Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Dù chưa chính thức công bố giá bán nhưng một số sale và đại lý của hãng xe Trung Quốc BYD đã tiết lộ giá bán dự kiến của một số dòng xe điện như Dolphin, Atto và Seal. Đáng nói, trái với những lời hứa hẹn trước đây của hãng, giá bán của các dòng này đều cao hơn kỳ vọng của khách hàng.

z5282981314909_b9a0579f28b77ab77823ef4dcdb9ce4e.jpg


BYD Việt Nam cho biết trong tháng 6, BYD sẽ khai trương 15 trong tổng số 50 showroom ô tô điện thương hiệu này tại Việt Nam, trải rộng ở nhiều tỉnh thành khác nhau như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Vũng Tàu và Cần Thơ.

Nhưng vào đầu tháng 5 vừa qua, đối tác đại lý lớn nhất của BYD Việt Nam – công ty TNHH New Energy Holding vừa quyết định ngừng hợp tác với hãng xe Trung Quốc. New Energy Holdings (NEH) thông báo với BYD Việt Nam rằng đơn vị này sẽ dừng toàn bộ dự án đầu tư đại lý BYD tại Việt Nam (hơn 5 đại lý) kể từ ngày 6/5.

3134069-411d8b404645d4123866a50914c73902.jpg


Trong quá trình BYD gia nhập và phát triển hệ thống phân phối xe tại Việt Nam, khách hàng có kỳ vọng rất lớn về giá bán của các dòng xe thuộc hãng này. Nguyên nhân đến từ những phát ngôn trước đó của hãng. Ở nhiều thị trường khác trên thế giới, BYD luôn khẳng định sẽ "gây bão" và "đè bẹp" xe xăng bằng giá rẻ.

Tuy nhiên, theo giá bán dự kiến mà nhiều sale và đại lý tiết lộ khi khách hàng có ý định đặt cọc, xe BYD sẽ có mức giá không rẻ như tưởng tượng, thậm chí cao hơn các xe VinFast đồng hạng.

Cụ thể, BYD sẽ phân phối trước 3 dòng xe trong tháng 6 này là Dolphin, Atto, Seal, vốn rất được ưa chuộng ở thị trường Trung Quốc lẫn Thái Lan. Giá dự kiến là:
  • Dolphin: 547 triệu đồng
  • Atto 3 tiêu chuẩn: 704 triệu đồng
  • Atto 3 cao cấp: 742 triệu đồng
  • Seal: 1 tỷ đồng
Các dòng như Seal U, Han EV, Tang EV sẽ được giới thiệu sau đó vào tháng 10 năm nay.

Loạt xe điện Trung Quốc BYD lộ giá bán tại VN cao hơn nhiều so với dự đoán


Giá bán dự kiến của các dòng xe điện BYD được tiết lộ trên mạng xã hội với nhiều mức giá cao khác nhau.
Loạt xe điện Trung Quốc BYD lộ giá bán tại VN cao hơn nhiều so với dự đoán
Cộng đồng yêu th1ich xe BYD đã bày tỏ nguyện vọng điều chỉnh mức giá thấp hơn so với mức giá dự kiến đang rò rỉ.

3134574-17b47be5bfe571b742fa9d6a76803d57.jpg


BYD Atto 3 là mẫu xe tiềm năng nhất của thương hiệu Trung Quốc sẽ được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới. Với kích thước 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, BYD Atto 3 nhỏ hơn VinFast VF 7 và lớn hơn VF 6. Mẫu xe này có trục cơ sở 2.720 mm, ngắn hơn 10 mm so với VF 6.

Động cơ điện cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm dùng chung cho các phiên bản. Bản Standard Range dùng pin 49,92 kWh, tầm vận hành tối đa 410 km. Bản Extended Range dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km. Các bản đều hỗ trợ sạc nhanh.

BYD Dolphin là mẫu SUV điện có kích thước cỡ B hứa hẹn sẽ là đối thủ mạnh mẽ VinFast VF6 khi ra mắt tại Việt Nam trong tương lai gần.

BYD Dolphin bản cao cấp có mô-tơ 201 mã lực và mô-men xoắn 310Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong 7 giây. Với bản tiêu chuẩn, hiệu năng có phần gây thất vọng khi chỉ 94 mã lực và 180Nm mô-men xoắn, cần 12,3 giây để chuyển đổi từ trạng thái đứng yên lên 100km/h.

BYD Seal có kích thước lớn hơn đôi chút so với Tesla Model 3 và tương đương xe điện Nio ET5, BMW i3 eDrive35L. So với xe xăng, BYD Seal có kích thước tương đương Camry.

Về cấu hình truyền động, BYD Seal có nhiều phiên bản. Trong đó bản trong bài Dynamic RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm.

Mô-tơ điện này đi với cụm pin BYD Blade 61,44 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 510 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Xe có thể dùng sạc chậm AC hoặc sạc nhanh DC 110 kW.

dai-ly-quay-xe-ngung-phan-phoi-byd-tai-viet-nam-2-xe-thanhnien-17151443470451739710416.webp


>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về giá bán dự kiến của các dòng xe điện Trung Quốc BYD dự định bán tại Việt Nam?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/2/05
925
2.592
93
Cách đây vài hôm, trên diễn đàn BYD, tôi đã thảo luận với một sale của BYD. Với mục tiêu bán được 5000 xe từ nay tới cuối năm thì giá phải thật hợp lý (đừng nhìn giá vf6,7,8 - bản chất vf cũng ko bán được hàng).

Dolphin: 450tr
Atto 3: 680tr - 720tr
Seal: 850tr

Trên giá đó (nhất là Seal mà 1 tỷ) thì byd next đi cho lẹ. Chia tay sớm đỡ đau khổ. Bài học Lynk&Co vẫn còn đó, con L&C 09 giá ở Tq hơn 900tr còn bán chật vật, mang về vn quát gần 2,2 tỷ, thuê youtuber Trắng, Hùng Lâm...bơm thổi quyết liệt, rốt cuộc chưa thấy con nào chạy trên đường (ko rõ bán đc bn).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/3/16
1.762
3.252
113
40
Cách đây vài hôm, trên diễn đàn BYD, tôi đã thảo luận với một sale của BYD. Với mục tiêu bán được 5000 xe từ nay tới cuối năm thì giá phải thật hợp lý (đừng nhìn giá vf6,7,8 - bản chất vf cũng ko bán được hàng).

Dolphin: 450tr
Atto 3: 680tr - 720tr
Seal: 850tr

Trên giá đó (nhất là Seal mà 1 tỷ) thì byd next đi cho lẹ. Chia tay sớm đỡ đau khổ.
Với giá bác nói ở trên, thì xe nó phải chất lượng y như trào lưu xe China đợt đầu. Nào là Lifan, nào là Dongfeng,.. sau vài ba năm cân sắt vụng hết
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Bản chất các dòng xe TQ vào VN vẫn muốn kiểu đánh nhanh rút gọn nhỉ. Tuy rằng các dòng xe TQ đã phát triển mạnh tại các thị trường khác nhau, trong đó nội địa mạnh nhất nhưng rõ ràng với hiện trạng cơ sở hạ tầng trạm sạc, lịch sử quan hệ trước giờ cùng với thị hiếu thị trường VN thì xe TQ vẫn là cái tên còn quá mới mẻ hay nói đúng là đang chật vật chứng tỏ thương hiệu như MG, Haval ...nếu định giá thế vô tình lại gây ác cảm như Haval, Lync Co mới ra mắt ban đầu, thấy cái giá xong người ta chẳng còn quan tâm anh đang làm gì nữa, cũng chẳng thấy xe chạy ngoài đường luôn.
 
Hạng D
6/12/06
1.234
19.243
113
40
Cách đây vài hôm, trên diễn đàn BYD, tôi đã thảo luận với một sale của BYD. Với mục tiêu bán được 5000 xe từ nay tới cuối năm thì giá phải thật hợp lý (đừng nhìn giá vf6,7,8 - bản chất vf cũng ko bán được hàng).

Dolphin: 450tr
Atto 3: 680tr - 720tr
Seal: 850tr

Trên giá đó (nhất là Seal mà 1 tỷ) thì byd next đi cho lẹ. Chia tay sớm đỡ đau khổ.
Cách đây vài hôm, sale có báo cáo lại tôi phản hồi và lời khuyên của anh về giá bán. Tôi có hỏi sale là anh ấy là ai, sale bảo là trên diễn đàn, tôi liền bảo sale " byd next" .
 
Hạng F
24/2/20
5.094
8.716
113
37
Tôi năm nay 38 tuổi rồi mà tôi chưa thấy trường hợp nào nó như thế này, xin là xin vĩnh biệt :)
Em nghĩ giá cao do thuế thôi chứ các anh Tàu cũng đã cố gắng hết sức, cứ nhìn số lượng xe Vin biển trắng ít ỏi chạy ngoài đường là hiểu dân mình chưa sẵn sàng để lên xe điện, cứ xăng hay hybrid là hợp lí nhất.
 
Hạng F
3/10/15
10.981
13.498
113
mấy thằng tàu này cũng hài biết éo bao h bán được ở thị trường VN từ xe xăng đến xe điện mà hết thằng này đến thằng khác đem xe qua bán với giá xàm xí :D
Bán ở chính quốc chắc khóc la rần rần rồi mới cuống lên đem đi khắp nơi