Sau gần 2 năm rưỡi thành công trên thị trường, thế hệ thứ 6 của dòng Ford Mustang nay sở hữu 1 "khuôn mặt" mới với 1 số cải tiến ở cụm đồng hồ lái.[pagebreak][/pagebreak]
Đầu xe thấp hơn 20 mm, có cản trước thiết kế lại, lưới tản nhiệt trước rộng hơn, cụm đè pha mới. Đuôi xe được trang bị cặp đèn chữ C mới, cản sau được sơn đen. Ở phiên bản GT, xe còn có thêm 1 cánh gió đuôi nhỏ.
Điểm mới lớn nhất trên xe chính là việc Ford loại bỏ tùy chọn động cơ V6 3.7 L vì doanh số quá kém của nó. Thay vào đó, công ty quyết định tập trung vào phiên bản EcoBoost 2.3 L và V8 5.0 L đắt khách. Các phiên bản này hiện sở hữu tùy chọn hộp số tự động 10 cấp.
Hộp số sàn kết hợp với phiên bản V8 5.0 L nay được nâng cấp với đĩa ly hợp kép và bánh đà kép. Trong khi đó hộp số tự động 10 cấp thì có khả năng chuyển cấp số nhanh hơn, phản ứng ở vòng tua thấp tốt hơn so với bản số tự động 6 cấp.
Bản thân động cơ V8 cũng được làm mới, sở hữu hệ thống phun xăng trực tiếp giúp xe mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, Ford chỉ mới "nói" chứ không cung cấp thông số cụ thể. Động cơ EcoBoost 2.3 L cũng được Ford hứa hẹn rằng sẽ có mức mô-men xoắn lớn hơn.
Nội thất xe nay có thêm tùy chọn bảng đồng hồ điện tử với màn hình 12 inch thay thế cho màn hình analog truyền thống. Người dùng có thể chọn 3 chế độ hiển thị là: normal, sport và track. Hệ thống xả có van chủ động hoàn toàn mới cho phép người lái có thể điều chỉnh tiếng động cơ cho phép vào khoang lái ở các phiên bản động cơ V8. Các chất liệu bề mặt của xe cũng được cải thiện, cho cảm giác mềm mại cao cấp hơn, nhiều trang trí bằng đường may nổi, nhôm xuất hiện hơn.
Ford còn cung cấp nhiều trang bị an toàn cho Mustang 2018 gồm: Hệ thống tránh va chạm với chức năng phát hiện người đi đường, cảnh báo khoảng cách giữa các xe, cảnh báo rời làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống nhắc nhở tài xế. Tính năng Ford SYNC Connect với FordPass lần đầu tiên cho phép trang bị trên Mustang.
Trên tất cả các phiên bản Mustang mới đều sẽ được trang bị bộ giảm xóc mới tạo ra khả năng kiểm soát lái tốt hơn, một cấu trúc liên kết mới ở treo phía sau giúp tăng thêm độ cứng vững, và các thanh cân bằng sáng tạo khiến Mustang mới phản ứng sắc sảo, lái chuẩn xác hơn. Hệ thống cách âm chủ động MagneRide là 1 trang bị tùy chọn khác trên Mustang mới.
Ford sẽ ra mắt dòng Mustang 2018 tại thị trường Bắc Mỹ vào mùa thu năm nay. Thời điểm đó, hãng xe Mỹ cũng sẽ công bố các thông số kỹ thuật chi tiết của xe.
Theo Ford