RE: Lỗi gạt mưa khi khởi động, bác nào biết chỉ em với???
Chập điện 2 chế độ cần gạt tự động rồi. Với C-Class, bên cạnh vô lăng có 1 cần có nhiều chế độ xoay ngược chiều kim đồng hồ. Chế độ để thẳng là chế độ khóa cần (không xoay). Xoay nấc 1 sẽ tự động cảm biến mưa, nhưng khi khởi động điện nó cũng gạt qua gạt lại 1 cái. Xoay nấc 2 thì gạt vừa vừa, xoay nấc 3 thì gạt nhanh. Mỗi chế độ đều có 1 dây điện bên trong. Khi tớ tháo tung hệ thống dây điện của Mercedes thì thấy các dây dương hay bó vào nhau, hoặc đều cắm tách ra trên 1 chấu, và đều có chung 1 dây mát. Điểm hơi quái là chấu nhựa để cắm các dây dương rất hay bị chập điện khi nước mưa, do cũ rỉ, hoặc nhựa bị chập từ trước nên nóng chảy ra khiến mớ dây đó chạm vào nhau. Vậy là cần gạt bị chập pha 0 và pha 1. Lỗi này chỉ là lỗi điện thông thường, gara ngoài thợ điện sửa dễ mà.