Xu hướng điện khí hóa đang lan rộng toàn cầu và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Thậm chí, những mẫu xe điện pin hạng sang cũng lần lượt được giới thiệu đến với khách hàng trong nước.
> Loạt xe điện phổ thông ra mắt thị trường Việt năm 2023
> Loạt xe điện hạng sang cập bến Việt Nam năm 2023
Audi RS e-tron GT: Mẫu Grand Tourer thuần điện hiệu năng cao giá 5,2 tỷ đồng tại Việt Nam
Tại sự kiện khai trương Audi Charging Lounge vào tháng 4/2023, Audi Việt Nam cũng giới thiệu phiên bản RS của mẫu Audi e-tron GT.
Mẫu grand tourer thuần điện hiệu năng cao RS e-tron GT có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.396. Chiều dài trục cơ sở lên đến 2.900 mm mang đến nhiều không gian cho nội thất.
Audi RS e-tron GT cũng trang bị động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau. Khi kết hợp cả hai động cơ, công suất đạt 590 mã lực và mô-men xoắn đạt 830 Nm. Với chế độ Boost, sức mạnh động cơ nhanh chóng tăng lên 598 mã lực trong 2,5 giây. Điều này cho phép Audi RS e-tron GT tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây
Đi kèm bộ pin Lithium-ion 900V công suất 93 kWh cho phạm vi lái xe từ 433 - 472 km. Phạm vi di chuyển dao động phụ thuộc vào cách lái xe và sự cẩn trọng khi bạn nhấn chân ga / chân phanh. Ngoài ra, hệ thống thu hồi năng lượng khi phanh cũng giúp cho quãng đường di chuyển dài hơn dù đây là dòng xe hiệu suất cao.
Mẫu grand tourer mới của Audi được trang bị cả hai công nghệ sạc nhanh AC và DC (CSS2), đồng thời tích hợp cổng sạc AC/DC bên phải và cổng sạc AC bên trái. Với cổng DC 270 kW, Audi RS e-tron GT dễ dàng di chuyển thêm 100 km chỉ với 5 phút sạc, trong khi sạc 80% pin chỉ mất hơn 22 phút.
Audi RS e-tron GT còn được trang bị sẵn bộ sạc di động AC 22 kW, giúp thời gian sạc đầy pin qua đêm chỉ từ 4-6 giờ. Tại Việt Nam, Audi Việt Nam còn tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC với những khách hàng mua xe trong năm 2023.
Về kích thước, BMW i7 sẽ ngắn hơn 7-Series đôi chút với chiều dài tổng thể 5.391 mm. Trong khi chiều rộng tương đồng với 1.950 mm. Thiết kế bên ngoài BMW i7 cũng không khác biệt quá nhiều so với 7-Series.
BMW i7 hoàn toàn mới sẽ trang bị động cơ điện mô-tơ kép đặt trên 2 trục, cho công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 745 Nm. Đi kèm là bộ pin Lithium-ion 101,7 kWh, cho phép di chuyển quãng đường tối đa 483 km/lần sạc đầy.
BMW i7 2023 cũng sẽ đi kèm công nghệ sạc nhanh DC giúp dễ dàng di chuyển thêm 130 km chỉ với 10 phút sạc.
BMW i4 có ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng thể hiện tính thể thao. Với gói ngoại thất M Sport, BMW i4 sở hữu kẹp phanh hiệu suất cao M Sport màu xanh dương cho hành trình phanh ngắn, nhạy hơn và an toàn hơn. Xe được trang bị mâm khí động học kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour.
Khoang nội thất của BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung sang trọng, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít.
Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh (hàm lượng năng lượng ròng: 80,7 kWh).
Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin cực kỳ linh hoạt. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.
BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện đầu tiên được thương hiệu BMW tập trung hoàn toàn vào khả năng lái phấn khích của xe. Xe có mức tiêu thụ điện kết hợp: 19,1 - 16,1 kWh/100 km trong chu kỳ thử nghiệm WLTP) kết hợp với động cơ điện 250 kW/340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau.
Động cơ hoạt động theo nguyên lý đồng bộ kích thích bằng điện. Sự kích thích của rô-to trong động cơ BMW i4 không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà quá trình nạp năng lượng được kiểm soát một cách chính xác. Các đặc tính hiệu suất của động cơ được xác định bởi mô-men xoắn và duy trì trên một dải vòng quay cực rộng. Hệ thống truyền động trong BMW i4 eDrive40 tạo ra mô-men xoắn cực đại 430 Nm (317 Ib-ft), giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h (62 mph) trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h.
Nổi bật nhất trên BMW iX3 là phần cản trước của xe với lưới tản nhiệt “quả thận kép” đặc trưng, bao quanh là viền Chrome với hiệu ứng ngọc trai (Pearl-Effect) sáng bóng. Hốc gió của xe được thiết kế lớn với điểm khác biệt là viền xanh BMW i Blue để nhận biết các mẫu xe điện BMW.
Đèn pha được trang bị công nghệ chiếu sáng BMW Laserlight tiên tiến cho tầm chiếu sáng lên đến hơn 550m. Ở tốc độ 60 km/h, đèn Laserlight sẽ chủ động tăng phạm vi chiếu xa lên tối đa 650 mét, đảm bảo tầm nhìn, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc.
Ngoài ra, giúp định hình cho phong cách thể thao của BMW iX3 là các trang bị nổi bật như ốp hốc gió cỡ lớn, logo M Sport, khe hút gió thấp đi kèm bộ điều khiển cánh đảo gió chủ động 10 giai đoạn, giúp làm mát các bộ phận của hệ thống truyền động. Xe được trang bị mâm khí động học M 20 inch, kiểu 890 M Bicolour. Thiết kế tổng thể giúp BMW iX3 tối ưu tính khí động học của xe với hệ số cản gió thấp (Cd: 0,29).
Ghế lái thể thao được trang bị với chức năng bơm lưng và điều khiển độ ôm cho ghế, hàng ghế trước được trang bị hệ thống sưởi. Bảng điều khiển bọc da Sensatec, khoang lái BMW Live Cockpit Professional được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hiển thị mọi thông tin cần thiết cho người lái một cách trực quan và rõ nét.
Động cơ điện trong BMW iX3 hoạt động theo nguyên tắc kích thích đồng bộ bằng điện và có hiệu suất vượt trội hơn so với các giải pháp khác trên thị trường. Sự kích thích của rôto không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà là sự cung cấp năng lượng điện liên tục. Điều này giúp hạn chế sử dụng kim loại hiếm cho việc sản xuất các thành phần từ tính của rôto.
Hệ thống truyền động có thể quay tới 17.000 vòng/phút, tạo ra công suất tối đa 210 kW/286 mã lực. Các động cơ tạo ra mô-men xoắn cực đại cao lên đến 400 Nm (295 Ib-ft). Công suất truyền động của động cơ được truyền dọc theo đường ngắn nhất đến hộp số và truyền từ đó đến bánh sau. Trong quá trình này, công nghệ kiểm soát ổn định lái tiên tiến giúp duy trì hiệu suất ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết và đường sá bất lợi. BMW iX3 mới tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (62 mph) trong 6,8 giây. Tốc độ tối đa được ghi nhận ở giới hạn điện tử là 180 km/h (112 mph).
Mercedes-Benz EQB 250 SUV có giá bán khuyến nghị là
Được phát triển dựa trên Mercedes-Benz GLB, chính vì vậy Mercedes EQB 250 có kích thước khá gọn gàng. Thông số DxRxC lần lượt là 4.684 x 1.829 x 1.688 (mm), kết hợp cùng chiều dài cơ sở 2.829 mm.
Hệ thống truyền động điện mạnh mẽ và hiệu quả, kết hợp cùng khả năng tái tạo điện thông minh, là những tính năng nổi bật của dòng xe này. EQB 250 có mức điện năng tiêu thụ trung bình từ 163 - 183 Wh/km, đạt công suất cực đại 140kW (tương đương 190 mã lực), theo tiêu chuẩn WTLP CO2. Xe đạt quãng đường di chuyển trung bình từ 422 – 473km trong một lần sạc.
Mẫu xe EQB 250 có thể được sạc từ 10% - 80% pin chỉ trong 32 phút với dòng điện một chiều DC, và từ 0% - 100% trong vòng 6,5 giờ với dòng điện xoay chiều AC. Có thể nói, người dùng hoàn toàn có thể di chuyển cùng EQB 250 từ Tp. HCM đến Nha Trang chỉ trong 1 lần sạc.
Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC được trang bị 2 động cơ điện ở phía trước và sau giúp sản sinh công suất cực đại lên đến 300kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 858 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,9 giây.
Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC đạt quãng đường di chuyển trung bình từ 462 - 549km theo chuẩn thử nghiệm WLTP. EQE SUV được trang bị viên pin lithium-ion 400V, công suất 90,56 kWh. Có thể nói, người dùng hoàn toàn có thể di chuyển cùng EQE SUV từ Tp. HCM đến Tuy Hòa – Phú Yên chỉ trong 1 lần sạc.
Khoang lái của EQE SUV được trang bị màn hình giải trí trung tâm với công nghệ OLED, kích thước 12,8-inch với tính năng điều khiển cảm ứng cùng Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình màu 12,3-inch.
Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC (SUV) được trang bị hệ thống âm thanh vòm Burmester® 3D với 15 loa hiệu năng cao được tinh chỉnh phù hợp với không gian nội thất, tổng công suất 710 watts. Với các mẫu Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC (SUV) tại Việt Nam, hệ thống định vị MBUX Navigation Plus đã được tích hợp bản đồ trong nước....
Mức giá bán khuyến nghị của EQS 500 4MATIC (SUV) là:
Mercedes-Benz EQS 500 4MATIC (SUV) có kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 5.132 x 2.030 x 1.720 mm. So với bản sedan, EQS 500 4MATIC (SUV) có cùng chiều dài cơ sở là 3.210 mm nhưng cao hơn 20cm.
Ở nội thất, điểm nổi bật nhất khiến người dùng choáng ngợp là màn hình cong tràn viền vô cực MBUX Hyperscreen trải dài từ ghế lái sang ghế phụ với 3 màn hình chính bao gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3-inch sau vô lăng, màn hình giải trí trung tâm OLED 17,7-inch (điều khiển cảm ứng) và màn hình hiển thị thông tin phía trước ghế phụ OLED 12,3-inch (điều khiển cảm ứng).
Được trang bị hệ thống pin Lithium-ion với dung lượng 108,4 kWh, mẫu xe EQS 500 4MATIC (SUV) có thể đạt quãng đường di chuyển từ 513km đến 616km theo tiêu chuẩn “WTLP CO2” (Worldwide Harmonised Light Vehicles Test Procedure).
Có thể nói, chỉ trong 1 lần sạc, chiếc EQS SUV có thể di chuyển thoải mái từ Tp. HCM đến Quy Nhơn. Mercedes-Benz EQS 500 4MATIC được trang bị 2 động cơ điện ở phía trước và sau giúp sản sinh công suất cực đại lên đến 300kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 828 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,2 giây.
Xem thêm:
Các bác ấn tượng với mẫu xe điện hạng sang nào ra mắt trong năm 2023 nhất?
> Loạt xe điện phổ thông ra mắt thị trường Việt năm 2023
> Loạt xe điện hạng sang cập bến Việt Nam năm 2023
Loạt xe điện hạng sang ra mắt thị trường Việt năm 2023 vừa qua (xếp theo thứ tự ra mắt từ đầu đến cuối năm 2023)
Audi RS e-tron GT: Mẫu Grand Tourer thuần điện hiệu năng cao giá 5,2 tỷ đồng tại Việt Nam
Tại sự kiện khai trương Audi Charging Lounge vào tháng 4/2023, Audi Việt Nam cũng giới thiệu phiên bản RS của mẫu Audi e-tron GT.
Mẫu grand tourer thuần điện hiệu năng cao RS e-tron GT có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.396. Chiều dài trục cơ sở lên đến 2.900 mm mang đến nhiều không gian cho nội thất.
Audi RS e-tron GT cũng trang bị động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau. Khi kết hợp cả hai động cơ, công suất đạt 590 mã lực và mô-men xoắn đạt 830 Nm. Với chế độ Boost, sức mạnh động cơ nhanh chóng tăng lên 598 mã lực trong 2,5 giây. Điều này cho phép Audi RS e-tron GT tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây
Đi kèm bộ pin Lithium-ion 900V công suất 93 kWh cho phạm vi lái xe từ 433 - 472 km. Phạm vi di chuyển dao động phụ thuộc vào cách lái xe và sự cẩn trọng khi bạn nhấn chân ga / chân phanh. Ngoài ra, hệ thống thu hồi năng lượng khi phanh cũng giúp cho quãng đường di chuyển dài hơn dù đây là dòng xe hiệu suất cao.
Mẫu grand tourer mới của Audi được trang bị cả hai công nghệ sạc nhanh AC và DC (CSS2), đồng thời tích hợp cổng sạc AC/DC bên phải và cổng sạc AC bên trái. Với cổng DC 270 kW, Audi RS e-tron GT dễ dàng di chuyển thêm 100 km chỉ với 5 phút sạc, trong khi sạc 80% pin chỉ mất hơn 22 phút.
Audi RS e-tron GT còn được trang bị sẵn bộ sạc di động AC 22 kW, giúp thời gian sạc đầy pin qua đêm chỉ từ 4-6 giờ. Tại Việt Nam, Audi Việt Nam còn tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC với những khách hàng mua xe trong năm 2023.
BMW 7 Series (BMW i7 xDrive60 Pure Excellence)
Tại lễ ra mắt 7 Series vào cuối tháng 4/2023, BMW còn ra mắt biến thể thuần điện i7 hoàn toàn mới của mẫu xe này đến khách hàng Việt Nam. Mẫu xe thuần điện cao cấp nhất của BMW tại VN sẽ cạnh tranh cùng Mercedes-Benz EQS với duy nhất phiên bản i7 xDrive60 Pure Excellence.- BMW i7 xDrive60 Pure Excellence: 7,199 tỷ đồng
Về kích thước, BMW i7 sẽ ngắn hơn 7-Series đôi chút với chiều dài tổng thể 5.391 mm. Trong khi chiều rộng tương đồng với 1.950 mm. Thiết kế bên ngoài BMW i7 cũng không khác biệt quá nhiều so với 7-Series.
BMW i7 hoàn toàn mới sẽ trang bị động cơ điện mô-tơ kép đặt trên 2 trục, cho công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 745 Nm. Đi kèm là bộ pin Lithium-ion 101,7 kWh, cho phép di chuyển quãng đường tối đa 483 km/lần sạc đầy.
BMW i7 2023 cũng sẽ đi kèm công nghệ sạc nhanh DC giúp dễ dàng di chuyển thêm 130 km chỉ với 10 phút sạc.
BMW i4
BMW i4 là một chiếc Gran Coupe bốn cửa sang trọng, kết hợp giữa sự rộng rãi và tính thực dụng đặc trưng của một mẫu xe thể thao, đồng thời mang đến khả năng vận hành ấn tượng được Thaco ra mắt VN cùng với mẫu iX3 vào tháng 7/2023.BMW i4 eDrive40 | 3,759,000,000 VNĐ |
BMW i4 có ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng thể hiện tính thể thao. Với gói ngoại thất M Sport, BMW i4 sở hữu kẹp phanh hiệu suất cao M Sport màu xanh dương cho hành trình phanh ngắn, nhạy hơn và an toàn hơn. Xe được trang bị mâm khí động học kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour.
Khoang nội thất của BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung sang trọng, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít.
Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh (hàm lượng năng lượng ròng: 80,7 kWh).
Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin cực kỳ linh hoạt. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 - 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.
BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện đầu tiên được thương hiệu BMW tập trung hoàn toàn vào khả năng lái phấn khích của xe. Xe có mức tiêu thụ điện kết hợp: 19,1 - 16,1 kWh/100 km trong chu kỳ thử nghiệm WLTP) kết hợp với động cơ điện 250 kW/340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau.
Động cơ hoạt động theo nguyên lý đồng bộ kích thích bằng điện. Sự kích thích của rô-to trong động cơ BMW i4 không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà quá trình nạp năng lượng được kiểm soát một cách chính xác. Các đặc tính hiệu suất của động cơ được xác định bởi mô-men xoắn và duy trì trên một dải vòng quay cực rộng. Hệ thống truyền động trong BMW i4 eDrive40 tạo ra mô-men xoắn cực đại 430 Nm (317 Ib-ft), giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h (62 mph) trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h.
BMW iX3
BMW iX3 là mẫu xe SAV tiên phong, mở đường cho giai đoạn phát triển mới của BMW với định hướng mang đến niềm vui lái xe và an toàn hơn trên các mẫu xe điện hàng đầu của thương hiệu được Thaco ra mắt VN cùng với mẫu i4 vào tháng 7/2023.BMW iX3 M Sport | 3,499,000,000 VNĐ |
Nổi bật nhất trên BMW iX3 là phần cản trước của xe với lưới tản nhiệt “quả thận kép” đặc trưng, bao quanh là viền Chrome với hiệu ứng ngọc trai (Pearl-Effect) sáng bóng. Hốc gió của xe được thiết kế lớn với điểm khác biệt là viền xanh BMW i Blue để nhận biết các mẫu xe điện BMW.
Đèn pha được trang bị công nghệ chiếu sáng BMW Laserlight tiên tiến cho tầm chiếu sáng lên đến hơn 550m. Ở tốc độ 60 km/h, đèn Laserlight sẽ chủ động tăng phạm vi chiếu xa lên tối đa 650 mét, đảm bảo tầm nhìn, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc.
Ngoài ra, giúp định hình cho phong cách thể thao của BMW iX3 là các trang bị nổi bật như ốp hốc gió cỡ lớn, logo M Sport, khe hút gió thấp đi kèm bộ điều khiển cánh đảo gió chủ động 10 giai đoạn, giúp làm mát các bộ phận của hệ thống truyền động. Xe được trang bị mâm khí động học M 20 inch, kiểu 890 M Bicolour. Thiết kế tổng thể giúp BMW iX3 tối ưu tính khí động học của xe với hệ số cản gió thấp (Cd: 0,29).
Ghế lái thể thao được trang bị với chức năng bơm lưng và điều khiển độ ôm cho ghế, hàng ghế trước được trang bị hệ thống sưởi. Bảng điều khiển bọc da Sensatec, khoang lái BMW Live Cockpit Professional được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hiển thị mọi thông tin cần thiết cho người lái một cách trực quan và rõ nét.
Động cơ điện trong BMW iX3 hoạt động theo nguyên tắc kích thích đồng bộ bằng điện và có hiệu suất vượt trội hơn so với các giải pháp khác trên thị trường. Sự kích thích của rôto không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà là sự cung cấp năng lượng điện liên tục. Điều này giúp hạn chế sử dụng kim loại hiếm cho việc sản xuất các thành phần từ tính của rôto.
Hệ thống truyền động có thể quay tới 17.000 vòng/phút, tạo ra công suất tối đa 210 kW/286 mã lực. Các động cơ tạo ra mô-men xoắn cực đại cao lên đến 400 Nm (295 Ib-ft). Công suất truyền động của động cơ được truyền dọc theo đường ngắn nhất đến hộp số và truyền từ đó đến bánh sau. Trong quá trình này, công nghệ kiểm soát ổn định lái tiên tiến giúp duy trì hiệu suất ổn định ngay cả trong điều kiện thời tiết và đường sá bất lợi. BMW iX3 mới tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (62 mph) trong 6,8 giây. Tốc độ tối đa được ghi nhận ở giới hạn điện tử là 180 km/h (112 mph).
Mercedes-Benz EQB
Mẫu xe thuần điện EQB 250 ra mắt vào tháng 9/2023 tại sự kiện Triển lãm Xe và Nghệ Thuật The Avantgarde 2023 là phiên bản SUV 7 chỗ thuộc phân khúc hạng sang cỡ nhỏ. EQB 250 mang đến không gian rộng rãi cho gia đình với các nhu cầu di chuyển khác nhau.Mercedes-Benz EQB 250 SUV có giá bán khuyến nghị là
Mercedes-Benz EQB 250 SUV | 2.289.000.000 VND |
Được phát triển dựa trên Mercedes-Benz GLB, chính vì vậy Mercedes EQB 250 có kích thước khá gọn gàng. Thông số DxRxC lần lượt là 4.684 x 1.829 x 1.688 (mm), kết hợp cùng chiều dài cơ sở 2.829 mm.
Hệ thống truyền động điện mạnh mẽ và hiệu quả, kết hợp cùng khả năng tái tạo điện thông minh, là những tính năng nổi bật của dòng xe này. EQB 250 có mức điện năng tiêu thụ trung bình từ 163 - 183 Wh/km, đạt công suất cực đại 140kW (tương đương 190 mã lực), theo tiêu chuẩn WTLP CO2. Xe đạt quãng đường di chuyển trung bình từ 422 – 473km trong một lần sạc.
Mẫu xe EQB 250 có thể được sạc từ 10% - 80% pin chỉ trong 32 phút với dòng điện một chiều DC, và từ 0% - 100% trong vòng 6,5 giờ với dòng điện xoay chiều AC. Có thể nói, người dùng hoàn toàn có thể di chuyển cùng EQB 250 từ Tp. HCM đến Nha Trang chỉ trong 1 lần sạc.
Mercedes-Benz EQE
Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC là phiên bản SUV 5 chỗ của dòng sedan hạng sang EQE ra mắt vào tháng 9/2023 tại sự kiện Triển lãm Xe và Nghệ Thuật The Avantgarde 2023. Chiếc SUV cỡ trung thừa hưởng những cải tiến của phiên bản sedan nhưng được tinh chỉnh linh hoạt hơn.Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC (SUV) | 3.999.000.000 VND |
Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC được trang bị 2 động cơ điện ở phía trước và sau giúp sản sinh công suất cực đại lên đến 300kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 858 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,9 giây.
Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC đạt quãng đường di chuyển trung bình từ 462 - 549km theo chuẩn thử nghiệm WLTP. EQE SUV được trang bị viên pin lithium-ion 400V, công suất 90,56 kWh. Có thể nói, người dùng hoàn toàn có thể di chuyển cùng EQE SUV từ Tp. HCM đến Tuy Hòa – Phú Yên chỉ trong 1 lần sạc.
Khoang lái của EQE SUV được trang bị màn hình giải trí trung tâm với công nghệ OLED, kích thước 12,8-inch với tính năng điều khiển cảm ứng cùng Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình màu 12,3-inch.
Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC (SUV) được trang bị hệ thống âm thanh vòm Burmester® 3D với 15 loa hiệu năng cao được tinh chỉnh phù hợp với không gian nội thất, tổng công suất 710 watts. Với các mẫu Mercedes-Benz EQE 500 4MATIC (SUV) tại Việt Nam, hệ thống định vị MBUX Navigation Plus đã được tích hợp bản đồ trong nước....
Mercedes-Benz EQS
Là dòng SUV flagship cao cấp nhất của gia đình SUV thuần điện Mercedes-Benz ra mắt vào tháng 9/2023 tại sự kiện Triển lãm Xe và Nghệ Thuật The Avantgarde 2023. EQS 500 4MATIC (SUV) sở hữu cho mình một vị thế riêng biệt, là sự định nghĩa hoàn chỉnh nhất cho thẩm mỹ thuần điện cũng như toàn bộ những công nghệ hiện đại và cấp tiến từ thương hiệu.Mức giá bán khuyến nghị của EQS 500 4MATIC (SUV) là:
Mercedes-Benz EQS 500 4MATIC (SUV) | 4.999.000.000 VND |
Mercedes-Benz EQS 500 4MATIC (SUV) có kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 5.132 x 2.030 x 1.720 mm. So với bản sedan, EQS 500 4MATIC (SUV) có cùng chiều dài cơ sở là 3.210 mm nhưng cao hơn 20cm.
Ở nội thất, điểm nổi bật nhất khiến người dùng choáng ngợp là màn hình cong tràn viền vô cực MBUX Hyperscreen trải dài từ ghế lái sang ghế phụ với 3 màn hình chính bao gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3-inch sau vô lăng, màn hình giải trí trung tâm OLED 17,7-inch (điều khiển cảm ứng) và màn hình hiển thị thông tin phía trước ghế phụ OLED 12,3-inch (điều khiển cảm ứng).
Được trang bị hệ thống pin Lithium-ion với dung lượng 108,4 kWh, mẫu xe EQS 500 4MATIC (SUV) có thể đạt quãng đường di chuyển từ 513km đến 616km theo tiêu chuẩn “WTLP CO2” (Worldwide Harmonised Light Vehicles Test Procedure).
Có thể nói, chỉ trong 1 lần sạc, chiếc EQS SUV có thể di chuyển thoải mái từ Tp. HCM đến Quy Nhơn. Mercedes-Benz EQS 500 4MATIC được trang bị 2 động cơ điện ở phía trước và sau giúp sản sinh công suất cực đại lên đến 300kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 828 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,2 giây.
Trước đó vào năm 2022, Audi cũng đã giới thiệu và mở bán 2 dòng xe điện hiệu năng cao là Audi e-tron GT và Audi e-tron SUV với giá khoảng 5 tỷ và 3 tỷ đồng. Do vậy, có thể nói bộ 3 hãng xe Đức đều đã ra mắt hầu hết sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam.
Xem thêm:
Các bác ấn tượng với mẫu xe điện hạng sang nào ra mắt trong năm 2023 nhất?
Chỉnh sửa cuối: