Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Hyundai Santa Fe 2024 chính thức ra mắt tại Hàn Quốc với thiết kế dạng hình hộp và không gian nội thất cực kỳ rộng rãi.

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc


Sau khi giới thiệu toàn cầu, Hyundai Santa Fe 2024 cũng đã lộ diện ở buổi ra mắt tại Hàn Quốc. Tại đây, truyền thông và khách hàng được lần đầu mục kích ngoại hình thực tế và hoàn chỉnh của Santa Fe 2024.

Với ý tưởng chủ đạo "Open for More" (Mở để khai phá), Hyundai Santa Fe 2024 hoàn toàn mới ra mắt trong một không gian xanh và đậm chất thiên nhiên, như một buổi cắm trại.

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc

Ngoại hình Hyundai Santa Fe 2024

Ở thế hệ mới, chiếc xe thật sự đã thay đổi ngôn ngữ thiết kế, cách tạo hình và cả phong cách của người sở hữu nó sau này.

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc


Hyundai Santa Fe mới sử dụng nhiều đường nét ngoại hình dễ dàng liên tưởng đến những chiếc Land Rover. Chiếc xe vuông vức, nhiều góc cạnh, đồng thời sử dụng thiết kế mái nổi. Chiếc xe sở hữu đèn định vị dài vắt ngang đầu xe, kết thúc với đèn pha hình chữ H độc đáo.

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc


Thân xe mới, cản trước mới, kể cả vòm bánh xe cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế góc cạnh đặc biệt. Thứ duy nhất tròn có lẽ là bộ mâm xe hợp kim 21 inch đa chấu. Và như để tô điểm nét vuông vức của chiếc xe, các cột A, B, C, D được làm tối màu, tạo cảm giác phần mái và thanh giá nóc bay lơ lửng, song song với thân xe.

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc


Điểm khác biệt và gây tranh cãi nhất lại nằm trọn vẹn ở đuôi xe. Cửa cốp phẳng, cụm đèn hậu chữ H, cản sau và cả dòng chữ tên xe S A N T A F E... là những điểm khiến nhiều khách hàng lên tiếng vì quá "thực dụng" và thiếu sự tinh tế thường thấy.

Nhưng ý đồ của hãng xe Hàn cũng nằm trọn vẹn ở khu vực cửa cốp này. Theo Hyundai, phần cửa cốp phẳng có thể mở thẳng, sẽ trở thành một mái vòm... đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho người sử dụng.

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc


Nó sẽ là mái che thoáng đãng cho những lúc cắm trại, ngắm mưa ở núi rừng hay trong đô thị. Nó còn là không gian mở nhiều tiện ích phục vụ cho lối sống xê dịch của các gia đình trẻ...

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc

Nội thất Hyundai Santa Fe 2024

Hyundai Santa Fe 2024 có chiều dài cơ sở 2.815 mm, dài hơn 48 mm so với trước. Xét về kích thước dài x rộng x cao 4.830 x 1.900 x 1.720 mm, mẫu xe này cũng đã lớn hơn rất nhiều so với trước. Chiều dài xe đã tăng thêm 46 mm, chiều rộng không thay đổi nhưng chiều cao đã hơn 10 mm so với mẫu xe cũ.

Kích thước lớn hơn đồng nghĩa với không gian nội thất rộng rãi hơn và khu vực khoang hành lý cũng rộng hơn bao giờ hết (từ 91 lít lên 725 lít).

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc


Thay đổi rõ ràng nhất bên trong là 2 màn hình cong, tương tự như trên BMW iX. Theo hãng xe Hàn, màn hình kỹ thuật số 12,3 inch được kết nối với màn hình trung tâm và sẽ cung cấp vô số thông tin quan trọng cũng như tăng tối đa trải nghiệm sử dụng xe.

Một bảng điều khiển lớn nằm thấp hơn trên bảng điều khiển chủ yếu chứa các chức năng điều khiển điều hòa. Xe sử dụng mặt số và nút vật lý cho việc điều khiển nhiệt độ và âm thanh.

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc


Một số tiện ích khác trên xe như 2 khay sạc điện thoại không dây, bệ tỳ tay kiêm hộc chứa đồ hàng ghế 1 có 2 kiểu mở, hộp đựng găng tay ở tap lô có chức năng khử trừng bằng UV-C, hàng ghế thứ 2 có chế độ thư giãn, hệ thống cảnh báo hành khách phía sau và một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe...

Ngoài màn hình to, chất liệu da Nappa và các mảng ốp gỗ giúp mang lại “phong cách tinh tế” cho nội thất của Santa Fe.

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc

Động cơ Hyundai Santa Fe 2024

Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có nhiều tùy chọn động cơ từ tăng áp 2.5L, hybrid 1.6L hoặc plug-in-hybrid 1.6L. Tùy vào từng thị trường mà Hyundai sẽ phân phối các loại động cơ phù hợp.

Khách hàng tại Hàn Quốc và Bắc Mỹ có thể chọn các loại động cơ:
  • Động cơ tăng áp 2.5L (2.5 T-GDI) công suất 277 mã lực (281 PS) và mô-men xoắn 422 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây.
  • Động cơ hybrid tăng áp 1.6L (1.6 T-GDI HEV) cho công suất 178 mã lực (180 PS) và 264 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây.
Khách hàng tại châu Âu có thể sở hữu các động cơ:
  • Động cơ hybrid 1.6L (1.6 T-GDI HEV) cho công suất 178 mã lực (180 PS) và 264 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây.
  • Động cơ PHEV 1.6L (1.6 T-GDI PHEV) cho công suất 158 mã lực (160 PS) và và 264 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,1 giây.
Một số thị trường khác có thể sở hữu động cơ
  • Động cơ 2.5L hút khí tự nhiên (2.5 GDI) có công suất 191 mã lực (194 PS) và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,5 giây.
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc


Vòng đời của Hyundai Santa Fe khá ngắn so với nhiều mẫu xe cùng hạng đến từ Nhật, Mỹ và Đức. Nguyên nhân đến từ việc doanh số của mẫu xe hiện tại không như hãng mong đợi. Thiết kế mới hy vọng sẽ thay đổi điều đó và giúp Hyundai Santa Fe tăng doanh số bán hàng, đồng thời bứt phá so với mẫu xe "anh em" Sorento.

Hyundai Santa Fe hiện phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản: 2.5 Xăng, 2.2 Dầu, 2.5 Xăng Cao Cấp, 2.2 Dầu Cao Cấp, Hybrid có giá bán từ 1,03 - 1,45 tỷ đồng.

Một số hình ảnh thực tế Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc:

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc

Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
63710_153787_1916.jpg
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc
Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc

Ảnh: TopRider, Motorgraph​

Xem thêm:
Các bác thấy ảnh thực tế của Hyundai Santa Fe 2024 tại Hàn Quốc như thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
11/5/17
70
19
13
46
Gầm xe thấp tè mà đòi vô rừng vô núi cắm trại thêm quả động cơ íu xìu.
 
Hạng B2
25/8/18
176
221
43
38
Góc thoát kiểu đó thì khả năng đi đường bằng phẳng thì oke, chứ đi dã ngoại bằng xe này thì cạ gầm phía đuôi xe rất cao !
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
11/8/11
275
350
63
to và nhiều option,nhìn tới nhìn lui cũng ko xấu lắm ha anh em,chắc nhìn từ từ quen mắt,kkk
em nghĩ con này mà full balck chắc là nhìn ngầu đó
 
  • Haha
Reactions: HoaDuy
Hạng C
2/6/16
827
840
93
38
Vay mượn của Range Rover cả nội, ngoại thất tuy nhiên dễ thấy nhất là góc thoát của Range Rover luôn tốt, nhìn mượt!
 
  • Like
Reactions: chaukyo
Hạng D
16/7/19
1.188
4.153
116
Thiết kế thì phải có cái lý để họ phản biện. Tuy nhiên cha nào duyệt đc cái phản biện đuôi xe "thực dụng" hơn nhưng quên mất vế còn lại => thẩm mỹ: trông ngố thật (nếu ko nói là xấu so với phần còn lại của xe.
 
  • Like
Reactions: DucMT
Hạng C
23/5/13
898
999
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
cái đuôi, à quên, cái mông .... bự...
mông ko đẹp lắm nhưng hữu dụng. Chắc thực tế nhìn ko đến nỗi nào đâu.
màn ra mắt muốn nhấn mạnh tới phượt rồi.
lại muốn đau ví rồi...