Hạng B2
16/10/09
101
7
18
Trước khi post, mạn phép bác VNam chút, vì e muốn chia sẻ với các a e đi Merc để có thể sớm ktra xe mình. Chẳng là xe e hôm vừa rồi bị chết, không đề nổ được (đây là lần thứ 2 trong vòng 3 tuần), e cứ tưởng xe hết điện ắc quy. Nhưng lần này nặng nề hơn lần trước khi vặn chìa đến nấc 2 không có tí điện nào, không có kể cả âm thanh rẹt rẹt kiểu ắc quy gần hết điện. Ktra lại thì ngay cả khi tra chìa vào ổ cũng không còn hiện tượng hút chìa nữa. Vô lăng xe e lúc này thì bị khoá cứng ngắc. binhf thường xe cỏ chỉ cần lắc nhẹ vô lăng và vặn chìa là xong.

Thấy ko ổn, e gọi ngay cứu hộ cho e nó qua gara quen ktra thì vẫn ko thể check đc do điện ko có nên máy tính ko quét đc chỉ ước chừng là lỗi khoá cổ lái và ổ khoá, đến hôm nay ko chịu đc nhiệt e cho vào Vnstar thì khẳng định lại chính thức e nó bị khoá cổ lái, ổ ko nhận chìa, mất điện toàn phần.

Quả này phải order ổ khoá mới từ đất mẹ, cùng cài đặt lại mất 20 ngày. Xui một cái là xe e vừa hết bảo hành (điên thế, nó ko tèo lúc còn bảo hành, h thì phải tự thân roài).

Cái lỗi khoá lái trên ko phải xe nào cũng bị, dù e đi rất cẩn thận, ko phóng nhanh vượt ẩu, đỗ xe thẳng lái thế mà vẫn tèo. Nhân đây e chia sẻ với các bác đi C để có thể kiểm tra xe mình khi còn bảo hành chứ như e hiện nay thì bó gối quá, vừa bực vừa mất tiền lại mất thời gian chờ đợi đồ nữa. những lỗi như này ko đoán trước được nhưng nên kiểm tra thường xuyên. Một số kinh nghiệm e rút ra là.
1. Xe bị chết (ắc quy) hoặc liên quan đến vấn đề điện thì, nếu câu điện mà đề nổ thì chạy tiếp và thay cái ắc quy mới ko thì ko tháo ắc quy ra, ko sẽ phải reset phức tạp, tốn tiền. Ngay việc đề cũng ko thực hiện đc ở gara cỏ.
2. Xe gần yếu điện, nên thay ngay ắc quy -> ko nên tiếc đi cố.
3. Xe ko đi đc do bị khoá vô lăng, không đánh lái cố để mở vô lăng (do xe của merc là khoá điện tử) dễ hỏng hệ thống lái...
4. Và tốt nhất nên gọi ngay xe bàn cứu hộ đưa về rồi tính tiếp,chứ đừng tự sửa.

Ít điều chia sẻ với các bác đi C class. (hoá ra tưởng C thấp cấp nhất mà hệ thống điện và ECU phức tạp quá).
 
Hạng C
28/7/10
679
5
18
12
Bác chủ cho em hỏi: mục số 3 ý bác muốn nói là cố đánh lái khi chưa đề được máy phải không ạ? Hay như thế nào, bác có thể nói rõ hơn để tỉa kinh nghiệm ợ ;)
Ah, cũng nhân tiện chia buồn cùng bác :(
 
Last edited by a moderator:
OSOM
13/5/08
1.317
6
38
VN
Hix hix, hôm chủ nhật 21.8 vừa rồi đi Mũi Né về gần đến Hàng Xanh thì xe em cũng tự nhiên bị tắt máy, vặn chìa khóa 2, 3 lần không đề lại được :( (em không nhớ rõ là có về số P lại chưa).

Sau khoảng 10 giây (đã đạp thắng tay và về P) thì máy đề và chạy lại được, không biết sự cố lần đầu của bác chủ có giống vậy không?

Sẵn dịp em nhờ bác Vĩnh Nam tư vấn giúp luôn ạ (xe em 2010, đi khoảng 8.200 km)
 
Hạng B2
16/10/09
101
7
18
@jeany.huynh: ý e ở đây là khi xe chết rồi, đề ko được, ko làm gì được thì tốt nhất ko đánh lái để vặn chìa. Vì như các xe của Japan hoặc KR thì chúng ko có hệ thống điện phức tạp như xe Đức nên nhiều thợ ko hiểu hết nên cứ vừa đánh lái vừa đề thì nổ được rồi phán là xe ok. Nhưng đối với Mẻc thì tất cả đều có hệ thống điện điều khiển liên quan nên nếu mình ko biết thì ko làm việc đó vì có thể sẽ làm hỏng hệ thống điều khiển.

@ Car Ten: xe bác hệt xe e đấy, lần đầu nó y như thế. Xe e cũng để P và đề được nhưng yếu. E khuyên bác nên đi ktra luôn đi trước khi đổ bệnh như xe e.

NB: cái hay của xe mẻc (ko biết hay thật ko) nó hình như tự ngắt toàn bộ hệ thống điện thì phải, nên thế cũng tốt,ko thể tí toáy nghịch dại đc nếu ko biết :D.

Khi nào thay được đồ e sẽ báo các bác
 
Hạng B1
26/7/11
95
9
8
vậy nếu xe còn hạn bảo hành thì nên vào hãng check trước đề phòng chăng ?
pác VN va BanNang cho xin cao kiến với.
thanks
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.665
113
Xe em sắp hết hạn bảo hành , hem biết hên hay xui nữa đây :(
 
Hạng B2
16/10/09
101
7
18
Nếu có thời gian thì các bác cứ check, tội gì, đằng nào họ cũng cắm máy tính quét + với lưu ý của mình cho lỗi trên thì sẽ làm cẩn thận. E cũng chỉ dám khuyên vậy thôi vì ko phải kỹ thuật viên
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Xe của Bác chắc là hỏng control unit ( khoá tay lái) hoặc ổ khoá, cái này phải hãng mới order được. Món đầu tiên khoảng 18 chai, món sau khoảng gần 20 chai. Em phải thay hết cả hai:mad:
Các Bác khi cho key vào mà tay lái không hạ xuống nên không đề được, mấy giây sau đề lại được thì chuẩn bị tiền đi là vừa, giỏi lắm chạy được vài tháng sau nó sẽ tèo.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Xin thưa là các bác cứ vô tư mà vi vu vì chiếc xe Mercedes mình mua về để phục vụ chính mình chứ sao lại đi làm ngược lại
30.gif
.Mỗi lần bảo dưởng hay kiểm tra tại đại lý của Mercedes, các kỹ thuật đều cắm máy chẩn đoán vào để scan tình trạng của xe.
@Congdl: tình trạng của bác em cũng thuộc loại hiếm chứ không phải phổ biến