Xe em đến hạn thay lọc xăng, nhớ lại lần trước vào Hãng bị mần mất đâu 700k, ra Chợ Giời thì có đồ nhưng gara ngòai không thay được. Bác nào có cách nào tiết kiệm giúp em để em còn có điều kiện chăm sóc vợ 2 cho đều đặn, rẻ rẻ là cứ vài vạn em thay 1 cái chứ cứ nghĩ xăng cộ Việt Nam là em lại thương vợ, thương lắm các bác ạ.
Vầng, cảm ơn bác, dưng mà em ở Hà Nội ạ, hì. Lọc xăng Gala nằm trong cụm bơm, mấy chú thợ tháo cả cụm ra rồi lắc đầu bác ạ, chán thế, lần trước thay trong Hãng lại chẳng chú ý ngó xem thay như thế nào.
Đâu có ai bảo trì thay lọc xăng định kỳ đâu bác, vì cái đó nằm trong cái bơm xăng, nếu thay thì thay cả cụm luôn. Bác cứ check với hãng xem cho chắc chứ đừng nghe thợ ngoài nó vẽ.
Lọc xăng theo manual thì 20K km là thay, tuy nhiên theo thợ trong hãng thì 40K thay cũng được nếu không gặp trục trặc gì. Lọc xăng Gala trong hãng thay là khỏang 1,1 T, và rất khó tìm bên ngoài (mình và 1 bác trong OS đã thử tìm mà không có). Thật ra lọc xăng Gala rất dễ thay - nằm dưới băng ghế sau, trong bình xăng, nằm chung cụm với bơm xăng, khi thay cẩn thận với bơm xăng vì nếu hư là đi 8T đó
Vầng, giá chính hãng trước em thay đâu cũng trên dưới 1T, bi giờ báo 740k thì phải. Lọc xăng thì ngoài có bán bác ạ, đúng là nằm trong bơm xăng nên các chú thợ sợ không dám táy máy nữa. Kiểu này em phải gạ gara chính hãng thay hộ đồ lô vào vậy.
(Cơ bản là em cũng nghi gara chính hãng lấy hàng ngoài tương vào thì đau cái túi tiền của mình quá các bác ạ, cái đồ lô trông nó cũng đẹp đẹp mà đại đa số các bác lái xe lại chẳng phải thợ xe để phân biệt)