Trước khi post, mạn phép bác VNam chút, vì e muốn chia sẻ với các a e đi Merc để có thể sớm ktra xe mình. Chẳng là xe e hôm vừa rồi bị chết, không đề nổ được (đây là lần thứ 2 trong vòng 3 tuần), e cứ tưởng xe hết điện ắc quy. Nhưng lần này nặng nề hơn lần trước khi vặn chìa đến nấc 2 không có tí điện nào, không có kể cả âm thanh rẹt rẹt kiểu ắc quy gần hết điện. Ktra lại thì ngay cả khi tra chìa vào ổ cũng không còn hiện tượng hút chìa nữa. Vô lăng xe e lúc này thì bị khoá cứng ngắc. binhf thường xe cỏ chỉ cần lắc nhẹ vô lăng và vặn chìa là xong.
Thấy ko ổn, e gọi ngay cứu hộ cho e nó qua gara quen ktra thì vẫn ko thể check đc do điện ko có nên máy tính ko quét đc chỉ ước chừng là lỗi khoá cổ lái và ổ khoá, đến hôm nay ko chịu đc nhiệt e cho vào Vnstar thì khẳng định lại chính thức e nó bị khoá cổ lái, ổ ko nhận chìa, mất điện toàn phần.
Quả này phải order ổ khoá mới từ đất mẹ, cùng cài đặt lại mất 20 ngày. Xui một cái là xe e vừa hết bảo hành (điên thế, nó ko tèo lúc còn bảo hành, h thì phải tự thân roài).
Cái lỗi khoá lái trên ko phải xe nào cũng bị, dù e đi rất cẩn thận, ko phóng nhanh vượt ẩu, đỗ xe thẳng lái thế mà vẫn tèo. Nhân đây e chia sẻ với các bác đi C để có thể kiểm tra xe mình khi còn bảo hành chứ như e hiện nay thì bó gối quá, vừa bực vừa mất tiền lại mất thời gian chờ đợi đồ nữa. những lỗi như này ko đoán trước được nhưng nên kiểm tra thường xuyên. Một số kinh nghiệm e rút ra là.
1. Xe bị chết (ắc quy) hoặc liên quan đến vấn đề điện thì, nếu câu điện mà đề nổ thì chạy tiếp và thay cái ắc quy mới ko thì ko tháo ắc quy ra, ko sẽ phải reset phức tạp, tốn tiền. Ngay việc đề cũng ko thực hiện đc ở gara cỏ.
2. Xe gần yếu điện, nên thay ngay ắc quy -> ko nên tiếc đi cố.
3. Xe ko đi đc do bị khoá vô lăng, không đánh lái cố để mở vô lăng (do xe của merc là khoá điện tử) dễ hỏng hệ thống lái...
4. Và tốt nhất nên gọi ngay xe bàn cứu hộ đưa về rồi tính tiếp,chứ đừng tự sửa.
Ít điều chia sẻ với các bác đi C class. (hoá ra tưởng C thấp cấp nhất mà hệ thống điện và ECU phức tạp quá).