Cuối năm là thời điểm then chốt mà nhiều hãng xe lựa chọn để ra mắt những dòng xe "đinh" của mình tại thị trường Việt. Hãy cùng điểm qua loạt xe hấp dẫn hứa hẹn sẽ giới thiệu tại Việt Nam trong vài tháng tới.
Kia Sorento
Sau khi hé lộ thiết kế vào cuối tháng 7, Kia Sorento 2024 facelift đã chính thức ra mắt và báo giá tại thị trường Hàn Quốc.
Có thể thấy, ở lần nâng cấp này, Sorento mới mang ngoại hình hiện đại hơn, có dấu ấn của EV9 nhưng vẫn kế thừa được nét thiết kế của Sorento cũ (ngôn ngữ thiết kế ‘Opposites United’).
Đầu xe gần như được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt mới và đèn pha dọc. Cách sắp xếp đèn LED chạy ban ngày cũng hoàn toàn mới và có thêm những thay đổi ở phần dưới của cản và lưới tản nhiệt dưới.
Đặc biệt cụm đèn đuôi xe cũng sẽ có những chi tiết mới, giúp bản facelift của Sorento hấp dẫn hơn. Vẫn là cụm đèn hậu dạng dọc nhưng bổ sung thêm dải LED chữ L và hình dạng đồ họa mới bên trong. Thiết kế này dễ làm người ta liên tưởng đến mẫu xe "đàn anh" Kia EV9.
Đúng như kỳ vọng, nội thất xe được nâng cấp nhiều. Đáng chú ý là màn hình cong 12,3 inch trải trên táp lô. Các khe gió điều hòa được tinh chỉnh nhẹ. Khu vực dưới màn hình trung tâm nay được làm gọn lại với một mảng ngang mỏng với 2 nút điều chỉnh âm thanh và điều hòa.
Sorento còn có 10 túi khí, đèn báo lùi dạng projector, gương chiếu hậu dạng màn hình kỹ thuật số bên trong nội thất, cốp sau đóng/mở điện thông minh, ghế lái chỉnh điện hay massage ghế...
Về động cơ, Sorento 2024 tại thị trường quốc tế không có nâng cấp nào. Các tùy chọn động cơ gồm có: động cơ dầu 2.2L tăng áp, động cơ xăng 2.5L cùng động cơ hybrid xăng 1.6L vẫn giữ nguyên sức mạnh.
Sorento hiện tại đang bán ở Việt Nam với 4 tùy chọn động cơ là Xăng 2.5L, Diesel 2.2L, Hybrid và Plug-in Hybrid.
Trước đó, nhiều đại lý Kia Việt Nam đã giảm giá khủng đến 120 triệu đồng để giải phóng tồn kho Kia Sorento HEV Premium VIN 2022 và Sorento PHEV VIN 2023.
Honda Civic
Trước khi ra mắt tại Việt Nam trong tháng 10 tới đây, Honda Civic 2024 đã được giới thiệu tại Thái Lan. Đặc biệt Civic 2024 có 2 phiên bản động cơ e:HEV, và nâng cấp nền tảng giải trí Google.
Đầu xe Honda Civic 2024 được thiết kế lưới tản nhiệt mới. Phiên bản 1.5 Turbo nâng cấp la-zăng 17 inch và la-zăng 18 inch trên phiên bản e:HEV RS được thiết kế thể thao hơn. Phía đuôi xe cũng có đôi chút khác biệt với đèn hậu sơn màu khói.
Hệ thống giải trí Honda Civic 2024 vẫn là màn hình cảm ứng 9 inch, nhưng đã nâng cấp giao diện điều khiển Google Built-in tích hợp sẵn Google Play, Google Maps và Google Assistant. Ngoài ra còn có kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth.
Honda Civic 1.5 Turbo EL+ trang bị động cơ xăng 1.5L 4 xi lanh tăng áp cho công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT.
Trong khi 2 phiên bản e:HEV trang bị động cơ xăng 2.0L chu trình Atkinson cho công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 182 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện kép sử dụng nam châm vĩnh cửu cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm.
Toyota Camry
Sau khi ra mắt toàn cầu tại Mỹ hồi 14/11/2023, Toyota Camry thế hệ thứ 9 cũng lần lượt được giới thiệu tại các thị trường khác trên thế giới. Tại Trung Quốc, dòng này xuất hiện vào 17/11/2023 với ngoại hình khác lạ. Tại Đài Loan, Camry ra mắt từ 4/7/2024. Singapore cũng đã ra mắt xe từ tháng 8/2024.
Mới đây nhất, Toyota vừa chốt lịch ra mắt tại Thái Lan là 10/10/2024. Ở Thái, dự kiến sẽ có 3 phiên bản để lựa chọn, chỉ có động cơ HEV Hybrid.
Mẫu sedan hạng D thế hệ mới tiếp tục sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu TNGA-Platform.
Khoang nội thất Toyota Camry 2025 trang bị mui kính toàn cảnh Panoramic, ghế sau chỉnh điện ngả lưng góc8 độ, điều hòa tự động 3 vùng, màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống âm thanh JBL®6 Premium Surround Sound System, điều khiển giọng nói “Hey Toyota”.
Toyota Camry 2025 còn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị kính lái HUD 10 inch, lẫy chuyền số sau vô lăng, sạc không dây chuẩn Qi, nút liên lạc khẩn cấp SOS. Toyota Camry 2025 còn được nâng cấp hệ thống Toyota Safety Sense 3.0.
Hiện chưa rõ Toyota Camry 2025 sẽ trang bị cấu hình động cơ Hybrid nào, khi hãng xe Nhật Bản cung cấp đến 3 kiểu động cơ Hybrid khác nhau cho từng thị trường, gồm: 2.0L Hybrid Dynamic Force, 2.5L Dynamic Force Hybrid THS II, và 2.5L Dynamic Force Hybrid THS II AWD.
Tại Việt Nam, Toyota Camry là ông vua trong phân khúc sedan hạng D khi liên tục dẫn đầu doanh số nhiều năm liền trước các đối thủ. Hiện tại mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với 4 phiên bản. Trong số này có 1 phiên bản Hybrid là 2.5HV với giá lên tới 1,495 tỷ đồng.
Hyundai Tucson
Sau 2 năm ra mắt tại Việt Nam, bản nâng cấp Hyundai Tucson thế hệ thứ tư nhiều khả năng sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.
Một số đại lý tại khu vực miền Bắc bắt đầu nhận cọc dành cho bản nâng cấp Hyundai Tucson 2025 và Tucson mới cũng đã bắt gặp lăn bánh trên đường, khả năng sẽ ra mắt trong tháng 10/2024.
Hyundai Tucson 2025 sẽ không có nhiều thay đổi về trang bị và công nghệ so với phiên bản tiền nhiệm. Thay đổi ở ngoại thất đến từ cụm lưới tản nhiệt được tạo hình vuông vức hơn. Đi kèm là cụm đèn pha cũng điều chỉnh với phong cách tương tự. Ngoài ra, la-zăng cũng sẽ có thiết kế cá tính hơn nhưng kích thước vẫn giữ nguyên.
Khoang nội thất Hyundai Tucson 2025 sẽ có ngôn ngữ thiết kế mới với cụm màn hình thông tin giải trí kép 12,3 inch, sắp đặt liền mạch ngay sau vô lăng. Đây cũng là thiết kế nội thất của Hyundai Santa Fe 2025 vừa ra mắt.
Vô lăng Hyundai Tucson 2025 cũng sử dụng thiết kế 3 chấu thanh mảnh, tinh gọn hơn đáng kể. Ngoài ra, cần số cũng chuyển lên vị trí ngay sau vô lăng, mang đến không gian gọn gàng giữa hai ghế trước.
Tucson 2025 sẽ tiếp tục sử dụng khung gầm N3 platform, tích hợp hệ thống truyền động tương tự phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, Hyundai Tucson 2025 sẽ trang bị 3 động cơ gồm: Động cơ xăng Smartstream 2.0L, động cơ dầu Smartstream D2.0 và động cơ xăng tăng áp 1.6 T-GDI.
Tương tự, Hyundai Tucson 2025 cũng sẽ trang bị đầy đủ hệ thống an toàn Hyundai SmartSense với các tính năng như: Hệ thống hỗ trợ phòng tránh điểm mù BCA, Theo dõi điểm mù trên màn hình thông tin BVM, Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA, Hỗ trợ giữ làn đường LFA, Điều khiển hành trình thích ứng SCC, Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA.
BYD M6
Các đại lý BYD tại Việt Nam nói mẫu MPV tên M6 ra mắt vào tháng 10, giao xe cho khách sau đó một hoặc hai tháng, nhập khẩu Trung Quốc. Hiện mẫu MPV M6 đã bán tại Indonesia, Thái Lan và sắp tới là Singapore.
Kích thước dài x rộng x cao của BYD M6 lần lượt 4.710 x 1.810 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm. Để so sánh:
BYD M6 sẽ lắp pin dung lượng 55,4 kWh, tầm hoạt động 420 km. Ở Indonesia và Thái Lan, BYD M6 có thêm tùy chọn pin lớn hơn, loại 71,8 kWh, tầm hoạt động 530 km. Hiện chưa rõ cấu hình cụ thể của BYD M6 tại thị trường Việt Nam.
Với bản pin 55,4 kWh, xe có chế độ sạc nhanh DC công suất 89 kW, tức sạc khoảng 36 phút đầy pin. Với bộ sạc tiêu chuẩn 7 kW, thời gian sạc đầy pin khoảng 8 giờ.
BYD M6 có công suất 161 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm.
>>> Xem thêm:
Các bác trông đợi mẫu xe nào sẽ ra mắt tại Việt Nam cuối năm nay?
Kia Sorento
Khi Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã chính thức giới thiệu thì việc Kia Sorento facelift ra mắt chỉ còn là việc sớm muộn.
Giờ đây, phân khúc xe 7 chỗ của Hàn sẽ vô cùng náo nhiệt với hàng loạt cái tên hấp dẫn như Sorento, Santa Fe, Palisade và cả Carnival.
Sau khi hé lộ thiết kế vào cuối tháng 7, Kia Sorento 2024 facelift đã chính thức ra mắt và báo giá tại thị trường Hàn Quốc.
Có thể thấy, ở lần nâng cấp này, Sorento mới mang ngoại hình hiện đại hơn, có dấu ấn của EV9 nhưng vẫn kế thừa được nét thiết kế của Sorento cũ (ngôn ngữ thiết kế ‘Opposites United’).
Đầu xe gần như được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt mới và đèn pha dọc. Cách sắp xếp đèn LED chạy ban ngày cũng hoàn toàn mới và có thêm những thay đổi ở phần dưới của cản và lưới tản nhiệt dưới.
Đặc biệt cụm đèn đuôi xe cũng sẽ có những chi tiết mới, giúp bản facelift của Sorento hấp dẫn hơn. Vẫn là cụm đèn hậu dạng dọc nhưng bổ sung thêm dải LED chữ L và hình dạng đồ họa mới bên trong. Thiết kế này dễ làm người ta liên tưởng đến mẫu xe "đàn anh" Kia EV9.
Đúng như kỳ vọng, nội thất xe được nâng cấp nhiều. Đáng chú ý là màn hình cong 12,3 inch trải trên táp lô. Các khe gió điều hòa được tinh chỉnh nhẹ. Khu vực dưới màn hình trung tâm nay được làm gọn lại với một mảng ngang mỏng với 2 nút điều chỉnh âm thanh và điều hòa.
Sorento còn có 10 túi khí, đèn báo lùi dạng projector, gương chiếu hậu dạng màn hình kỹ thuật số bên trong nội thất, cốp sau đóng/mở điện thông minh, ghế lái chỉnh điện hay massage ghế...
Về động cơ, Sorento 2024 tại thị trường quốc tế không có nâng cấp nào. Các tùy chọn động cơ gồm có: động cơ dầu 2.2L tăng áp, động cơ xăng 2.5L cùng động cơ hybrid xăng 1.6L vẫn giữ nguyên sức mạnh.
Sorento hiện tại đang bán ở Việt Nam với 4 tùy chọn động cơ là Xăng 2.5L, Diesel 2.2L, Hybrid và Plug-in Hybrid.
Trước đó, nhiều đại lý Kia Việt Nam đã giảm giá khủng đến 120 triệu đồng để giải phóng tồn kho Kia Sorento HEV Premium VIN 2022 và Sorento PHEV VIN 2023.
Honda Civic
Đúng như định hướng đã đề ra từ cuối năm 2023, Honda sẽ mở rộng dải phẩm hybrid của hãng ra hầu hết các dòng xe đang bán. Honda Civic hybrid là cái tên mới nhất trong chiến lược "xanh hóa" này.
Nhưng khác với CR-V e:HEV thế hiện sự mượt mà của hộp số eCVT và sức kéo của động cơ hybrid thì Civic e:HEV sẽ chứng minh vận hành và khả năng tăng tốc của loại động cơ này.
Trước khi ra mắt tại Việt Nam trong tháng 10 tới đây, Honda Civic 2024 đã được giới thiệu tại Thái Lan. Đặc biệt Civic 2024 có 2 phiên bản động cơ e:HEV, và nâng cấp nền tảng giải trí Google.
Đầu xe Honda Civic 2024 được thiết kế lưới tản nhiệt mới. Phiên bản 1.5 Turbo nâng cấp la-zăng 17 inch và la-zăng 18 inch trên phiên bản e:HEV RS được thiết kế thể thao hơn. Phía đuôi xe cũng có đôi chút khác biệt với đèn hậu sơn màu khói.
Hệ thống giải trí Honda Civic 2024 vẫn là màn hình cảm ứng 9 inch, nhưng đã nâng cấp giao diện điều khiển Google Built-in tích hợp sẵn Google Play, Google Maps và Google Assistant. Ngoài ra còn có kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth.
Honda Civic 1.5 Turbo EL+ trang bị động cơ xăng 1.5L 4 xi lanh tăng áp cho công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT.
Trong khi 2 phiên bản e:HEV trang bị động cơ xăng 2.0L chu trình Atkinson cho công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 182 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện kép sử dụng nam châm vĩnh cửu cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm.
Toyota Camry
Dù phân khúc D đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng nhưng cái tên Toyota Camry vẫn có "sức nặng" riêng. Và sau màn ra mắt của Camry thế hệ thứ 9 tại Mỹ, dòng xe này lại càng được khách hàng Việt trông đợi hơn bao giờ hết. Dự kiến, mẫu sedan cỡ D này sẽ ra mắt VN vào tháng 10 năm nay và giao xe vào tháng 12.
Sau khi ra mắt toàn cầu tại Mỹ hồi 14/11/2023, Toyota Camry thế hệ thứ 9 cũng lần lượt được giới thiệu tại các thị trường khác trên thế giới. Tại Trung Quốc, dòng này xuất hiện vào 17/11/2023 với ngoại hình khác lạ. Tại Đài Loan, Camry ra mắt từ 4/7/2024. Singapore cũng đã ra mắt xe từ tháng 8/2024.
Mới đây nhất, Toyota vừa chốt lịch ra mắt tại Thái Lan là 10/10/2024. Ở Thái, dự kiến sẽ có 3 phiên bản để lựa chọn, chỉ có động cơ HEV Hybrid.
Mẫu sedan hạng D thế hệ mới tiếp tục sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu TNGA-Platform.
Khoang nội thất Toyota Camry 2025 trang bị mui kính toàn cảnh Panoramic, ghế sau chỉnh điện ngả lưng góc8 độ, điều hòa tự động 3 vùng, màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống âm thanh JBL®6 Premium Surround Sound System, điều khiển giọng nói “Hey Toyota”.
Toyota Camry 2025 còn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị kính lái HUD 10 inch, lẫy chuyền số sau vô lăng, sạc không dây chuẩn Qi, nút liên lạc khẩn cấp SOS. Toyota Camry 2025 còn được nâng cấp hệ thống Toyota Safety Sense 3.0.
Hiện chưa rõ Toyota Camry 2025 sẽ trang bị cấu hình động cơ Hybrid nào, khi hãng xe Nhật Bản cung cấp đến 3 kiểu động cơ Hybrid khác nhau cho từng thị trường, gồm: 2.0L Hybrid Dynamic Force, 2.5L Dynamic Force Hybrid THS II, và 2.5L Dynamic Force Hybrid THS II AWD.
Tại Việt Nam, Toyota Camry là ông vua trong phân khúc sedan hạng D khi liên tục dẫn đầu doanh số nhiều năm liền trước các đối thủ. Hiện tại mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với 4 phiên bản. Trong số này có 1 phiên bản Hybrid là 2.5HV với giá lên tới 1,495 tỷ đồng.
Hyundai Tucson
Ngoại hình mới, nâng cấp trang bị mới là những yếu tố khiến cho Tucson 2025 thu hút khách hàng trong thời gian tới. Nếu được định giá một cách hợp lý, Hyundai Tucson cùng với Santa Fe hứa hẹn sẽ tìm lại tiếng nói trong nhóm xe gầm cao 5-7 chỗ tại thị trường Việt.
Sau 2 năm ra mắt tại Việt Nam, bản nâng cấp Hyundai Tucson thế hệ thứ tư nhiều khả năng sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.
Một số đại lý tại khu vực miền Bắc bắt đầu nhận cọc dành cho bản nâng cấp Hyundai Tucson 2025 và Tucson mới cũng đã bắt gặp lăn bánh trên đường, khả năng sẽ ra mắt trong tháng 10/2024.
Hyundai Tucson 2025 sẽ không có nhiều thay đổi về trang bị và công nghệ so với phiên bản tiền nhiệm. Thay đổi ở ngoại thất đến từ cụm lưới tản nhiệt được tạo hình vuông vức hơn. Đi kèm là cụm đèn pha cũng điều chỉnh với phong cách tương tự. Ngoài ra, la-zăng cũng sẽ có thiết kế cá tính hơn nhưng kích thước vẫn giữ nguyên.
Khoang nội thất Hyundai Tucson 2025 sẽ có ngôn ngữ thiết kế mới với cụm màn hình thông tin giải trí kép 12,3 inch, sắp đặt liền mạch ngay sau vô lăng. Đây cũng là thiết kế nội thất của Hyundai Santa Fe 2025 vừa ra mắt.
Vô lăng Hyundai Tucson 2025 cũng sử dụng thiết kế 3 chấu thanh mảnh, tinh gọn hơn đáng kể. Ngoài ra, cần số cũng chuyển lên vị trí ngay sau vô lăng, mang đến không gian gọn gàng giữa hai ghế trước.
Tucson 2025 sẽ tiếp tục sử dụng khung gầm N3 platform, tích hợp hệ thống truyền động tương tự phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, Hyundai Tucson 2025 sẽ trang bị 3 động cơ gồm: Động cơ xăng Smartstream 2.0L, động cơ dầu Smartstream D2.0 và động cơ xăng tăng áp 1.6 T-GDI.
Tương tự, Hyundai Tucson 2025 cũng sẽ trang bị đầy đủ hệ thống an toàn Hyundai SmartSense với các tính năng như: Hệ thống hỗ trợ phòng tránh điểm mù BCA, Theo dõi điểm mù trên màn hình thông tin BVM, Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA, Hỗ trợ giữ làn đường LFA, Điều khiển hành trình thích ứng SCC, Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA.
BYD M6
Sau dàn xe gầm cao và sedan chạy điện, BYD sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu M6 của hãng với tham vọng chia bớt thị phần nhóm MPV đang hot tại Việt Nam.
Ở mảng xe cỡ nhỏ, Mitsubishi Xpander là cái tên thống trị doanh số phân khúc. Ở nhóm xe cỡ trung, Toyota Innova Cross hiện dẫn đầu. Sự góp mặt của M6 giúp khách hàng có thêm lựa chọn ở phân khúc MPV nói chung tại Việt Nam.
Các đại lý BYD tại Việt Nam nói mẫu MPV tên M6 ra mắt vào tháng 10, giao xe cho khách sau đó một hoặc hai tháng, nhập khẩu Trung Quốc. Hiện mẫu MPV M6 đã bán tại Indonesia, Thái Lan và sắp tới là Singapore.
Kích thước dài x rộng x cao của BYD M6 lần lượt 4.710 x 1.810 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm. Để so sánh:
- Mitsubishi Xpander (4.595 x 1.790 x 1.750 mm)
- Hyundai Stargazer (4.460 x 1.780 x 1.695 mm)
- BYD M6 (4.710 x 1.810 x 1.690 mm), chiều dài cơ sở 2.800 mm.
- Toyota Innova Cross (4.755 x 1.850 x 1.790 mm)
- Hyundai Cutisn (4.950 x 1.850 x 1.725 mm)
BYD M6 sẽ lắp pin dung lượng 55,4 kWh, tầm hoạt động 420 km. Ở Indonesia và Thái Lan, BYD M6 có thêm tùy chọn pin lớn hơn, loại 71,8 kWh, tầm hoạt động 530 km. Hiện chưa rõ cấu hình cụ thể của BYD M6 tại thị trường Việt Nam.
Với bản pin 55,4 kWh, xe có chế độ sạc nhanh DC công suất 89 kW, tức sạc khoảng 36 phút đầy pin. Với bộ sạc tiêu chuẩn 7 kW, thời gian sạc đầy pin khoảng 8 giờ.
BYD M6 có công suất 161 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm.
>>> Xem thêm:
Các bác trông đợi mẫu xe nào sẽ ra mắt tại Việt Nam cuối năm nay?
Last edited by a moderator: