Lọc gió luôn sạch hay buộc phải thay theo định kỳ là tốt nhất. Lọc gió nên vào hãng mà thay các bác à, chứ đừng nên tin vào mấy lọc gió ngoài thị trường nao lả tiếc kiệm xăng tăng tốc...mua lọc gió của chính hãng nỗi tiếng thì không có gì bàn, hiện nay đa phần là hàng tàu chẳng ai phân biệt được giả hay thật. Lợi xăng hay bốc máy chỉ là cảm nhận bằng niềm tin khi đã tốn tiền.
Về chất lượng thật giả thì em đồng ý với bác.Civic_2009 nói:Lọc gió luôn sạch hay buộc phải thay theo định kỳ là tốt nhất. Lọc gió nên vào hãng mà thay các bác à, chứ đừng nên tin vào mấy lọc gió ngoài thị trường nao lả tiếc kiệm xăng tăng tốc...mua lọc gió của chính hãng nỗi tiếng thì không có gì bàn, hiện nay đa phần là hàng tàu chẳng ai phân biệt được giả hay thật. Lợi xăng hay bốc máy chỉ là cảm nhận bằng niềm tin khi đã tốn tiền.
Nhưng lọc gió sạch là một trong những yếu tố làm cho hiệu suất hoạt động của máy được nâng cao,trong đó có việc giảm nhiên liệu tiêu hao.
Bác chờ đến kỳ bảo trì thì lọc quá dơ rồi, môi trường ở VN mà. Mình nghĩ khoảng 2000-3000km vệ sinh là được. Vệ sinh lọc gió động cơ hay máy lạnh rất đơn giản đều có thể làm ngay ở nhà. Ở đây mình ko so sánh hiệu quả của K & N hay loại khác mà chỉ nói về vấn đề vệ sinh thường xuyên thì sẽ tốt hơn cho động cơ, không khí trong xe và tiết kiệm xăng hơn thôi. Đối với xe oto mình chưa thử nghiệm được hiệu quả của K&N vì mình ít đi 4b, toàn di chuyển hàng ngày bằng 2b. Nhưng đối với chiếc sh300 mình đang đi thì mức độ tiết kiệm xăng hơn thấy rõ. Các bác ở đây đi SH cũng nhiều và đều biết xe SH đi trong TP rất khó đạt được mức 25-30km/1 lit. Vậy mà chiếc sh300 này sau khi thay lọc gió K&N thì chạy được khoảng 27-28km/1 lít. Trước khi chư athay chỉ được khoảng 22-24km/lít.
ở một số loại 2 bánh thì bên trong cái bô-e là miếng mousse xốp : lâu ngày nó cứng dòn lúc lôi ra bể vụn như bánh mì nướng rớt lộp độp