạm phát. Hồi đầu năm nay, cả 3 phiên bản của GLC đều tăng nhẹ giá bán. Từ 50 – 60 triệu đồng đối với 2 phiên bản GLC 200 và GLC 200 4MATIC. Trong khi phiên bản GLC 300 AMG 4Matic được điều tăng 100 triệu đồng so với trước đó.
Mặc dù tăng giá, nhưng Mercedes-Benz GLC vẫn là mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất phân khúc. Làm so sánh, giá bán 1,799 tỷ đồng cho phiên bản GLC 200 (1 cầu) rẻ hơn nhiều so với đối thủ BMW X3 phiên bản xDrive 20i giá bán từ 2,28 tỷ đồng hay Audi Q3 có giá từ 1,94 tỷ đồng. So sánh phiên bản “full options” GLC300 AMG 4Matic có giá 2,499 tỷ đồng rẻ hơn 350 triệu đồng so với BMW X3 xDrive 30i M-Sport đang có giá 2,8 tỷ đồng.
Rẻ hơn 350 triệu đồng so với đối thủ như X3 xDrive 30i M-Sport, GLC 300 AMG 4Matic còn được trang bị nhiều “đồ chơi” không thua kém gì các đối thủ nhập khẩu. Những món trang bị như gói ngoại thất AMG line, mâm 19 inch 5, gói nội thất Exclusive, màn hình giải trí 10,25 inch kích thước lớn, hệ thống treo thích ứng DYNAMIC BODY CONTROL hay đèn pha MULTIBEAM LED sẵn sàng thuyết phục khách mua xe “xuống tiền” khi so sánh với các đối thủ.
“Ngôi sao” bán chạy của Mercedes-Benz Việt Nam
Theo tìm hiểu tại đại lý hiện nay, GLC là dòng xe bán chạy đầu bảng của Mercedes-Benz với doanh số hơn hẳn dòng sedan cỡ nhỏ C-Class. Theo tư vấn bán hàng từ đại lý, sức mua 3 phiên bản GLC lắp ráp có tỷ lệ cân bằng. Hiện tại, dòng GLC đã có sẵn xe tuy nhiên nếu yêu cầu về màu sắc thì khách hàng sẽ phải chờ đợi. Trong khi đó, dòng GLC-Coupe nhập khẩu chỉ đáp ứng cho một nhóm khách hàng nhỏ.
Bên cạnh giá bán và trang bị tốt trong tầm giá, Mercedes-Benz là hãng xe sang duy nhất tại Việt Nam có mạng lưới đại lý phủ rộng trên toàn quốc với 16 đại lý chính hãng, con số này lớn hơn bất kỳ hãng xe sang nào khác. Nhờ đó tạo sự thuật tiện cho khách đến xem và mua xe, cũng như dễ dàng đem đi bảo dưỡng sửa chữa với nguồn cung phụ tùng luôn sẵn có. Đây chính là thế mạnh của Mercedes-Benz Việt Nam.
Liệu GLC có thể trở thành dòng xe CUV-SUV hạng sang cỡ nhỏ của năm?
Nhờ lợi thế doanh số cao, độ phổ biến, GLC có một cộng đồng người dùng – chủ sở hữu đông đảo yêu thích và sử dụng. Điều này càng chứng minh rõ trong
Chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021 khi Mercedes-Benz GLC áp đảo các mẫu xe khác với hơn 50% tỷ lệ bình chọn, áp đảo và bỏ xa các mẫu xe còn lại trong phân hạng
CUV-SUV hạng sang cỡ nhỏ.
Nhờ đó, GLC có thể tự tin trở thành dòng xe CUV-SUV hạng sang cỡ nhỏ của năm. Thậm chí là bước vào vòng 2 và cạnh tranh XE CỦA NĂM 2021.
>>> Mời các bác tham gia Bình chọn XE CỦA NĂM để chọn ra mẫu xe mà mình yêu thích trong từng phân khúc và có cơ hội trúng iPhone 12 Pro Max cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.