Tại triển lãm Geneva 2015, Mercedes đã giới thiệu mẫu xe gia đình V-Class Concept với hệ thống truyền động Hybrid giúp xe chỉ tiêu thụ 3 lít nhiên liệu cho 100km.[pagebreak][/pagebreak]
Về cơ bản, mẫu Concept V-Class E được phát triển trên dòng V-Class vừa ra mắt cách đây không lâu của Mercedes.
Xét về ngoại hình, V-Class E có cản trước thể thao, la-zăng hợp kim 20-inch và một cánh lướt gió phía sau. Mui xe có cửa sổ trời toàn cảnh với chức năng Magic Sky Control. Nội thất là các ghế thương gia có thể ngả 49 độ, trượt lên xuống, thông gió, sưởi ấm và chức năng massage. Bàn làm việc có thể gập lại gọn gàng.
V-Class E đã “mượn” hệ thống hybrid từ mẫu C350E. Hệ thống truyền động của xe là sự kết hợp của một động cơ xăng 4 xi-lanh, mạnh 210 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm và một động cơ điện mạnh 120 mã lực, 340 Nm. Nhờ đó, tổng công suất sản sinh lên đến 333 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm. Hãng tuyên bố, V-Class E tiêu thụ chỉ 3 lít nhiên liệu cho 100 km và thải ra 71 g CO2 trên mỗi km.
Dù hướng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng V-Class E vẫn có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 6,1 giây, tốc độ tối đa 206 km/h. Nếu di chuyển hoàn toàn bằng chế độ chạy điện ở tốc độ tối đa dưới 80 km/h, động cơ V-Class E có thể đi được quãng đường 50 km. Năng lượng được lưu trữ nhờ pin Li-ion dung lượng 13,5 kWh.
Đây được xem là bản Concept gần như hoàn chỉnh trước khi Mercedes cân nhắc đưa V-Class E vào sản xuất thương mại.
Theo: indianautosblog