Chủ đề tương tự
Sub bác loại gì, có nút chỉnh tần số cắt và volume không?
Bác đã gắn "cố định" sub xuống sàn khoang sau chưa?
Bác đã gắn "cố định" sub xuống sàn khoang sau chưa?
chỉnh sao bác ?có nút chỉnh tần số cắt và volume không?
Em thấy Sub BMQ của em cho chỉnh hai chức năng này, loa rè quá thì chỉnh tần số cắt theo hướng tăng lên để cắt bớt dải tần thấp hơn trị số đó. và chỉnh volume của Sub để hối hợp với bộ loa của xe được hài hòa chung. Thân bác, các bác khác chém em nhẹ tay ạ!
Sub bác loại gì, có nút chỉnh tần số cắt và volume không?
Bác đã gắn "cố định" sub xuống sàn khoang sau chưa?
Loa sub của em là Rockford Fosgate P300-12 Punch 300 Watt
Vấn đề ko phải cái loa rè mà dàn đồng của cốp sau xe em nó rè đó bác ... xe em K3
Thế thì khả năng tần số cắt của Sub trùng với tần số dao động riêng của dàn đồng xe bác (cái này kiến thức vật lý phổ thông bác ạ), nên việc chỉnh tần số cắt của Sub cũng có tác dụng để chỉnh cho hai tần số này lệch nhau. Bác cứ thử chỉnh xem thế nào ạ. Hoặc bác xem dàn đồng xe bác đã được chống rung chống ồn chưa. Thân bác. Xe bác có thể chỉnh được độ khít của nắp cốp sau không (bằng các con bulon) khi nắp cốp sau bám chắc và dàn đồng xe em nghĩ có thể giảm bớt hoặc khắc phục được vụ RÈ RÈ này bác ạ.
Các cao thủ khác lại chém em nhẹ nhẹ thôi nhé
Các cao thủ khác lại chém em nhẹ nhẹ thôi nhé
Em thấy Sub BMQ của em cho chỉnh hai chức năng này, loa rè quá thì chỉnh tần số cắt theo hướng tăng lên để cắt bớt dải tần thấp hơn trị số đó. và chỉnh volume của Sub để hối hợp với bộ loa của xe được hài hòa chung. Thân bác, các bác khác chém em nhẹ tay ạ!
Tần số cắt của loa Sub là tần số tối đa (chứ không phải tối thiểu) mà loa sẽ phát hỗ trợ loa chính
Chào các bác,
em có gắn loa sub công suất khá lớn vào cốp sau xe sedan...mở nhạc hơi lớn 1 chút thôi thì loa sub đánh rung cốp sau, kêu rè rè...khá khó chịu. Có cách nào triệt tiêu được tiếng rè rè này ko các bác?
Em cảm ơn.
Nguyên nhân ở đâu thì xử ở đó mới hết! Cốp rung thì tìm cách cố định cốp hoặc ốp vật liệu tiêu âm, cách âm vào để chống rung hoặc ... mở nhỏ lại!
Sub của bác: Rockford Fosgate P300-12
Gain: tương tự chỉnh volume
X-over: tương tự chỉnh tần số cắt
Bass booster: tính năng tăng cường bass
Ngoài ra bác có thể chỉnh input lever để căn chỉnh mức độ tín hiệu của vào Sub
Lắp thêm Sub thì phần công phu nhất chính là phần căn chỉnh này đấy ạ. Mỗi xe một khác, mỗi người nghe một khác, căn chỉnh sao cho Sub phối hợp tốt với dàn loa trên xe.
Bác lắp ở đâu sao không nói kỹ thuật của họ căn chỉnh cho mình luôn cho chuyên nghiệp hả bác?
Chúc bác sớm thành công
Gain: tương tự chỉnh volume
X-over: tương tự chỉnh tần số cắt
Bass booster: tính năng tăng cường bass
Ngoài ra bác có thể chỉnh input lever để căn chỉnh mức độ tín hiệu của vào Sub
Lắp thêm Sub thì phần công phu nhất chính là phần căn chỉnh này đấy ạ. Mỗi xe một khác, mỗi người nghe một khác, căn chỉnh sao cho Sub phối hợp tốt với dàn loa trên xe.
Bác lắp ở đâu sao không nói kỹ thuật của họ căn chỉnh cho mình luôn cho chuyên nghiệp hả bác?
Chúc bác sớm thành công
bác có biết chỗ nào chống rung cốp sau tốt không bác? em để ý thì phần rung gây ra tiếng kêu nó nằm trên trần cốp chứ ko phải đáy (nơi mà thường các xe dán cách âm)Tần số cắt của loa Sub là tần số tối đa (chứ không phải tối thiểu) mà loa sẽ phát hỗ trợ loa chính
Nguyên nhân ở đâu thì xử ở đó mới hết! Cốp rung thì tìm cách cố định cốp hoặc ốp vật liệu tiêu âm, cách âm vào để chống rung hoặc ... mở nhỏ lại!