Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lốc máy lạnh nhờ các bác giúp

Hạng B1
7/7/05
79
1
6
Xe của tôi khi bật máy lạnh vẫn lạnh tốt nhưng sờ vào lốc lạnh, đặc biệt ở phần đuôi lốc thấy rất nóng, phải tới trên 80 độ. Như vậy có phải có vấn đề gì bất thường không? có phải bị nạp thừa gas không? hay bị trượt ở li hợp từ? Mong các bác giúp sớm để còn sử lí trước khi hỏng mất cía lốc lạnh.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Lốc máy lạnh nhờ các bác giúp

Lốc nào cũng nóng lắm bác ơi, nhưng không bít có đúng 80 độ [:-] lấy gì check bác [8|]
 
Hạng B2
26/3/07
266
0
16
Tp. HCM
RE: Lốc máy lạnh nhờ các bác giúp

@Lada2107: Tui chưa hiểu phần đuôi là chổ nào, nếu bác đo nhiệt độ ở đầu ống ra đầu nén ( Tầm cao) khỏang 80oC thì ok bình thường. Nếu toàn lốc đều nóng là thiếu gas chứ không phải dư gas
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Lốc máy lạnh nhờ các bác giúp

Tại block, chỗ ống ga ra(H) thì rất nóng.Chỗ ống ga vào(L)thì mát,có thể đọng nước trên thành ống ...thế là tốt..!
 
O.S.P.D
24/12/06
1.197
20
38
hcmc
yahoo.com.vn
RE: Lốc máy lạnh nhờ các bác giúp

@ lada 2107: lốc nào cũng lạnh hết bác, bác phải kiểm tra thêm độ lạnh của xe nữa, mà cái này phải kiểm tra bằng đồng hồ, nếu không chắc thì bác nên mang ra ga ra, nếu bác ở SG bác mang ra : Văn, 113 Cộng Hòa Tân Bình, chổ này uy tín và giá hợp lý.
 
Hạng B1
7/7/05
79
1
6
RE: Lốc máy lạnh nhờ các bác giúp

Cảm ơn các Bác đã giúp đỡ. Tôi thấy đầu ống hồi gas thì lạnh, có đọng nước. Nhưng sờ vào thân lốc, đặc biệt phần cuối thân (không phải đầu có li hợp từ và puli)thì thấy rất nóng, cảm giác nóng bỏng phải lên tới trên 80 độ nên lo có phải lốc có vấn đề không. (trong xe vẫn mát tốt).Tôi mới nạp bổ sung gas tháng trước nên lo có phải thợ nạp thừa gas không. Nếu thừa gas thì xảy ra hiện tượng gì hả các bác?
 
Hạng B1
21/6/07
63
1
8
RE: Lốc máy lạnh nhờ các bác giúp

Laser của em khi thừa ga thì bị mất galăngti.
 
Hạng B2
26/3/07
266
0
16
Tp. HCM
RE: Lốc máy lạnh nhờ các bác giúp

@Lada2107: dư gas, nếu dư một ít thì đường hút về bám tuyết đến tận đầu lốc lạnh ( nhớ là bám tuyết trắng không phải là bám nước), nếu dư nhiều hơn thì máy bị ghì rất nặng, áp suất và nhiệt độ đầu nén rất cao ( cái này phải có áp kế kiểm tra mới biết), hiệu suất lạnh giảm rỏ rệt, lốc tèo rất nhanh.