Các bác trông đợi mẫu xe nào sẽ ra mắt tại Việt Nam cuối năm nay?

  • Toyota Camry

    Bình chọn: 16 57,1%
  • Hyundai Tucson

    Bình chọn: 4 14,3%
  • BYD M6

    Bình chọn: 2 7,1%
  • Kia Sorento

    Bình chọn: 5 17,9%
  • Honda Civic

    Bình chọn: 1 3,6%

  • Total voters
    28
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Cuối năm là thời điểm then chốt mà nhiều hãng xe lựa chọn để ra mắt những dòng xe "đinh" của mình tại thị trường Việt. Hãy cùng điểm qua loạt xe hấp dẫn hứa hẹn sẽ giới thiệu tại Việt Nam trong vài tháng tới.

cover.jpg



Kia Sorento

Khi Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã chính thức giới thiệu thì việc Kia Sorento facelift ra mắt chỉ còn là việc sớm muộn.

Giờ đây, phân khúc xe 7 chỗ của Hàn sẽ vô cùng náo nhiệt với hàng loạt cái tên hấp dẫn như Sorento, Santa Fe, Palisade và cả Carnival.

3123290-0b37635fb23d0ad0db5f27df758441c9.jpg


Sau khi hé lộ thiết kế vào cuối tháng 7, Kia Sorento 2024 facelift đã chính thức ra mắt và báo giá tại thị trường Hàn Quốc.

Có thể thấy, ở lần nâng cấp này, Sorento mới mang ngoại hình hiện đại hơn, có dấu ấn của EV9 nhưng vẫn kế thừa được nét thiết kế của Sorento cũ (ngôn ngữ thiết kế ‘Opposites United’).

Đầu xe gần như được thiết kế lại hoàn toàn với lưới tản nhiệt mới và đèn pha dọc. Cách sắp xếp đèn LED chạy ban ngày cũng hoàn toàn mới và có thêm những thay đổi ở phần dưới của cản và lưới tản nhiệt dưới.

Đặc biệt cụm đèn đuôi xe cũng sẽ có những chi tiết mới, giúp bản facelift của Sorento hấp dẫn hơn. Vẫn là cụm đèn hậu dạng dọc nhưng bổ sung thêm dải LED chữ L và hình dạng đồ họa mới bên trong. Thiết kế này dễ làm người ta liên tưởng đến mẫu xe "đàn anh" Kia EV9.

3008271-f0178ff8c5874139fe06e5d0f096646e.jpg

Đúng như kỳ vọng, nội thất xe được nâng cấp nhiều. Đáng chú ý là màn hình cong 12,3 inch trải trên táp lô. Các khe gió điều hòa được tinh chỉnh nhẹ. Khu vực dưới màn hình trung tâm nay được làm gọn lại với một mảng ngang mỏng với 2 nút điều chỉnh âm thanh và điều hòa.

Sorento còn có 10 túi khí, đèn báo lùi dạng projector, gương chiếu hậu dạng màn hình kỹ thuật số bên trong nội thất, cốp sau đóng/mở điện thông minh, ghế lái chỉnh điện hay massage ghế...

3008362-8d518dfea40aa4579b3e14f7b9367622.jpg


Về động cơ, Sorento 2024 tại thị trường quốc tế không có nâng cấp nào. Các tùy chọn động cơ gồm có: động cơ dầu 2.2L tăng áp, động cơ xăng 2.5L cùng động cơ hybrid xăng 1.6L vẫn giữ nguyên sức mạnh.

Sorento hiện tại đang bán ở Việt Nam với 4 tùy chọn động cơ là Xăng 2.5L, Diesel 2.2L, Hybrid và Plug-in Hybrid.

Trước đó, nhiều đại lý Kia Việt Nam đã giảm giá khủng đến 120 triệu đồng để giải phóng tồn kho Kia Sorento HEV Premium VIN 2022 và Sorento PHEV VIN 2023.

3008279-b1e574adc26a9ddf3b714b1f94ebe5bb.jpg


Honda Civic

Đúng như định hướng đã đề ra từ cuối năm 2023, Honda sẽ mở rộng dải phẩm hybrid của hãng ra hầu hết các dòng xe đang bán. Honda Civic hybrid là cái tên mới nhất trong chiến lược "xanh hóa" này.

Nhưng khác với CR-V e:HEV thế hiện sự mượt mà của hộp số eCVT và sức kéo của động cơ hybrid thì Civic e:HEV sẽ chứng minh vận hành và khả năng tăng tốc của loại động cơ này.

New Civic-02.jpg


Trước khi ra mắt tại Việt Nam trong tháng 10 tới đây, Honda Civic 2024 đã được giới thiệu tại Thái Lan. Đặc biệt Civic 2024 có 2 phiên bản động cơ e:HEV, và nâng cấp nền tảng giải trí Google.

Đầu xe Honda Civic 2024 được thiết kế lưới tản nhiệt mới. Phiên bản 1.5 Turbo nâng cấp la-zăng 17 inch và la-zăng 18 inch trên phiên bản e:HEV RS được thiết kế thể thao hơn. Phía đuôi xe cũng có đôi chút khác biệt với đèn hậu sơn màu khói.

Hệ thống giải trí Honda Civic 2024 vẫn là màn hình cảm ứng 9 inch, nhưng đã nâng cấp giao diện điều khiển Google Built-in tích hợp sẵn Google Play, Google Maps và Google Assistant. Ngoài ra còn có kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth.

3202014-aa4ffcd99b3db1b70b262d1a0ee4ed55.jpg


Honda Civic 1.5 Turbo EL+ trang bị động cơ xăng 1.5L 4 xi lanh tăng áp cho công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT.

Trong khi 2 phiên bản e:HEV trang bị động cơ xăng 2.0L chu trình Atkinson cho công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 182 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện kép sử dụng nam châm vĩnh cửu cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm.

3202017-35e2ef9372d20cd19f93523b5319dde9.jpg


Toyota Camry

Dù phân khúc D đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng nhưng cái tên Toyota Camry vẫn có "sức nặng" riêng. Và sau màn ra mắt của Camry thế hệ thứ 9 tại Mỹ, dòng xe này lại càng được khách hàng Việt trông đợi hơn bao giờ hết. Dự kiến, mẫu sedan cỡ D này sẽ ra mắt VN vào tháng 10 năm nay và giao xe vào tháng 12.

3144338-3dbd4f97a541db88296289bf49f6889a.jpg


Sau khi ra mắt toàn cầu tại Mỹ hồi 14/11/2023, Toyota Camry thế hệ thứ 9 cũng lần lượt được giới thiệu tại các thị trường khác trên thế giới. Tại Trung Quốc, dòng này xuất hiện vào 17/11/2023 với ngoại hình khác lạ. Tại Đài Loan, Camry ra mắt từ 4/7/2024. Singapore cũng đã ra mắt xe từ tháng 8/2024.

Mới đây nhất, Toyota vừa chốt lịch ra mắt tại Thái Lan là 10/10/2024. Ở Thái, dự kiến sẽ có 3 phiên bản để lựa chọn, chỉ có động cơ HEV Hybrid.

Toyota_Camry_HEV_001.jpg


Mẫu sedan hạng D thế hệ mới tiếp tục sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu TNGA-Platform.

Khoang nội thất Toyota Camry 2025 trang bị mui kính toàn cảnh Panoramic, ghế sau chỉnh điện ngả lưng góc8 độ, điều hòa tự động 3 vùng, màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống âm thanh JBL®6 Premium Surround Sound System, điều khiển giọng nói “Hey Toyota”.

Toyota Camry 2025 còn trang bị đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị kính lái HUD 10 inch, lẫy chuyền số sau vô lăng, sạc không dây chuẩn Qi, nút liên lạc khẩn cấp SOS. Toyota Camry 2025 còn được nâng cấp hệ thống Toyota Safety Sense 3.0.

Toyota_Camry_HEV_002.jpg


Hiện chưa rõ Toyota Camry 2025 sẽ trang bị cấu hình động cơ Hybrid nào, khi hãng xe Nhật Bản cung cấp đến 3 kiểu động cơ Hybrid khác nhau cho từng thị trường, gồm: 2.0L Hybrid Dynamic Force, 2.5L Dynamic Force Hybrid THS II, và 2.5L Dynamic Force Hybrid THS II AWD.

3144339-9edb5b268f501bf842d6aad37857bfbb.jpg


Tại Việt Nam, Toyota Camry là ông vua trong phân khúc sedan hạng D khi liên tục dẫn đầu doanh số nhiều năm liền trước các đối thủ. Hiện tại mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với 4 phiên bản. Trong số này có 1 phiên bản Hybrid là 2.5HV với giá lên tới 1,495 tỷ đồng.

Hyundai Tucson

Ngoại hình mới, nâng cấp trang bị mới là những yếu tố khiến cho Tucson 2025 thu hút khách hàng trong thời gian tới. Nếu được định giá một cách hợp lý, Hyundai Tucson cùng với Santa Fe hứa hẹn sẽ tìm lại tiếng nói trong nhóm xe gầm cao 5-7 chỗ tại thị trường Việt.

Loạt xe mới hâm nóng thị trường Việt cuối năm (phần 2)


Sau 2 năm ra mắt tại Việt Nam, bản nâng cấp Hyundai Tucson thế hệ thứ tư nhiều khả năng sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.

Một số đại lý tại khu vực miền Bắc bắt đầu nhận cọc dành cho bản nâng cấp Hyundai Tucson 2025 và Tucson mới cũng đã bắt gặp lăn bánh trên đường, khả năng sẽ ra mắt trong tháng 10/2024.

Loạt xe mới hâm nóng thị trường Việt cuối năm (phần 2)


Hyundai Tucson 2025 sẽ không có nhiều thay đổi về trang bị và công nghệ so với phiên bản tiền nhiệm. Thay đổi ở ngoại thất đến từ cụm lưới tản nhiệt được tạo hình vuông vức hơn. Đi kèm là cụm đèn pha cũng điều chỉnh với phong cách tương tự. Ngoài ra, la-zăng cũng sẽ có thiết kế cá tính hơn nhưng kích thước vẫn giữ nguyên.

3061583-651e8bf67ae6a8d534b328f2df9cbbd4.jpg


Khoang nội thất Hyundai Tucson 2025 sẽ có ngôn ngữ thiết kế mới với cụm màn hình thông tin giải trí kép 12,3 inch, sắp đặt liền mạch ngay sau vô lăng. Đây cũng là thiết kế nội thất của Hyundai Santa Fe 2025 vừa ra mắt.

Vô lăng Hyundai Tucson 2025 cũng sử dụng thiết kế 3 chấu thanh mảnh, tinh gọn hơn đáng kể. Ngoài ra, cần số cũng chuyển lên vị trí ngay sau vô lăng, mang đến không gian gọn gàng giữa hai ghế trước.

Tucson 2025 sẽ tiếp tục sử dụng khung gầm N3 platform, tích hợp hệ thống truyền động tương tự phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, Hyundai Tucson 2025 sẽ trang bị 3 động cơ gồm: Động cơ xăng Smartstream 2.0L, động cơ dầu Smartstream D2.0 và động cơ xăng tăng áp 1.6 T-GDI.

3061584-1561d85cad16cdaf2a238eb5689ba234.jpg


Tương tự, Hyundai Tucson 2025 cũng sẽ trang bị đầy đủ hệ thống an toàn Hyundai SmartSense với các tính năng như: Hệ thống hỗ trợ phòng tránh điểm mù BCA, Theo dõi điểm mù trên màn hình thông tin BVM, Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA, Hỗ trợ giữ làn đường LFA, Điều khiển hành trình thích ứng SCC, Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA.

BYD M6

Sau dàn xe gầm cao và sedan chạy điện, BYD sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu M6 của hãng với tham vọng chia bớt thị phần nhóm MPV đang hot tại Việt Nam.

Ở mảng xe cỡ nhỏ, Mitsubishi Xpander là cái tên thống trị doanh số phân khúc. Ở nhóm xe cỡ trung, Toyota Innova Cross hiện dẫn đầu. Sự góp mặt của M6 giúp khách hàng có thêm lựa chọn ở phân khúc MPV nói chung tại Việt Nam.

BYD_M6_2.webp


Các đại lý BYD tại Việt Nam nói mẫu MPV tên M6 ra mắt vào tháng 10, giao xe cho khách sau đó một hoặc hai tháng, nhập khẩu Trung Quốc. Hiện mẫu MPV M6 đã bán tại Indonesia, Thái Lan và sắp tới là Singapore.

Kích thước dài x rộng x cao của BYD M6 lần lượt 4.710 x 1.810 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm. Để so sánh:
  • Mitsubishi Xpander (4.595 x 1.790 x 1.750 mm)
  • Hyundai Stargazer (4.460 x 1.780 x 1.695 mm)
  • BYD M6 (4.710 x 1.810 x 1.690 mm), chiều dài cơ sở 2.800 mm.
  • Toyota Innova Cross (4.755 x 1.850 x 1.790 mm)
  • Hyundai Cutisn (4.950 x 1.850 x 1.725 mm)
BYD_M6_4.webp


BYD M6 sẽ lắp pin dung lượng 55,4 kWh, tầm hoạt động 420 km. Ở Indonesia và Thái Lan, BYD M6 có thêm tùy chọn pin lớn hơn, loại 71,8 kWh, tầm hoạt động 530 km. Hiện chưa rõ cấu hình cụ thể của BYD M6 tại thị trường Việt Nam.

Với bản pin 55,4 kWh, xe có chế độ sạc nhanh DC công suất 89 kW, tức sạc khoảng 36 phút đầy pin. Với bộ sạc tiêu chuẩn 7 kW, thời gian sạc đầy pin khoảng 8 giờ.

BYD M6 có công suất 161 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm.

BYD_M6_6.webp


>>> Xem thêm:
Các bác trông đợi mẫu xe nào sẽ ra mắt tại Việt Nam cuối năm nay?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Chỉ hóng cặp đôi xe Hàn:
- Kia Sorento: xe này bản cũ từ thiết kế, option, khung gầm cũng xài bản nâng cấp hơn 1 đời so với Santafe cũ nhưng chả hiểu vì sao doanh số luôn lẹt đẹt. Phải chăng chất lượng lắp ráp của Thaco + cái giá set kiểu cạnh tranh sòng phẳng, không ngán ai cũng làm doanh số xe chẳng bao giờ top nổi. Chờ mong set giá mới Kia Sorento khi so với Santafe mới và xem Thaco có giữ lại động cơ máy dầu trứ danh không.
- Tucson: càng ngày càng thất thế trong phân khúc với ông kẹ CX5 và Territory. Giờ khi chỉ nâng cấp nhẹ cái thiết kế thì chỉ mong xem cái giá mới có đủ để lấy lại vị thế không.
Còn lại phân khúc Sedan và xe TQ thì không có đam mê. Một cái hơi out meta hiện giờ chuộng gầm cao, một cái sợ out of service vào một ngày đẹp trời lắm.
 
Hạng D
21/12/14
2.444
8.880
123
Vậy toy hon đang phổ cập xe hybrid cho thái lẻn. Mịa ưu ái quá mờ:oops:
 
Hạng C
28/6/15
833
1.173
93
Sorento vừa giới thiệu bên Hàn tháng 7 mà nay tháng 10 giới thiệu bên Việt Nam luôn, tưởng đi xe Hàn là bị hèn chứ ai dè được coi trọng vậy :D
 
  • Haha
Reactions: DucMT
9/7/20
864
1.213
93
28
Chỉ hóng cặp đôi xe Hàn:
- Kia Sorento: xe này bản cũ từ thiết kế, option, khung gầm cũng xài bản nâng cấp hơn 1 đời so với Santafe cũ nhưng chả hiểu vì sao doanh số luôn lẹt đẹt. Phải chăng chất lượng lắp ráp của Thaco + cái giá set kiểu cạnh tranh sòng phẳng, không ngán ai cũng làm doanh số xe chẳng bao giờ top nổi. Chờ mong set giá mới Kia Sorento khi so với Santafe mới và xem Thaco có giữ lại động cơ máy dầu trứ danh không.
- Tucson: càng ngày càng thất thế trong phân khúc với ông kẹ CX5 và Territory. Giờ khi chỉ nâng cấp nhẹ cái thiết kế thì chỉ mong xem cái giá mới có đủ để lấy lại vị thế không.
Còn lại phân khúc Sedan và xe TQ thì không có đam mê. Một cái hơi out meta hiện giờ chuộng gầm cao, một cái sợ out of service vào một ngày đẹp trời lắm.
Sorento: thương hiệu kia ở vn luôn bị xếp dưới huyndai một bậc, khác với hàn quốc. Vả lại thương hiệu kia ở vn luôn bị mác xe hàn giá rẻ nên dù sorento tốt nhưng tầm 1 tỷ "chả ai xách tiền đi mua xe hàn". Xưa giờ dù bản cũ hay mới thì nó cũng có bán chạy đâu
Tucson: do DNA mới của huyndai quá xấu ko hợp nhãn người việt. Nên kén khách, vả lại so cùng tầm với cx5 cũng chả hơn gì ngoài cái giá --> ế tiếp

civic: đẹp nhưng giá cao. Giảm về tầm m3 thì cháy hàng nhưng honda say no.
Con còn lại tq ko quan tâm
Nói chung xe tháng 10 chán
 
  • Like
Reactions: Thinh huynh
Hạng C
24/8/13
575
867
93
Vũng Tàu
Nhật người ta xe lai điện hết rồi, mấy ông hàn xẻn hụt hơi rồi, tàu khựa thì thôi miễn bàn luôn
 
Hạng C
18/4/23
663
933
93
42
Coi Tucson rồi chốt Cx5.
Coi K5 thì chốt Camry.
Bi goai đy à, thôi xe tàu khỏi mua.
Rồi phần lớn cũng mua xe nhật cả thôi kkk
 
Hạng B2
22/2/23
437
473
63
36
Chỉ hóng cặp đôi xe Hàn:
- Kia Sorento: xe này bản cũ từ thiết kế, option, khung gầm cũng xài bản nâng cấp hơn 1 đời so với Santafe cũ nhưng chả hiểu vì sao doanh số luôn lẹt đẹt. Phải chăng chất lượng lắp ráp của Thaco + cái giá set kiểu cạnh tranh sòng phẳng, không ngán ai cũng làm doanh số xe chẳng bao giờ top nổi. Chờ mong set giá mới Kia Sorento khi so với Santafe mới và xem Thaco có giữ lại động cơ máy dầu trứ danh không.
- Tucson: càng ngày càng thất thế trong phân khúc với ông kẹ CX5 và Territory. Giờ khi chỉ nâng cấp nhẹ cái thiết kế thì chỉ mong xem cái giá mới có đủ để lấy lại vị thế không.
Còn lại phân khúc Sedan và xe TQ thì không có đam mê. Một cái hơi out meta hiện giờ chuộng gầm cao, một cái sợ out of service vào một ngày đẹp trời lắm.

Bản mới facelift chắc chắn vẫn còn máy dầu, nhưng dựa vào giá Carnival và Seltos ra mắt gần đây thì THACO sẽ định giá Sorento cao hơn đời trước từ 50-150tr thui à.

Coi Tucson rồi chốt Cx5.
Coi K5 thì chốt Camry.
Bi goai đy à, thôi xe tàu khỏi mua.
Rồi phần lớn cũng mua xe nhật cả thôi kkk

K5 hạng D mà hãng lại vô tình làm rơi mất ADAS :) Xe sang nhưng option như xe cỏ.
 
  • Like
Reactions: r4ymone
Hạng D
21/12/14
2.444
8.880
123
Bản mới facelift chắc chắn vẫn còn máy dầu, nhưng dựa vào giá Carnival và Seltos ra mắt gần đây thì THACO sẽ định giá Sorento cao hơn đời trước từ 50-150tr thui à.



K5 hạng D mà hãng lại vô tình làm rơi mất ADAS :) Xe sang nhưng option như xe cỏ.
K5 có trang bị adas thì cũng camry cân đám hạng D còn lại thôi a
 
Hạng B2
22/2/23
437
473
63
36
K5 có trang bị adas thì cũng camry cân đám hạng D còn lại thôi a

Đó là rõ ràng rồi, mình đang chê con K5 Hàn cùi ghẻ thôi, chứ ko phải nói có ADAS thì sẽ cạnh tranh được với Camry :D Mazda6 rẻ hơn K5, có ADAS cũng rất ế.

Camry sedan bán chạy top 10 toàn cầu luôn chứ có riêng gì VN đâu.