Logo Toyota hybrid với viền mờ màu xanh dương là một biểu tượng trên thị trường ô tô. Trải qua 14 năm tồn tại, thiết kế này sắp biến mất để thay thế bằng một hình ảnh mới ấn tượng hơn và đơn giản hơn.
Kể từ năm 2009, Toyota đã sử dụng quầng sáng màu xanh lam bên trong logo chữ T ở đầu và đuôi xe để nhấn mạnh rằng các xe này được trang bị hệ truyền động hybrid. Hãng cũng ưu tiên thực hiện những dải trang trí màu xanh tương tự ở các chi tiết ngoại thất. Trong tương lai điều này sẽ thay đổi.
Toyota sẽ bỏ logo chữ T xanh này khỏi các sản phẩm của mình sau 14 năm tồn tại, Hãng xe Nhật sẽ thay thế nó bằng một chấm trang trí nhỏ ở đuôi xe, đặt cạnh tên phiên bản. Những người tinh mắt có thể đã nhận thấy điều này khi Camry mới ra mắt không có logo xanh này, mặc dù nó cũng là một chiếc hybrid.
Nhìn vào phía sau của chiếc sedan, chúng ta có thể thấy rõ biểu tượng mới này. Thay vì những điểm nhấn màu xanh lam trong logo Toyota, Camry có một chấm màu xanh lam trên cốp xe bên cạnh chữ ‘HEV’ (viết tắt của xe điện hybrid).
Trong một bài đăng X (trước đây là Twitter) từ tháng 9, Toyota tiết lộ rằng vòng tròn mới nhằm tượng trưng cho cam kết của hãng đối với
“hạnh phúc của con người sống trên trái đất và mong muốn của họ truyền lại nó cho thế hệ tiếp theo”.
Điều này có nghĩa là vòng tròn màu xanh lam mới sẽ thay thế logo T xanh trước đây trên các mẫu xe hybrid, plug-in hybrid, xe điện chạy pin và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu mới của Toyota. Sự thay đổi này bắt đầu với những mẫu xe như Camry, Crown và mẫu xe hybrid nổi tiếng nhất của hãng, Prius.
Nếu bạn nhận thấy rằng các phương tiện "xanh" khác của Toyota, chẳng hạn như RAV4, Venza và Corolla, vẫn có chữ T màu xanh lam, thì đó là vì chúng chưa được cập nhật đủ lớn để thay đổi. Chẳng bao lâu nữa, chúng cũng sẽ có dấu chấm màu xanh lam ở cạnh tên phiên bản.
Như đã đề cập trước đó, dấu chấm cũng sẽ tô điểm cho phần đuôi xe của các phương tiện sử dụng năng lượng mới khác, bao gồm cả xe điện. Vòng tròn màu xanh lam đã được phát hiện trong các bức ảnh chụp thử ở mặt sau của bZ3X sắp ra mắt, kèm theo các chữ cái “BEV” (dành cho xe điện chạy pin) bên cạnh.
Tất cả đều là một phần trong chiến dịch tiếp thị “Beyond Zero” của nhà sản xuất ô tô, bao gồm việc sử dụng các phương tiện điện khí hóa để “vượt qua mức trung hòa carbon với các sản phẩm của chúng tôi” và “tạo ra tác động tích cực đến hành tinh và xã hội của chúng ta”.
Đáng chú ý, Toyota muốn sản xuất nhiều loại phương tiện sử dụng năng lượng mới, không chỉ xe điện, để đạt được các mục tiêu về môi trường, vì vậy việc sử dụng dấu chấm trên nhiều phương tiện giúp nhấn mạnh chiến lược của hãng.
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về phong cách mới của các xe xanh Toyota?