Chào các bác!
Em mua một chiếc Dmax 2008 vào tháng 06, 2008 từ đại lý ISUZU VÂN NAM. Xe chạy tốt và rất tiết kiệm nhiên liệu nên em rất thích, đã giới thiệu cho nhiều người bạn cùng mua loại xe này. Em bảo hành và bảo dưỡng xe tại đại lý bình thường. Tháng 03 vừa rồi, một nhân viên của em trong lúc lái xe này đi công việc đã ủi vào xe tải phía trước bị hư hỏng phần nắp capo, dàn đèn và hệ thống nước giải nhiệt làm mát... Em tin tưởng đại lý nên cậy cục nhờ nhân viên bảo hiểm cho mang xe vào đại lý VÂN NAM để sửa chữa. Bên đại lý tiến hành kiểm tra và báo giá, bên bảo hiểm chấp nhận. Sau đó mất hết 02 tháng thì mới có đầy đủ phụ tùng để thay và sửa chữa. Tổng cộng chi phí gần hết 100 triệu. Trong quá trình kiểm tra, bên VÂN NAM không phát hiện lốc lạnh bị hư hỏng gì cả nên không đưa vào mục bảo hiểm. Trong quá trình sửa chữa bên VÂN NAM cũng không phát hiện gì bất thường ở lốc lạnh và họ có tháo lốc lạnh ra để làm lại đường ống dẫn hơi lạnh...Quá trình sửa chữa xe, bên em phải theo dõi kỹ và bắt lỗi đại lý một số cái vì họ không thực hiện thay thế phụ tùng mới như báo giá mà chỉ sửa chữa lại. Khi nhận xe, đại lý bảo là thời gian bảo hành phần sửa chữa là 06 tháng em chạy thử xe thì có nghe tiếng máy lạnh hơi khác khi mở máy lạnh nhưng em cũng bận quá nên chưa có dịp quay lại sửa mà chờ đến khi thay nhớt định kỳ. Em chạy khoảng 8000 km thì tài xế của em lấy xe đi công tác và lốc lạnh bị bó cứng. Đưa về VÂN NAM giám định thì lốc lạnh bị hư, họ đề nghị phải thay và em phải trả tiền. Em không chịu vì em không có lỗi trong việc này. Em đề nghị đại lý phải sửa chữa thay thế hoặc hãng xe phải bảo hành nhưng hãng xe bảo là xe bị tai nạn nên không bảo hành. Còn đại lý thì từ chối trách nhiệm và chĩ đề nghị hỗ trợ em 10% giá báo ( tổng chi phí khoảng 24 triệu). Em không đồng ý và đang tính khiếu nại hay kiện hãng xe. Bác nào tư vấn cho em là nên kiện ở đâu? vì sự việc đã hơn 01 tháng mà đại lý và hãng xe cứ đổ qua đổ lại và không giải quyết việc này. Em nhất quyết kiện vì em thấy đại lý bơm nhớt lạnh không đúng dung tích yêu cầu, chỉ đo được có 130ml, bình thường phải là 250ml hoặc do đại lý bơm không đúng nhớt, hoặc vệ sinh không cẩn thận khi tháo ra lắp đặt.
Em cứ để xe đó và kiện để họ thấy trách nhiệm của mình. Em đang chạy con xe khác.
Bác nào tư vấn thêm cho em là nếu em muốn thay thế lốc lạnh mà em phải trả tiền thì làm ở đâu và giá bao nhiêu vì nếu em không chờ được thì em phải làm trước và đòi họ bồi thường sau.
Em cám ơn các bác đọc tin này!
" Bình thường thì thấy đại lý nào cũng nói hay, làm tốt. Khi xảy ra chuyện rồi mới biết!"