Tập Lái
11/11/10
11
0
0
[blockquote]Mời các cụ tha hồ mà chém em nó nhé 
080402cool_prv.gif

Một chiếc xe xuất xứ từ Trung Quốc có giá hơn 200 triệu đồng nhưng cho thiết kế trẻ trung cùng khả năng hoạt động khá ổn định, an toàn.


1.jpg

BYD F0 do F Auto nhập khẩu và phân khối​
Nhận xét chủ quan về một chiếc xe "Tàu" giá siêu rẻ đã đi theo người viết khi lên đường test BYD F0 - chiếc ô tô rẻ nhất Việt Nam hiện nay. Thế nhưng ngay khi ngồi lái thử chiếc xe nhỏ gọn, giá rẻ này là chất lượng hợp lý với giá 200 triệu.


2.jpg

Giá hơn 200 triệu là khá hợp lý​
Thật không dám kì vọng vào những linh phụ kiện đắt tiền, những hỗ trợ điện tử cao cấp với 1 chiếc ô tô giá 200 triệu đồng. Mong muốn duy nhất khi test BYD là nó chạy ổn định, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, những thông tin quan trọng với người chưa có nhiều tiền nhưng muốn sắm một chiếc xe phục vụ nhu cầu đi lại. Và nếu xét những yếu tố trên, BYD F0 là một chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo.


3.jpg

Thiết kế trẻ trung, bắt mắt​
Ngoại thất

Nhiều người vẫn tưởng BYD F0 là 1 chiếc hatchback cỡ trung với vóc dáng khá bệ vệ, Thế nhưng bên ngoài BYD F0 lại là một chiếc minicar chạy phố. Thiết kế của BYD F0 không quá độc đáo, không nhiều mới lạ nhưng đủ độ trẻ trung, thời trang để hấp dẫn những khách hàng trẻ tuổi hay các bà nội trợ.


4.jpg

Mang vóc dáng nhỏ gọn của citycar​
Chiều dài xe là 3.460 mm cùng trục cơ sở dài 2.340 mm, chiếc xe có vóc dáng khá nhỏ gọn và rất thích hợp chạy trong đô thị đông đúc như Hà Nội hay TP.HCM. Trọng lượng 870kg, thuộc tầm trung bình so với Kia Morning (khoảng 800 kg) hay Hyundai Getz (khoảng 1.080 kg). Các chi tiết như cửa, nắp capo, cửa kính đằng sau, nắp bình xăng đều được làm khá chắc chắn.


5.jpg

Lớp vỏ khá chắc chắn
6.jpg

Đuôi xe thời trang​

7.jpg

Trọng lượng 870 kg​
Nội thất

Nhìn bên ngoài, có cảm giác người ngồi trong sẽ bị gò ép vì không gian chật hẹp. Thế nhưng khi ngồi vào trong xe thì cảm giác ấy đã biến mất.

Ghế lái và ghế phụ phía trước có diện tích khá thoải mái, rộng rãi cho cả những người có thể hình cao to, hai ghế sau chật hẹp hơn. Thiết kế này hoàn toàn phù hợp cho những gia đình nhỏ. So với những chiếc minicar khác, hàng ghế sau của BYD F0 có vẻ rộng rãi hơn nên khoang hành lý bị thu hẹp lại đôi chút.


8.jpg

Ghế trước rộng rãi, vô lăng 3 chấu và bộ đồng hồ độc đáo​
Nội thất xe được làm bằng nhựa, gia công khá kĩ nên không có nhiều lỗi như những sản phẩm xe Trung Quốc trước đây. Bộ CD 1 đĩa, radio, khe cắm AUX để nghe nhạc bằng kết nối ngoại vi là những phương tiện giải trí tích hợp.

Bộ đồng hồ đo tốc độ xe và vòng tua máy được thiết kế tách ra, như gắn liền với vô lăng trông khá lạ mắt. Những tiện nghi cơ bản: Vô lăng trợ lực dầu giúp việc đánh lái nhẹ nhàng, hệ thống điều hòa 2 chiều, chìa khóa điều khiển điện là sự cố gắng với một chiếc xe chỉ từng ấy tiền.


9.jpg

Bộ dàn 1 CD và điều chỉnh điều hòa​
Động cơ và an toàn

Chiếc xe được trang bị động cơ 1.0L 3 xi-lanh DOHC với công nghệ phun xăng đa điểm tuần hoàn MSFI. BYD F0 có công suất khoảng 67 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 90 Nm. Kết hợp với động cơ 1.0L nhỏ gọn là hộp số sàn 5 cấp. Theo nhà phân phối F Auto, phiên bản số tự động sẽ được trang bị động cơ 1.3L và nhiều khả năng sẽ ra mắt vào năm 2011.


10.jpg

Động cơ 1.0L 3 xi lanh​
Công nghệ an toàn gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, đai an toàn 3 điểm cho cả 4 vị trí ngồi và 2 túi khí cho hàng ghế trên.

Thử xe

Trong buổi lái thử xe, chúng tôi đã thử nghiệm khả năng luồn lách trong đường hẹp, tăng tốc và độ an toàn khi phanh gấp - những điểm cần chú ý nhất ở một chiếc minicar. Chiếc xe vượt qua hết những bài test và được đánh giá là một chiếc xe tốt với tầm giá của nó.
c491.jpg

Kiểm nghiệm khả năng vận hành của BYD F0 trên đường thử tiêu chuẩn



5152.jpg

Chiếc BYD F0 đang được điểu khiển trong sa hình tiêu chuẩn.
a673.jpg

Đánh lái trong phạm vi hẹp.
a7d4.jpg

Tăng tốc.
5.jpg

Vừa đánh lái vừa phanh khẩn cấp.
6.jpg

Điều khiển xe chạy zíc - zắc.
7.jpg
Các thao tác hử lên xuống số, côn và ga tỏ ra khá êm ái với động cơ rên nhẹ nhàng và tiếng ồn là không đáng kể. Côn nhạy và êm, đạp ga ở số 0, tiếng máy vẫn không gầm rú và vang mạnh vào trong xe, hệ thống cách âm khá.


11.jpg

Thử BYD F0 trong vòng tròn hẹp​
Vào số 1 và nhả côn đạp ga, chiếc xe chồm lên khá mạnh, có lẽ với những người chưa quen xe, cần có thời gian làm quen với cách di chuyển ở số thấp, số rất hay dùng trong điều kiện đường xá đông đúc và hay tắc nghẽn như khi đi trong thành phố.

Lên số 2, số 3, số 4, chiếc xe di chuyển khá êm, cảm giác sức mạnh của động cơ vẫn còn khá nhiều khi đạp thốc ga. Tốc độ 40-50 km/h, chiếc xe vào cua êm ái, nhẹ nhàng và chạy ổn định.

Người viết test liên tục và nhiều lần, đảo lái liên tục để thử khả năng vận hành của xe ở tốc độ này, tốc độ thường thấy ở đường thành phố. Kết quả khá khả quan, chiếc xe vẫn di chuyển ổn định, không có cảm giác mất lái, khó điều khiển; tiếng ồn cũng ở mức thấp.


12.jpg

Thử khả năng tăng tốc và phanh​
Đạp thốc ga, dồn lên số 5, tốc độ chiếc xe không còn tăng mạnh như lúc đầu nữa, từ từ và chậm rãi hơn, tính năng lái vẫn ổn định, khả năng hoạt động vẫn ở mức tốt, an toàn. Thử phanh gấp, chiếc xe dồn về phía trước, hệ thống ABS làm việc hiệu quả, chiếc xe vẫn có thể đánh lái mà không bị văng, nghiêng và bồng bềnh.

Theo nhà sản xuất, chiếc xe tiêu thụ trung bình 4.2 lít cho 100 km, một con số rất ấn tượng. Nhưng trong điều kiện chạy phố như Hà Nội, BYD F0 khó có thể đạt được con số tối ưu ấy.


13.jpg

Chiếc xe hoạt động ổn định, an toàn​
Nhìn chung, với mức giá rẻ, xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, chạy ổn định và an toàn, BYD F0 sẽ là một sự lựa chọn tốt cho những gia đình trẻ, mua ô tô với mục đích đơn giản là phương tiện đi lại, không có quá nhiều nhu cầu cao cấp.

14.jpg

Đội phóng viên tham gia trải nghiệm BYD F0​
Thông số kỹ thuật:
  • Dài x Rộng x Cao (mm): 3.460 x 1.616 x 1.465
  • Chiều dài cơ sở (mm): 2.340
  • Bán kính vòng quay tối tiểu: 4,9 m
  • Trọng lượng không tải: 870 kg
  • Kích thước vành - lốp: 165/60 R14
  • Động cơ: 3 xy-lanh DOHC
  • Dung tích: 998 cc
  • Công suất cực đại: 50 kW (67 Hp) @ 6.000 v/p
  • Mô-men xoắn cực đại: 90 Nm @ 4.000 - 4.500 v/p
  • Hộp số: Sàn 5 cấp
[/blockquote]
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
Vn nên tẩy chai hàng China , tụi nó toàn đưa đồ kém chất lượng(tất cả mọi lĩnh vực) cho chúng ta xài
 
Tập Lái
11/11/10
11
0
0
Bác là sêu của hãng nào đấy mà vào gạch ngói kinh thế
30.gif
 
Hạng B1
26/3/08
87
0
0
www
Re:Loạt hình ảnh mới nhất về xế hộp rẻ nhất Việt Nam (có cả lái thử) đây ạ

không có khuyết điểm nào ha bác? :D:D:D
 
Tập Lái
3/11/10
9
0
0
Re:Loạt hình ảnh mới nhất về xế hộp rẻ nhất Việt Nam (có cả lái thử) đây ạ

Khuyết điểm chắc cũng nhiều
41.gif
  Cần 1 bác chuột bạch trước >em xe này cầu truớc hay sau thế bác?? chạy có ngốn xăng ko?
 
Hạng B2
15/2/08
496
5
0
44
Re:Loạt hình ảnh mới nhất về xế hộp rẻ nhất Việt Nam (có cả lái thử) đây ạ

xe nào lúc còn mới thì chạy zic zac, phanh gấp, tay lái mượt....abc xyz đều ngon trớn hết:). cơ bản là 1 thời gian sau đó như thế nào thôi.
tks bác chủ thớt đã chia sẻ thông tin, nhưng em ko ủng hộ việc dùng xe tàu. cứ nhìn mấy con Lifan chạy ngoài đường thấy tệ lắm.
 
Tập Lái
10/11/10
11
0
0
Re:Loạt hình ảnh mới nhất về xế hộp rẻ nhất Việt Nam (có cả lái thử) đây ạ

chuột bạch j nữa hả bác, lô xe đầu tiên về VN bán gần hết rồi đó
36.gif

Theo thông số của nhà sx thì xe này chỉ tốn 4,2l xăng/100km. Nhưng có lẽ với tình trạng giao thông như ở VN hiện nay thì chắc phải lên tới 5-6l...
 
Tập Lái
10/11/10
11
0
0
Re:Loạt hình ảnh mới nhất về xế hộp rẻ nhất Việt Nam (có cả lái thử) đây ạ

Nhìn cái ảnh lúc tăng tốc mà chả có tí bụi nào, ảo thật =))
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
159.368
113
www.phindeli.com
Re:Loạt hình ảnh mới nhất về xế hộp rẻ nhất Việt Nam (có cả lái thử) đây ạ

Cứ Tung Của là phải chém
 
Tập Lái
11/11/10
11
0
0
Re:Loạt hình ảnh mới nhất về xế hộp rẻ nhất Việt Nam (có cả lái thử) đây ạ

Làm j đến nỗi thế hả cụ
033102beer_1_prv.gif