Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
avaxetau.jpg

Hai mẫu xe mới của QJ Motor bao gồm một mẫu naked và một mẫu adventure.

Chỉ một năm sau khi công bố thương hiệu "QJ Motor", Qianjiang - công ty mẹ của Benelli đồng thời là nhà sản xuất xe máy đứng đầu Trung Quốc đã công bố một loạt các mẫu xe mới với nhiều kiểu dáng, dung tích khác nhau, từ 125 đến 800 phân khối. Hình ảnh hé lộ mới đây cho thấy QJ Motor còn muốn tiến vào phân khúc mô tô phượt (adventure - touring), thị trường mà các hãng xe châu Âu và Nhật Bản đã góp mặt từ lâu.

LYFSVN2OO5ATJEV66H5R2IIZSI.jpeg


Hai mẫu xe mới là SRK 700 và một chiếc chia sẻ nền tảng với SRB 750, mẫu adventure đã lộ ảnh từ giữa năm ngoái. Với SRK 700, tuy có chung kiểu naked với SRK 600 nhưng không dùng chung động cơ. Theo đó, động cơ SRK 700 là loại 2 xy-lanh song song, dung tích 693 cc (mã QJ283MU). Nhìn bề ngoài, động cơ này khá giống động cơ 2 xy-lanh song song ở 700CL-X của hãng xe Trung Quốc CF Moto.

44K3JHL55RAU3MMGFWKSNNFDXU.jpeg


Mẫu xe thứ hai là một mẫu adventure sử dụng động cơ 4 xy-lanh dung tích 600cc. Xe chia sẻ nhiều điểm tương đồng về kiểu dáng với SRB 750 - mẫu xe cơ sở để phát triển Benelli TRK 800 chưa ra mắt. được phát triển dựa trên động cơ và khung sườn của Benelli TNT 600, điều mà QJ Motor đã từng thực hiện trên mẫu naked SRK 600 bán ở Trung Quốc. Thông số xe cũng được hé lộ phần nào. Cụ thể, trọng lượng ướt của xe là 233 kg. Công suất tối đa là 80 mã lực và hệ thống ABS của Bosch.

UJ6PKSLIFBA4JLNFZGXARAVXLQ.jpeg

QJ SRK 750 sử dụng động cơ DOHC 2 xy-lanh thẳng hàng, 754 cc.

Từ trước tới nay, xe Trung Quốc thường bị tiếng xấu là chất lượng kém, phụ tùng, linh kiện không bền, thông số kĩ thuật không hấp dẫn khách hàng. Để phá bỏ định kiến này QJ Motor sử dụng nhiều bộ phận, linh kiện của châu Âu bao gồm phanh Brembo và hệ thống treo Marzocchi. Như vậy, những mẫu mô tô Trung Quốc phần lớn chia sẻ nền tảng với Benelli thì việc đáp ứng các quy định quốc tế sẽ đơn giản hơn. Từ đó, công ty có rất ít sự cản trở khi bán xe ở các thị trường ngoài Trung Quốc.