TẠI SAO CẦN SỬ DỤNG THANH ĐẤT SÉT?
Qua thời gian, bề mặt sơn có thể trở nên thô ráp
Sử dụng thanh đất sét sẽ giúp lấy đi những vết bám cứng đầu còn lại sau khi rửa xe thông thường. Đôi khi, thanh đất sét còn lấy đi những mảng bám mắt thường không nhìn thấy được. Sau khi sử dụng thanh đất sét, bề mặt sơn của bạn sẽ sáng như gương và sẵn sàng cho bước đánh bóng hay phủ bảo vệ. Bạn không chỉ có thể dùng thanh đất sét cho bề mặt sơn, mà cả bề mặt kính, bánh xe, đèn v.v… Tuy nhiên, một khái niệm sai lầm là việc dùng thanh đất sét có thể loại trừ được vệt vằn vện và vết xước, thanh đất sét không làm được điều này.Chúng tôi khuyến khích dùng thanh đất sét khoảng 2 lần/ năm, trước khi bạn bảo dưỡng và có kế hoạch đánh bóng xe. Nếu xe bạn ở những khu vực công nghiệp hoặc ô nhiễm nặng, bạn có thể cần sử dụng thanh đất sét thường xuyên hơn.Trước khi sử dụng thanh đất sét, xe bạn cần được rửa sạch và lau khô để lấy đi hầu hết bụi bẩn. Nếu xe bạn càng bám nhiều bụi, việc sử dụng thanh đất sét sẽ càng kém hiệu quả.Có 2 loại chất bôi trơn thông dụng dùng chung với thanh đất sét: sản phẩm làm sạch nhanh hoặc hỗn hợp nước và xà phòng. Chất bôi trơn giúp cho bề mặt trở nên trơn tru và thanh đất sét có thể trượt dễ dàng. Nếu không sử dụng chất bôi trơn, bạn có thể nhận thấy thanh đất sét không thể trượt dễ dàng trên bề mặt sơn, và có thể để lại vệt hoặc những mảnh đất sét nhỏ rất khó để làm sạch.
Nhiều chuyên gia chăm sóc xe sử dụng sản phẩm làm sạch nhanh để bôi trơn. Chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng chất bôi trơn có kèm tính tẩy rửa và không có tính năng phủ bảo vệ. Sản phẩm này sẽ giúp làm mềm mảng bám và đem lại hiệu quả tuyệt vời.
Meguiars All Purpose Cleaner là lựa chọn hoàn hảo để bôi trơn thanh đất sét vì tính năng làm sạch vượt trội và giúp tạo nên bề mặt trơn nhẵn. Một lựa chọn phổ biến khác là
Gyeon Claylube. Sản phẩm có chứa chất làm sạch giúp làm mềm vết bám trên bề mặt và tạo độ trơn để thanh đất sét có thể trượt và lấy đi vết bẩn dễ dàng.
Các vết bẩn trên bề mặt mà mắt thường có thể nhìn thấy được chứa các hạt bụi vô cơ có nguồn gốc từ các hoạt động công nghiệp và thương mại; bụi công nghiệp, bụi phanh, bụi đường sắt, bụi sơn và muội khí thải có thể bám vào bề mặt sơn xe do tác động vật lý (bởi lực hút) hoặc do tác động hóa học (điện phân). Khi các vết bám tích tụ lâu ngày, bề mặt sơn sẽ ngày càng trở nên thô ráp đến mức có thể nhận thấy được, trong khi độ sáng bóng và khả năng chống nước ngày càng mất đi. Theo thời gian, những mảng bám này sẽ từ từ làm oxy hóa, ăn mòn và làm rỉ sét, mất màu lớp sơn bên dưới. Những bụi vô cơ này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong không khí và sẽ bám lên bất cứ nơi nào trên xe bạn, mọi lúc mọi nơi.