Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
Chào các bác, dạo này xe cộ "bỗng dưng bốc cháy" nhiều quá và mới đây 1 chiếc Getz cũng bốc cháy khi nằm trong Gara khiến em lo lắng thật sự. Nhiều năm dành dụm có được chiếc xe cho riêng mình, rât vui nhưng giờ đây lại thêm 1 nỗi lo không kém, lỡ xe mình có chuyện chắc chết quá mà chết là đúng rồi, cháy xe thì có biết dựa vào ai đâu? tự mình gánh thôi. Hàng chục vụ cháy, báo chí đưa tin rầm rộ, mấy bác lãnh đạo bình chân như vại, chậm chạp xử lý (chắc gì đã xử lý) khiến người dân hoang mang, hic, ừ thì cháy do xăng, đúng rồi -> quá rõ nhưng cái nguyên nhân xăng như thế nào? chẳng có 1 cái kết luận hay điều tra gì cả, hàng ngày cháy càng nhiều chắc các bác đang tìm đường đùn đẩy trách nhiệm?:mad:
Em còn định gắn bó chiếc Lancer này thêm vài năm nữa trước khi đổi sang Pajero Sport nhưng hiện giờ em đang rất lo lắng, hiện giờ đổi PS là vượt quá khả năng của em rồi. Em tính thế này nè, nếu qua tết âm lịch các bác lãnh đạo vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cũng như biện pháp trừng trị thích đáng "xăng dỏm" thì em sẽ tìm chiếc xe chạy dầu mà xài, dầu an toàn hơn không pha kiểu như xăng các bác nhỉ? Mặc dù rất yêu Lancer nhưng chắc em sẽ tìm 1 em Kia Caren đời 2008-2009 chạy dầu trước khi đủ lúa lấy PS.
Các bác có thể cho em lời khuyên được không ạh? Em đang rấrt lo lắng nếu 1 ngày nào đó xe em mà bùm thì em cũng chẳng biết sao, xem như mất trắng chiếc xe, còn xe đâu mà chở vợ con vi vu đi chơi, về quê nữa:oops:
Vài dòng tâm sự cùng các bác MFC
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Nếu cháy do xăng, hôm bữa giờ công an đã tìm ra rồi..việc phân tích xăng đâu khó; chỉ đem mẫu chiếu vào là phát hiện ngay ( Lưu Huỳnh..).

Theo mình có hai cách,
Đi ít thì tháo bình điện, chay hơi khó chịu một chút, nhưng an toàn.
Đi nhiều hay có khả năng thì mua bảo hiểm 6 tháng là đủ.

Vụ này theo mình 2 tháng nữa là xong, hoặc công an tìm ra, hoặc họ không dám pha tạp xăng nữa.

Còn máy dầu hiện giờ cũng không an toàn đâu, Giả sử xăng dể cháy họ còn dám pha, thì dầu cũng không tha đâu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/11
849
1.980
93
Máy dầu không bị cháy nhưng dễ bị hư bec phun nếu đổ dầu dỏm, mà ở VN thì đa phần là dầu dỏm, nên Santafe máy dầu hay bị hiểu lầm là có bec phun không bền, thực tế là dầu dỏm làm hư bec phun, nếu hư bec dầu thì tốn tiền cũng không ít.

Bác cho em hỏi: Khi tháo bình acquy thì tháo cọc âm trước, còn khi, gắn bình acquy thì gắn cọc dương trước phải không bác?
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Tình hình xăng cộ này rồi sao đây, hổng lẻ chế cái cầu dao điện ngay tap lô, đấu 2 dây cọc bình vào, về nhà kéo xuống, đang chạy xịt khói kéo xuống còn kịp :):)
 
Hạng C
1/8/11
788
2.056
93
54
trantrongthivn nói:
Máy dầu không bị cháy nhưng dễ bị hư bec phun nếu đổ dầu dỏm, mà ở VN thì đa phần là dầu dỏm, nên Santafe máy dầu hay bị hiểu lầm là có bec phun không bền, thực tế là dầu dỏm làm hư bec phun, nếu hư bec dầu thì tốn tiền cũng không ít.

Bác cho em hỏi: Khi tháo bình acquy thì tháo cọc âm trước, còn khi, gắn bình acquy thì gắn cọc dương trước phải không bác?
Chính xác
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Theo hướng dẩn thì khi tháo aqui, cần tháo lúc máy nóng thì ít bị ảnh hưởng.
Công tắc loại này thì ngoài có bán sẳn khoảng 50k.
Xăng bị xì thì đến mức khá nhiều mới cháy được; nên trước khi chạy thì chỉ cần mở capo và đi một vòng "dánh hơi" thôi.
Nếu siêng nữa thì có thể lắp mạch nuôi riêng cho Ecu, chừng vài chục ngàn tiền công là tiện nghi thôi.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Search với cụm từ: "cháy xe" thì ra hàng loạt luôn, sợ quá!