Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Sau vài lần thử nghiệm và quan sát trên xe 2B và 4B ở nhà, mình rút ra 1 kinh nghiệm để chia sẻ cùng các bác. Nếu chịu khó vệ sinh lọc gió động cơ thường xuyên thì sẻ tiết kiệm được 1 lượng xăng đáng kể và tốt cho xe của mình. Cả xe 2B và 4B mình đều dùng lọc gió K & N. Trước khi vệ sinh lọc gió và sau khi vệ sinh sau 3000km thì lượng xăng tiêu thụ như sau.

Xe 2b: Xe SH300i đổ đầy bình gần 8 lít, chạy trong thành phố khoảng 170km là hết. Sau khi vệ sinh lọc gió xong chạy được 210km.

Xe 4b: Xe Sienna dùng lọc gió bình thường và chưa vệ sinh, chạy trong thành phố khoảng 100km tốn khoảng 18l-20l lít. Sau khi thay K & N thì khoảng 16 lít đổ lui. Thử bằng cách đổ đầy chạy hết 100km và đổ xăng. Địa bàn mình di chuyển chỉ loanh quanh Q1, Q4, Q7.

Ở Vn mình môi trướng bụi bặm và dơ hơn nhiều so với nước ngoài nên các bác chịu khó tự vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió máy lạnh ở nhà thì sẽ tiết kiệm được 1 khoản tiền xăng đáng kể và tạo không khí trong sạch trên xe chộmi người trong gia đình. Một vài lần vào hãng sửa xe nhìn mấy anh Kỹ thuật tháo lọc gió xe khác ra để vệ sinh, nhìn cái lọc thật kinh khủng toàn bụi và thậm chí có rác vây kín hết cái lọc luôn, kiểu như vậy thì làm sao có gió cung cấp đủ cho động cơ được.

Các bác tham khảo vài clip dưới để hấy lọc gió dơ như thế nào. Đấy là ở nước ngoài, VN chắc còn dơ hơn.

Lọc gió động cơ xe máy và tiết kiệm xăng

Lọc gió động cơ xe máy và tiết kiệm xăng

youtube=http://www.youtube.com/watch?v=amVipb4u524

youtube=http://www.youtube.com/watch?v=Zf1WBZgyWiA
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Lọc gió luôn sạch hay buộc phải thay theo định kỳ là tốt nhất. Lọc gió nên vào hãng mà thay các bác à, chứ đừng nên tin vào mấy lọc gió ngoài thị trường nao lả tiếc kiệm xăng tăng tốc...mua lọc gió của chính hãng nỗi tiếng thì không có gì bàn, hiện nay đa phần là hàng tàu chẳng ai phân biệt được giả hay thật. Lợi xăng hay bốc máy chỉ là cảm nhận bằng niềm tin khi đã tốn tiền.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Civic_2009 nói:
Lọc gió luôn sạch hay buộc phải thay theo định kỳ là tốt nhất. Lọc gió nên vào hãng mà thay các bác à, chứ đừng nên tin vào mấy lọc gió ngoài thị trường nao lả tiếc kiệm xăng tăng tốc...mua lọc gió của chính hãng nỗi tiếng thì không có gì bàn, hiện nay đa phần là hàng tàu chẳng ai phân biệt được giả hay thật. Lợi xăng hay bốc máy chỉ là cảm nhận bằng niềm tin khi đã tốn tiền.
Về chất lượng thật giả thì em đồng ý với bác.
Nhưng lọc gió sạch là một trong những yếu tố làm cho hiệu suất hoạt động của máy được nâng cao,trong đó có việc giảm nhiên liệu tiêu hao.
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Bác chờ đến kỳ bảo trì thì lọc quá dơ rồi, môi trường ở VN mà. Mình nghĩ khoảng 2000-3000km vệ sinh là được. Vệ sinh lọc gió động cơ hay máy lạnh rất đơn giản đều có thể làm ngay ở nhà. Ở đây mình ko so sánh hiệu quả của K & N hay loại khác mà chỉ nói về vấn đề vệ sinh thường xuyên thì sẽ tốt hơn cho động cơ, không khí trong xe và tiết kiệm xăng hơn thôi. Đối với xe oto mình chưa thử nghiệm được hiệu quả của K&N vì mình ít đi 4b, toàn di chuyển hàng ngày bằng 2b. Nhưng đối với chiếc sh300 mình đang đi thì mức độ tiết kiệm xăng hơn thấy rõ. Các bác ở đây đi SH cũng nhiều và đều biết xe SH đi trong TP rất khó đạt được mức 25-30km/1 lit. Vậy mà chiếc sh300 này sau khi thay lọc gió K&N thì chạy được khoảng 27-28km/1 lít. Trước khi chư athay chỉ được khoảng 22-24km/lít.
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Nhà bác này đích thị là sale của hãng chế tạo lọc gió K & N rùi...
viết cảm nhận mà như quảng cáo... nhưng ko có tính thuyết phục lắm...
Chưa đạt ! yêu cầu viết lại.