Status
Không mở trả lời sau này.
GHD confirmed
Hạng B2
24/4/08
356
508
93
Nơi ấy
taxivip.com.vn
Làm sao cho hài hòa.
Quyền lợi khách hàng là không bao giờ có thể phủ nhận và cần được tôn trọng.
Phí chung cư xuất phát từ xung đột lợi ích giữa Chủ đầu tư với người dân, việc minh bạch hóa các chi phí quản lý vận hành tòa nhà là một điều cực kỳ quan trọng. Khi đã minh bạch hóa và đã được thông qua rồi, thì sự tranh cãi hay sự nghi kỵ không còn nữa.
Nếu hai bên hài hòa được giữa lợi ích, Cư dân cũng có thể tận hưởng những tiện nghi do tòa nhà mang lại và không phải đau đầu khi bị đẩy vào “cuộc chiến” đấu tranh chống xâm phạm quyền lợi của chính mình.
Trích:
http://tamnhin.net/Dau-tu/15986/Loan-phi-chung-cu-Cuoc-chien-doi-quyen-loi.html
http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=3475273.
 
Hạng D
2/3/11
2.337
32.557
113
Cái này sẽ còn chiến đấu dài dài giữa CDT và cư dân cc tới chừng nào có luật pháp đàng hoàng hơặc hên trúng CDT "tốt" thôi.
 
Hạng D
17/12/07
3.200
64
48
- Bên kia bàn vế chất lượng xuống cấp ... bên đây bàn về phí tăng cao ... 2 cái này chẳng lẻ phải tỉ lệ thuận với nhau nhưng ở VN nó đang mỗi thằng mỗi cách xa nhau hehe
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.511
113
em nhớ có bác trong đây đã nói "lùa dụ chúng vào chuồng trước rồi sau đó cắt tiết" quả không sai trong trường hợp này :D
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Cái dụ này ko phải khó giải quyết . Thật ra cũng ko cần nhiều văn bản hướng dẫn . Cái chủ yếu là CDT tham quá và thiếu minh bạch . Nếu chung cư đã có một Ban quản lý OK thì mọi việc ko quá phức tạp . Về phía CDT phải minh bạch diện tích nào là phúc lợi công cộng ( nhà xe , nhà sinh hoạt chung ....) phải minh bạch từ đầu trong Dự án . Diện tích nào của CDT để lại kinh doanh thì cũng phải chịu phí như các hộ dân . Chi phí bảo hành nào CDT phải gánh trong năm năm , chí phí nào các hộ dân đóng góp ... Chi phí nào mang tính phúc lợi công công như vệ sinh , bảo vệ , thang máy , rác , câu xanh ... mức độ cao thấp của các Dịch vụ này ...Từ đó xác định được nhân lực , kinh phí và phân bổ cho từng hộ , từng người thì ko ai cãi nữa . Hiện nay CDT nhập nhèm lấy diện tích công cộng để kinh doanh , và ko đóng phí trên diện tích này . Thu tiền sửa chữa khi một số hạng mục còn trong thời gian bảo hành ....làm cho người ở chịu phí cao quá , cứ nghĩ mình đang ở thuê tring chính căn nhà mình đã bỏ tiền ra mua .
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Nói thật,em làm cái nghề này nên cũng khá hiểu nó tại sao và xuất phát từ đâu.
Có một số chung cư mời em đến tham vấn và hợp tác vận hành sau khi hết hạn bảo dưỡng với nhà thầu(bố nó là CĐT).Nhưng,gặp các Bác CĐT thì em vãi hàng,chất lượng công trình kém,thái độ thiếu thiện chí.Lượm của nợ đó rồi ăn cho hết vì chỉ chừng 2năm sau là bắt đầu vào sửa chữa bảo dưỡng lớn,chi phí có bù đắp nổi không?
Chưa kể,một số cụ cư dân nằm trong BĐH hàng tháng nó cho tí lúa cứ tít cả mắt,biết quái gì về KT mà phát biểu,kiến nghị.
Thôi,kiếm chỗ khác làm ăn cho nó lành.
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
chỗ em ở thì bà con lại tín nhiệm thằng CDT , vì thằng này cũng lịch sự đoàng hoàng. lần trước có 1 hội cũng định khởi nghĩa làm BQT riêng nhưng được khoảng 40% ủng hộ thì bị bà con chửi cho tắt bếp bầu lại CDT làm quản lý tòa nhà
 
Hạng D
2/3/11
2.337
32.557
113
Công ty như PDR mà cũng chỉ sống nhờ tiền giữ xe:
http://cafef.vn/201110280...17-ty-dong-quy-iii.chn
Theo giải trình của PDR, trong quý III/2011 công ty chỉ ghi nhận doanh thu từ các ngành kinh doanh phụ như tiền cho thuê nhà 131 Nguyễn Trãi thuộc sở hữu của công ty và thu phí giữ xe tại dự án The EverRich 1 trong khi cùng kỳ công ty có ghi nhận doanh thu từ ngành kinh doanh chính như bán các căn hộ và doanh thu môi giới, chuyển nhượng, cho thuê nhà 131 Nguyễn Trãi, phí gửi xe...
 
Status
Không mở trả lời sau này.