TTO - Hãng xe Mitsubishi sẽ triệu hồi hơn 9.000 xe mẫu Xpander và Outlander tại Việt Nam do lỗi ở bộ phận bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động khiến động cơ không thể khởi động hoặc chết máy.
Lỗi bơm xăng, Mitsubishi triệu hồi 9.000 xe Xpander và Outlander tại Việt Nam - Ảnh: CTV
Ngày 18-1, Mitsubishi Việt Nam thông báo tiến hành triệu hồi tổng cộng 9.066 xe, trong đó 3.696 chiếc Xpander nhập khẩu, được sản xuất từ ngày 21-8 đến 20-9-2019 và 5.370 chiếc Outlander được sản xuất từ ngày 15-1-2018 đến 21-7-2019.
Theo Mitsubishi Việt Nam, hiện tượng khách hàng gặp phải với những xe nằm trong diện triệu hồi là bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động hoặc động cơ bị tắt.
Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên, theo kết quả điều tra từ Mitsubishi Nhật Bản (MMC) là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, dẫn đến bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm khiến bơm xăng ngừng quay.
Điều này dẫn đến không thể khởi động hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ ngày 18-1-2021 đến 17-1-2023 tại tất cả các đại lý ủy quyền của hãng trên toàn quốc. Số xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế miễn phí bơm xăng mới với thời gian thực hiện khoảng 1 tiếng 20 phút cho Xpander và 1 tiếng 10 phút cho Outlander.
Mitsubishi Xpander bán tại Việt Nam hiện nay gồm hai phiên bản, 1.5 MT và 1.5 AT với giá đề xuất lần lượt 550 triệu và 620 triệu đồng.
Outlander lại được lắp ráp tại Việt Nam, bán ra 3 phiên bản với hai tùy chọn động cơ 2.0 và 2,4 giá 825 - 1,1 tỉ đồng/chiếc.
Hai mẫu xe trên là dòng xe chủ lực của hãng Mitsubishi tại Việt Nam. Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam - VAMA, doanh số năm 2020 mẫu Xpander đạt 17.000 xe, Outlander là gần 4.000 xe.