Hãng xe Đức vừa công bố đợt triệu hồi 136.188 chiếc 5 Series, 6 Series, X5 và X6 tại Mỹ vì lỗi ở hệ thống bơm, gây rò rỉ nhiên liệu.[pagebreak][/pagebreak]
Tại Mỹ, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã phát hiện ra dây nối lỏng lẻo ở các đầu bơm này có thể khiến cho đầu nối bị chảy, gây rò rỉ nhiên liệu. Hiện tượng này có thể dẫn đến việc xe ngừng đột ngột vì thiếu xăng, tăng rủi ro tai nạn.
Các xe BMW triệu hồi đợt này bao gồm:
Các mẫu có đời từ 2007 đến 2011: BMW X5 3.0si, X5 4.8i, X5 M, X5 xDrive30i, X5 xDrive35i, X5 xDrive48i and X5 xDrive50i, 2008-2011 X6 x Drive35i, X6 xDrive50i và X6 M.
Các mẫu có đời từ 2011 đến 2011: X6 ActiveHybrid, 535i xDrive Gran Turismo, 535i Gran Turismo, 550i xDrive Gran Turismo and 550i Gran Turismo, 2011-2012 528i, 535i, 535i xDrive, 550i and 550i xDrive.
Các mẫu thuộc đời năm 2012: 535i ActiveHybrid, 640i Convertible, 650i Convertible, 650i xDrive Convertible, 650i Coupe and 650i Coupe xDrive.
Trước đó, năm 2011, BMW cũng đã xem xét khiếu nại của khách hàng về việc có mùi nhiên liệu. Tuy nhiên, khi đó, công ty đã quyết định không triệu hồi xe vì hiện tượng này được phát hiện nhờ hệ thống chẩn đoán rò rỉ bình nhiên liệu và có nháy đèn cảnh báo cho tài xế biết. Hồ sơ gửi lên Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy hãng xe Đức đã thay đổi quyết định sau khi nhận được thông tin về các trường hợp xe đang đi thì bị chết máy.