Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lỗi gì đây các bác

Hạng B2
31/10/14
180
243
43
43
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Chào các bác. như bác chủ có nêu thì hiện tượng này là bị kêu ở con đội của xupap, khi con đội thủy lực có vấn đề thì khe hở ở xupap đo lớn nên sẽ gây ra tiếng kêu gõ cạch cạch đều đặn nhất là khi tăng ga tiếng gõ đó sẽ lớn hơn, xe bác chủ có hiện tượng như vậy không ah, nếu được bác chủ ghe Garage Chevrolet Gia Định tại 201 - 203 lý thường kiệt, p.6, q.tân bình, hotline: 0932 746 748 Mr.Huấn, bọn em kiểm tra giúp bác
 
Hạng B2
1/3/13
142
88
28
Nếu đúng như bác Huấn nói ở trên thì khắc phục có khó không? có tốn nhều tiền không mà bác chủ có vẻ hoang mang vậy Bác.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Nếu đúng như thợ phán thì có thể bị hư cái puly đầu trục cam, hai cái này là tính năng VVT cho supap nạp và xả. Chi phí thay hai cái tầm 5-6tr. Nguyên nhân hư có thể do chủ cũ bảo dưỡng kém, thay dầu vớ vẩn dẫn đến bị hư cơ cấu bên trong cái bánh răng dẫn đến bị kêu. Nếu bảo dưỡng đúng hạn, thay dầu tốt thì sẽ không bị những bệnh như thế này. Em thấy nhiều người cứ tiếc vài trăm ngàn ra ngoài thay nhớt, xui mà gặp nhớt tái chế thì toi cái máy.

Để confirm cái lỗi thì bác làm như sau:
1/ Mở nắp capo
2/ Nhìn phía bên trái cái máy (nhìn hình bên dưới), bác thấy có cái giắc cắm mà cái lẫy đó màu vàng như trong hình (bên trái cái cây thăm nhớt). Đó là cái giắc cắm vào solenoid điều khiển cái VVT. Hai cái giắc này đối xứng với nhau. Bác tháo từng cái rồi nổ máy xem cái nào nó kêu. Cái bên ngoài phía đầu xe là điều khiển van xả còn phía trong gần cổ nạp là điều khiển van nạp. Khi tháo mà nổ máy từ lần 2 trở đi sẽ báo check engine, gắn lại sẽ hết. Tháo giắc này ra vẫn chạy được nhưng máy bị ỳ trong 30 phút đầu.
3/ Sau khi confirm được cái nào rồi thì vệ sinh cái solenoid đó, nếu không hết thì thay cái puly (bánh răng) trục cam tương ứng.

79600032.jpg



Minh họa bánh răng đầu trục cam
F04_Feb_2012_Techlink.jpg
 
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Nếu đúng như thợ phán thì có thể bị hư cái puly đầu trục cam, hai cái này là tính năng VVT cho supap nạp và xả. Chi phí thay hai cái tầm 5-6tr. Nguyên nhân hư có thể do chủ cũ bảo dưỡng kém, thay dầu vớ vẩn dẫn đến bị hư cơ cấu bên trong cái bánh răng dẫn đến bị kêu. Nếu bảo dưỡng đúng hạn, thay dầu tốt thì sẽ không bị những bệnh như thế này. Em thấy nhiều người cứ tiếc vài trăm ngàn ra ngoài thay nhớt, xui mà gặp nhớt tái chế thì toi cái máy.

Để confirm cái lỗi thì bác làm như sau:
1/ Mở nắp capo
2/ Nhìn phía bên trái cái máy (nhìn hình bên dưới), bác thấy có cái giắc cắm mà cái lẫy đó màu vàng như trong hình (bên trái cái cây thăm nhớt). Đó là cái giắc cắm vào solenoid điều khiển cái VVT. Hai cái giắc này đối xứng với nhau. Bác tháo từng cái rồi nổ máy xem cái nào nó kêu. Cái bên ngoài phía đầu xe là điều khiển van xả còn phía trong gần cổ nạp là điều khiển van nạp. Khi tháo mà nổ máy từ lần 2 trở đi sẽ báo check engine, gắn lại sẽ hết. Tháo giắc này ra vẫn chạy được nhưng máy bị ỳ trong 30 phút đầu.
3/ Sau khi confirm được cái nào rồi thì vệ sinh cái solenoid đó, nếu không hết thì thay cái puly (bánh răng) trục cam tương ứng.

79600032.jpg



Minh họa bánh răng đầu trục cam
F04_Feb_2012_Techlink.jpg


Bác Meocon07 đúng là dân kỹ thuật có khác, rành thiệt :D