Pro
Super Moderators
11/8/08
1.351
2.270
113
Gần 7.000 xe Land Rover, Range Rover và Jaguar buộc phải triệu hồi tại Mỹ vì khả năng rò rỉ dầu dẫn đến cháy động cơ.

Range-Rover-oil-leak.jpg

Theo thông báo triệu hồi do NHTSA (Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường Cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ) công bố, có đến 6.873 xe Jaguar Land Rover (JLR) trang bị động cơ mã hiệu AJ20-P6 dung tích 3.0L 6 xi lanh gặp vấn đề với đường dẫn dầu lên giá đỡ trục cam động cơ.

Cụ thể, trong quá trình sản xuất, đường dẫn dầu lên giá đỡ trục cam động cơ được khoan không chính xác, dẫn đến khả năng tắc nghẽn dầu trên màng cao su của van điều áp. Điều này có thể dẫn đến việc dầu rò rỉ ra bên ngoài hoặc có thể tràn vào hệ thống nạp khí. Từ đó dẫn đến thiếu dầu, nặng hơn có thể bị bó máy gây cháy động cơ.

Jaguar-F-Pace.jpg

Hãng xe Anh Quốc từng nhận được báo cáo về nguy cơ tiềm ẩn vào 23/11/2022 từ Ryobi Aluminium Casting tại Vương Quốc Anh. Theo đó, đơn vị cung cấp động cơ cho JLR có sai sót khi khoan đường dẫn đầu lên giá đỡ trục cam không chính xác. Ngay lập tức, hãng xe Anh Quốc dừng giao hàng với các xe bị ảnh hưởng, cũng như tạm giữ những xe chờ giao đến tay khách hàng tại đại lý để kiểm tra toàn bộ vấn đề.

Với sai sót lần này, có đến 6.873 xe JLR bị ảnh hưởng. Bao gồm các mẫu:
  • Range Rover sản xuất từ 24/8/2022 đến 30/11/2022
  • Range Rover Sport sản xuất từ 12/10/2022 đến 28/11/2022
  • Range Rover Velar sản xuất từ 26/10/2022 – 5/12/2022
  • Land Rover Discovery sản xuất từ 14/10/2022 – 30/11/2022
  • Land Rover Defender sản xuất từ 13/10/2022 – 1/12/2022
  • Jaguar F-Pace sản xuất từ 27/10/2022 – 24/11/2022
Land-Rover-Discovery-2021.jpg

Thời gian bắt đầu triệu hồi và tiến hành sửa chữa các mẫu xe bị ảnh hưởng tại Mỹ sẽ diễn ra từ 31/3/2023. Các đại lý JLR sẽ kiểm tra và thay thế giá đỡ cam mới nếu phát hiện sai sót trên.

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào khi Jaguar Land Rover gặp lỗi rò rỉ dầu lần này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/3/14
666
517
93
Đúng là truyền thống đáng "tin cậy" của họ Jaguar, LR
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.913
13.432
113
Đúng là truyền thống đáng "tin cậy" của họ Jaguar, LR
Mua ba cái xe máy lớn cho cố vô đem bán giá cắt cổ rồi thằng mua hỉ hả ta đây dư tiền nên mua toàn đồ “xịn”
Xịn là vậy đó. Là mình nuôi nó chứ nó không nuôi mình.
Máy to như mấy cái xe này thì kiểu gì cũng phải hỏng hóc mà toàn hỏng hóc loại nhiều giấy bạc!!
 
  • Like
Reactions: phatlp
Hạng C
2/3/14
666
517
93
Mua ba cái xe máy lớn cho cố vô đem bán giá cắt cổ rồi thằng mua hỉ hả ta đây dư tiền nên mua toàn đồ “xịn”
Xịn là vậy đó. Là mình nuôi nó chứ nó không nuôi mình.
Máy to như mấy cái xe này thì kiểu gì cũng phải hỏng hóc mà toàn hỏng hóc loại nhiều giấy bạc!!
Hehe, mấy xe này nên mua lúc còn bảo hành, hết bảo hành chia tay là vừa bác ơi. Mấy xe máy lớn tốt nhất là loại NA, không turbo, supercharge gì hết là lành nhất. Con Toy LC200 nhà em đi cũng gần 300k km rồi nhưng vẫn chưa phải bổ máy (có thay mấy món linh tinh liên quan nhưng cũng khá rẻ)
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.913
13.432
113
Hehe, mấy xe này nên mua lúc còn bảo hành, hết bảo hành chia tay là vừa bác ơi. Mấy xe máy lớn tốt nhất là loại NA, không turbo, supercharge gì hết là lành nhất. Con Toy LC200 nhà em đi cũng gần 300k km rồi nhưng vẫn chưa phải bổ máy (có thay mấy món linh tinh liên quan nhưng cũng khá rẻ)
Em đồng ý bác tỷ % sau khi ăn đòn của mấy con Tu Bô + Máy lớn.
Về sau em yêu lại xe NA quá bác ạ.
Nó chỉ có điểm trừ là phát thải môi trường hơi tệ thôi.
"...mấy xe này nên mua lúc còn bảo hành, hết bảo hành chia tay là vừa bác ơi"
--> Muôn đời chuẩn, mấy con xe như Porsche này tụi chạy ngoài đường phần lớn là mua lại, còn bọn dân chơi xe nó vay ngân hàng nó đánh 2, 3 năm nó chuồn mẹ rồi bác ạ.
Ai đi sau người ấy hưởng! Chuyện đời thôi.