Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Các bác sĩ cho em hỏi là sau một thời gian sử dụng, thì lò xo phuột nhún có bị yếu đi không? có cách nào phục hồi lại không? hay là nên thay cái mới? Nếu thay cái mới có chiều dài hơn cái củ cho 2 phuột sau, cho cái xe nó nhổng đít lên, để chổ đồ nặng không bị thụng, có được không?
Em nghỉ rằng 1 cái lò xo mạnh thì đỡ chấn động hơn 1 lò xo yếu đúng không các bác? Như vậy sau nhiều năm sử dụng đa số rung lắc mạnh chắc là do lò xo đã nhão? xin các bác chỉ giáo cho em. Còn nữa ở Sài gòn thì ở đâu phục hồi hay bán lò xo phuột nhún hả các bác? Cám ơn các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.908
29.268
113
Q3
độ dài lo xo tương ứng với " phuôc" . Bác để lò xo dài hơn sao gắn phuộc được ?
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
ko biết bác đi xe gì nhưng tôi mua lò so cho ls400 ở VN ko có, nguyên cây phuộc cũng ko có, chỉ có shock absorber (hoặc strut) thôi

nhưng chưa chắc do lò so yếu nhe bác, có thể tại cao su thanh giằng ngang (strut bar, hay antiroll bar) cao su này lỏng cũng làm xe có cảm giác phuộc yếu, bánh xe cạ vô chắn bùn khi đi ngang cho trũng (nhất là mấy đoạn lên/xuống dốc cầu).
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
Nếu kiếm không có lò xo để thay, có thể dùng phương án độn bù lại phần bị nén