Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Từ tháng 6 năm nay, thị trường Việt sẽ đón chào sự xuất hiện của nhiều hãng xe mới và dòng xe mới, hứa hẹn tạo nhiều đột phá trong cuộc đua doanh số sắp tới.

Loạt xe mới khác lạ sẽ ra mắt khách Việt trong tháng 6, hứa hẹn tạo đột phá trong nửa cuối năm 2024


Hyundai i10

Năm 2024 sẽ là một năm sôi động của Hyundai khi giới thiệu nhiều mẫu xe quan trọng. Sau Accent, hãng xe Hàn dự kiến sẽ ra mắt cả Hyundai i10 vào tháng 6 này và một mẫu SUV trong nửa cuối năm nay.

Phiên bản Grand i10 Hatchback facelift sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt kiểu mới, mở ộng sang hai bên cùng với hai hốc gió lớn tích hợp đèn LED ban ngày. Trong khi phiên bản Grand i10 Sedan cũng có phần đầu xe tương tự phiên bản Aura, vốn là tên gọi riêng của bản sedan tại Ấn Độ.

i10 3.jpg


Thân xe Hyundai Grand i10 2024 cũng không thay đổi quá nhiều so với trước. Thiết kế la-zăng 15 inch theo kiểu phay xước kết hợp sơn đen. Phiên bản Hatchback sử dụng la-zăng thiết kế 5 chấu cách điệu, trong khi phiên bản sedan có thiết kế la-zăng 4 chấu.

Nội thất hai phiên bản Hyundai Grand i10 2024 xuất hiện tại Hà Nội không được hé lộ, tuy nhiên có thể dự đoán có nhiều tương đồng với mẫu xe tại Ấn Độ.

Trung tâm giải trí có thể tiếp tục trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Đi kèm là các tính năng sạc không dây, USB-C, màn hình thông tin 3,5 inch sau vô lăng, điều hòa tự động…

i10 1.jpg


Ghế ngồi sẽ được bọc nỉ với màu xám mới, vô lăng bọc da tích hợp phím điều khiển đa năng, điều khiển hành trình… Hàng ghế thứ hai tích hợp móc ghế trẻ em ISOFIX.

Hyundai Grand i10 2024 sẽ tiếp tục trang bị động cơ xăng 1.25L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Hệ thống an toàn Hyundai Grand i10 sẽ bổ sung đèn pha tự động, chìa khóa thông minh, camera lùi kết hợp cảm biến hỗ trợ đỗ xe, phanh ABS, cân bằng điện tử ESC.

i10 2.jpg


MG4 EV

Xe điện MG4 EV đã chính thức ra mắt từ đầu tháng 6 cùng giá bán cho từng phiên bản:
  • MG4 EV DEL: 828 triệu đồng
  • MG4 EV LUX: 948 triệu đồng
3164268-415855bdb517ff768113c8ef623ab98c.jpg


MG4 EV có kích thước tổng thể khá gọn gàng với thông số DxRxC lần lượt 4.287 x 1.836 x 1.516 (mm), chiều dài cơ sở 2.705 mm. Trong khi trọng lượng không tải 1.655 kg và trọng lượng toàn tải là 2.150 kg. Về thiết kế tổng thể, MG4 EV kết hợp giữa thời trang và công nghệ qua ngôn ngữ thiết kế “Energetic Agility”.

Phiên bản tiêu chuẩn MG4 EV DEL trang bị pin dung lượng 51 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 350 km sau 1 lần sạc. Với khối pin trên, MG4 EV LUX có công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

3164270-ed559b7c3569f8e53a686f810aea2e93.jpg


Trong khi MG4 EV LUX trang bị pin với dung lượng 64 kWh và phạm vi hoạt động lên đến 450 km. Công suất tối đa của phiên bản này lên tới 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Điểm nổi bật là MG4 EV trang bị công nghệ pin “Cell-To-Pack”, loại bỏ các mô-đun lớn và giảm đáng kể khối lượng pin. Bộ pin mỏng với độ dày 110 mm và cell ngang giúp tối ưu không gian và tăng mật độ năng lượng. Ngoài ra, hệ thống làm mát bằng dung dịch giúp kiểm soát nhiệt độ pin tối ưu, mang lại sự an toàn và bền bỉ hơn cho pin. Đặc biệt, bộ pin trên MG4 EV còn có chức năng sạc ngoài V2L giúp cung cấp nguồn điện ra các thiết bị khác với công suất 2.2kW.

3164269-e48cabcccc3a5b05034003aa39e0e9a7.jpg


MG4 EV còn sở hữu nhiều giải pháp sạc đa dạng, có thể sạc tài nhà với bộ sạc đi kèm, hoặc có thể sạc tại toàn bộ hệ thống sạc công cộng như Eboost, Charge+, EV One, EverCharge, EVN, DatCharge, Rabbit EVC, Porsche, VuPhong Energy… Đặc biệt tính năng sạc nhanh có thể tương thích với bộ sạc DC 140kW, cho phép đạt 80% dung lượng pin chỉ trong 26 phút.

MG4 EV còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái MG Pilot và nhiều trang bị an toàn khác. Nội thất xe sở hữu Hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 10.25” hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Vô lăng 2 chấu dạng D-cut bọc da cao cấp, tích hợp nút bấm điều khiển đa năng và mang lại cảm giác thể thao.

3164276-ab8c96acca3f8c67c395079ca1d5a86b.jpg


Lynk & Co 06

Trong tháng 6 này, thương hiệu Lynk & Co được cho là sẽ giới thiệu chiếc Lynk & Co 06 tới khách hàng Việt.

Theo một số thông tin, Lynk & Co 06 tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Loạt xe mới khác lạ sẽ ra mắt khách Việt trong tháng 6, hứa hẹn tạo đột phá trong nửa cuối năm 2024


Hiện dải sản phẩm của Lynk & Co tại Trung Quốc hiện nay gồm:
Lynk & Co 01 (2017–nay), compact SUV
Lynk & Co 02 (2018–nay), compact hatchback và compact crossover SUV
Lynk & Co 03 (2018–nay), compact sedan
Lynk & Co 04 (2020–nay), xe máy điện
Lynk & Co 05 (2019–nay), compact Coupe SUV dựa trên mẫu 01
Lynk & Co 06 (2020–nay), subcompact SUV
Lynk & Co 08 (2023–nay), SUV 7 chỗ cỡ trung
Lynk & Co 09 (2021–nay), SUV cỡ trung

Lynk & Co ra mắt khách hàng Việt trong tháng 12/2023 với màn khai trương Showroom Lynk & Co đầu tiên tại Tasco Mall, Long Biên, Hà Nội và Lynk & Co Club. Tại sự kiện này, Lynk & Co đồng giới thiệu ba mẫu xe SUV 01, 05, 09 và công bố giá bán.
Lynk & Co 06 thuộc phân khúc SUV cỡ B, cùng kích cỡ với các mẫu xe như Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta, Hona HR-V... Tuy nhiên, do cách định giá tiệm cận sang của hãng xe Trung Quốc, giá bán của dòng Lynk & Co 06 dự đoán là không rẻ.

Loạt xe mới khác lạ sẽ ra mắt khách Việt trong tháng 6, hứa hẹn tạo đột phá trong nửa cuối năm 2024


Mitsubishi Triton

Phiên bản sắp ra mắt tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới với ngoại hình khác lạ và tiện nghi nhiều hơn hẳn. Hiện chưa rõ Triton sẽ ra mắt những phiên bản nào, nhưng nhiều khả năng là bản Mitsubishi Triton Athlete 4WD AT từng xuất hiện tại Triển lãm BIMS 2024 cũng sẽ trình làng Việt Nam.

3151342-d742534208e4741a64ec7a1680711e6c.jpg


Kích thước tổng thể Mitsubishi Triton 2024 đã mở rộng hơn đáng kể so với trước. Thông số DxRxC lần lượt là 5.320 x 1.865 x 1.795 (mm). Chiều dài cơ sở 3.130 mm và khoảng sáng gầm 222 mm. Theo đó, Mitsubishi Triton 2024 dài hơn 20mm, rộng hơn 50 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm.

Triton gen 6 được áp dụng ý tưởng Beast Mode concept, mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố, thể hiện từ trước ra sau. Từ phía trước, đầu xe Mitsubishi Triton 2024 vẫn sử dụng đường viền chrome Dynamic Shield quen thuộc nhưng mặt ca-lăng đã tạo hình vuông vức hơn.

3151344-25f21f162e39e119647fc068bb33f26c-jpg.3158279
3151345-f6678fb4f35e2732c2c5001733e88a48.jpg


Lưới tản nhiệt phía trước cũng hầm hố hơn với 3 khe hút gió nằm ngang. Đèn pha Mitsubishi Triton 2024 sử dụng kiểu thiết kế T-Shaped tương tự Xpander vừa nâng cấp gần đây. Phiên bản Athlete 4WD AT trang bị đèn pha LED tự động, tích hợp đèn LED ban ngày L-Shaped mới và đèn sương mù LED phía trước.

Ở phía sau, đuôi xe Mitsubishi Triton 2024 không có nhiều khác biệt về thiết kế. Vẫn là đuôi xe vuông vức và được làm mới với cụm đèn hậu LED kiểu T-Shaped. Bửng thùng phiên bản Triton Athlete 4WD AT cũng trang bị trợ lực giúp đóng mở dễ dàng chỉ với 1 tay. Bửng thùng còn có 1 đèn phanh LED thứ ba trên cao và đuôi lướt gió, giúp cải thiện khả năng vận hành.

Không gian nội thất Mitsubishi Triton 2024 cũng hiện đại và cao cấp hơn đáng kể. Nhiều khu vực trên bảng táp lô sử dụng chất liệu da và nhựa mềm, kết hợp các đường viền chỉ nổi màu cam thể thao.

3151343-a8d9d1cc5c887ef4204266582301e6df.jpg


Vô lăng Mitsubishi Triton 2024 cũng có thiết kế thanh mảnh, bọc da và có thể điều chỉnh 4 hướng. Phiên bản Athlete trang bị vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại, điều khiển hành trình thích ứng… Phía sau vô lăng, Mitsubishi Triton 2024 vẫn trang bị đồng hồ lái analog dạng kim kết hợp màn hình đa thông tin LCD 7 inch, hỗ trợ hiển thị nhiều chế độ Drive Mode và gài cầu.

Ghế ngồi Mitsubishi Triton Athlete 4WD AT vẫn sử dụng thiết kế 2 tông màu đen – cam thể thao. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng và hỗ trợ bơm lưng, trong khi ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai Mitsubishi Triton Athlete 4WD AT cũng có tích hợp tựa tay trung tâm và giá để cốc tiện dụng. Ngoài ra, phía sau lưng ghế trước cũng tích hợp các ngăn để đồ tiện dụng.

Bên dưới capo là khối động cơ 2.4 Bi-TURBO Hyper Power cho công suất tối đa 150 kW (204 ps) và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp, kết hợp cùng hệ dẫn động hai cầu chủ động Super Select 4WD-II.

Bên cạnh chế độ gài cầu chủ động, Mitsubishi Triton Athlete 4WD AT còn trang bị Drive Mode 7 chế độ lái bao gồm Normal, Eco, Gravel, Snow, Mid, Sand và Rock. Đặc biệt, Triton thế hệ mới còn trang bị hệ thống kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control.

Mitsubishi Triton Athlete 4WD AT cũng trang bị gói an toàn chủ động Diamond Sense cùng nhiều trang bị an toàn khác và 7 túi khí.

Loạt xe mới khác lạ sẽ ra mắt khách Việt trong tháng 6, hứa hẹn tạo đột phá trong nửa cuối năm 2024


BYD

BYD Atto 3, BYD Dolphin và BYD Seal

BYD Việt Nam cho biết trong tháng 6, BYD sẽ khai trương 15 trong tổng số 50 showroom ô tô điện thương hiệu này tại Việt Nam, trải rộng ở nhiều tỉnh thành khác nhau như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Vũng Tàu và Cần Thơ.

Hãng xe này dự định sẽ phân phối 3 mẫu Atto 3, Dolphin và Seal, vốn rất được ưa chuộng ở thị trường Trung Quốc lẫn Thái Lan. Thời gian ra mắt dự kiến vào 16/6 tới.

3156414-d25ae1ffa8865a188784f54759e024b5.webp


BYD Atto 3 là mẫu xe tiềm năng nhất của thương hiệu Trung Quốc sẽ được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới. Với kích thước 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, BYD Atto 3 nhỏ hơn VinFast VF 7 và lớn hơn VF 6. Mẫu xe này có trục cơ sở 2.720 mm, ngắn hơn 10 mm so với VF 6.

Động cơ điện cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm dùng chung cho các phiên bản. Bản Standard Range dùng pin 49,92 kWh, tầm vận hành tối đa 410 km. Bản Extended Range dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km. Các bản đều hỗ trợ sạc nhanh.

3156410-411d8b404645d4123866a50914c73902.jpg


BYD Dolphin là mẫu SUV điện có kích thước cỡ B hứa hẹn sẽ là đối thủ mạnh mẽ VinFast VF6 khi ra mắt tại Việt Nam trong tương lai gần.

BYD Dolphin có 2 biến thể, trong đó bản tiêu chuẩn Dynamic Standard Range và phiên bản cao cấp hơn là Premium Extended Range. Xe đều được trang bị pin lithium-ion, một động cơ điện cùng hệ dẫn động cầu trước.

Bản Dynamic Standard Range trong bài có thể di chuyển 410 km sau mỗi lần sạc tính theo chuẩn NEDC và 340km với chuẩn WLTP).

BYD Dolphin bản cao cấp có mô-tơ 201 mã lực và mô-men xoắn 310Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong 7 giây. Với bản tiêu chuẩn, hiệu năng có phần gây thất vọng khi chỉ 94 mã lực và 180Nm mô-men xoắn, cần 12,3 giây để chuyển đổi từ trạng thái đứng yên lên 100km/h.

3156411-17b47be5bfe571b742fa9d6a76803d57.webp


BYD Seal có kích thước lớn hơn đôi chút so với Tesla Model 3 và tương đương xe điện Nio ET5, BMW i3 eDrive35L. So với xe xăng, BYD Seal có kích thước tương đương Camry.

Về cấu hình truyền động, BYD Seal có nhiều phiên bản. Trong đó bản trong bài Dynamic RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm.

Mô-tơ điện này đi với cụm pin BYD Blade 61,44 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 510 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Xe có thể dùng sạc chậm AC hoặc sạc nhanh DC 110 kW.

Lexus GX

Lexus GX 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam là mẫu SUV thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, được đại lý nhận cọc với giá gần 6 tỷ đồng từ cuối năm 2023 và dự kiến giao xe ngay trong tháng 5/2024.

Cách đây không lâu, đã lộ diện hình Lexus GX 2024 đang được vận chuyển trên xe thớt tại Phúc Thắng – Phúc Yên – Vĩnh Phúc, rất gần nhà máy Toyota Việt Nam. Đây có thể là những chiếc Lexus GX 2024 đầu tiên trên đường về nhà máy, hoàn tất các công đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi chuyển về đại lý.

3151352-5aa3451a3201969da5154d1b2fbd7f25.jpg


Lexus GX thế hệ thứ 3 ra mắt toàn cầu vào tháng 6/2023. Tại Mỹ, mẫu SUV cỡ trung của Lexus có 6 phiên bản bao gồm: Premium, Premium+, Luxury, Luxury+, Overtrail và Overtrail+.

Theo thông tin từ các đại lý, Lexus GX 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam chỉ được phân phối với 1 phiên bản GX 550 Luxury, kèm theo 7 màu ngoại thất và 3 màu nội thất. Giá bán được đồn đoán khoảng 6 tỷ đồng

441534170_975529927248124_2592267412882495950_n.jpg


So với thế hệ thứ 2, Lexus GX 2024 vẫn giữ thiết kế vuông vức đậm chất Off-road nhưng đã thay đổi rất nhiều, từ nền tảng khung gầm, kiến trúc vận hành lẫn các đường nét ngoại nội thất.

Mẫu SUV cỡ trung thế hệ mới của Lexus vẫn duy trì cấu trúc thân xe body-on frame nhưng ứng dụng nền tảng khung gầm toàn cầu GA-F platform, tương tự tương tự đàn anh LX 600.

Thiết kế đầu xe Lexus GX 2024 có thay đổi lớn với lưới tản nhiệt hình con suốt được thiết kế mới, kết hợp với đèn pha LED vuốt mảnh tích hợp dải đèn LED ban ngày đặc trưng. Trong khi thân xe cơ bắp hơn với các vòm bánh nổi khối. Tại Mỹ, phiên bản GX 550 Luxury trang bị la-zăng 22 inch, đi kèm thông số lốp 265/55R22.

Đuôi xe Lexus GX 2024 cũng hoàn thiện kiểu thiết kế hộp vuông nhưng hiện đại với cụm đèn hậu LED L-shaped trải dài chiều ngang đuôi xe. Cốp hành lý tích hợp đá cốp rảnh tay và cửa sổ kiểu pop-up, dễ dàng lấy nhanh các vật dụng khi cần.

3151354-57c2b11a9dac9f03d04e4d06a74c0054.jpg


Bảng táp lô Lexus GX 2024 đậm chất công nghệ hơn với cụm màn hình đa thông tin cảm ứng 14 inch đi kèm với giao điện Lexus Interface hiện đại và kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Bảng điều khiển vẫn giữ lại những phím cơ tăng giảm âm lượng, điều hòa nhiệt độ và các nút chức năng Off-road.

Lexus GX 2024 cũng trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nút điều khiển đa năng. Đồng hồ lái nâng cấp màn hình kỹ thuật số 12,3 inch. Ngoài ra, còn có màn hình đa thông tin HUD giúp người lái tập trung hơn.

Tại Việt Nam, phiên bản Lexus GX 550 Luxury cũng trang bị động cơ V6 3.4L tăng áp kép cho công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Đi kèm hộp số tự động 10 cấp Direct Shift và hệ dẫn động hai cầu chủ động Full-time 4WD với vi sai trung tâm giới hạn trượt Torsen có tính năng khóa. Hệ thống này cho phép Lexus GX 550 2024 có lực kéo đến 3,6 tấn.

Trang bị an toàn trên Lexus GX 2024 sẽ đầy đủ Hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 3.0 với các tính năng an toàn cao cấp nhất hiện nay.

3151355-fddb6a230b7eb8479a45d39c3f5d0a27.jpg


Xem thêm:
Các bác mong đợi sự xuất hiện của dòng xe nào nhất? Giá bán bao nhiêu là hợp lý?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
24/2/20
5.096
8.719
113
37
Em mà có tiền em mua con MG4 EV liền sau đó vào đại lý Porsche sạc pin thì ôi thôi nó ngầu lòi :). Trước giờ chạy xe cỏ và tướng tá bần hèn nên ko dám mon men vào showroom xe sang dòm ngó chi dù chỉ là đi xem xe cho thỏa cơn ghiền .
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Out mới của Mit sao ko đưa về, ra mắt mấy năm rồi
Để e out cũ cứ xếp hàng đội sổ mãi
Tồn quá nhiều sao
 
  • Haha
Reactions: iPhuc
Hạng D
22/1/19
4.460
8.236
113
Out mới của Mit sao ko đưa về, ra mắt mấy năm rồi
Để e out cũ cứ xếp hàng đội sổ mãi
Tồn quá nhiều sao
chắc vậy đó bác, Out đời cũ là hàng lắp ráp mà, chắc do chưa giải hết tồn.
 
  • Like
Reactions: kdldt
Hạng B2
21/2/16
363
247
43
45
Chờ Santa Fe 2024 hybrid giá ổn áp là ngon ,xe vừa to vừa rộng ,chạy 10 năm bán lại vẫn được giá.