Tính lỗi thì cả hai còn xét mức độ nguy hiểm thì lái xe hơi kiểu này thì nên chuyển qua chạy 2b, 3b thì tốt hơn, nguyên tắc chuyển làn hay cua quẹo đối với xe hơi: "Ngoài việc bật tín hiệu để báo hiệu cho các phương tiện khác biết (điều kiện cần), phải chờ đợi và quan sát khi thấy đủ an toàn mới được phép chuyển hướng (điều kiện đủ)".
Trong trường hợp trên không biết a chạy xe hơi có bật xi nhan không nhưng a không thèm nhìn kiếng chiếu hậu mà chuyển hướng luôn.
Còn xe máy thì khỏi nói rồi tại VN mình xe máy nào cũng thế, có điều a ta không biết phanh lại mà chọn giải pháp "phanh" bằng cổng nhà người ta...
Trong trường hợp trên không biết a chạy xe hơi có bật xi nhan không nhưng a không thèm nhìn kiếng chiếu hậu mà chuyển hướng luôn.
Còn xe máy thì khỏi nói rồi tại VN mình xe máy nào cũng thế, có điều a ta không biết phanh lại mà chọn giải pháp "phanh" bằng cổng nhà người ta...
Lỗi xe hơi nhiều hơn, rẽ phải ( chuyển làn) không giảm tốc độ, không quan sát nhường đường pt đi thẳng. Hết
Thằng xe oto đi kiểu đó khác nào giết người. Mà giờ ngày càng nhiều thằng đi như thế.
Thằng ô tô đậu ngược chiều ở lề bên trái.Tình huống tai nạn kể trên xảy ra tại Hưng Yên ngày 22/10.
View attachment 2040457
.
Người lái xe máy đã bám khá sát ô tô, không giữ được khoảng cách an toàn nên cả người và xe lao vội vào vỉa hè để tránh va chạm nhưng lại đâm thẳng vào tấm biển quảng cáo của nhà dân.
Như này thì là lỗi của ai đây các bác? bác oto chuyển làn nhanh mà xe máy cũng k giữ khoảng cách
Khi nó từ trong lề ra, người đi xe máy nghĩ nó về làn và đi thẳng, nên không phòng bị.
Ai ngờ nó tấp lề bên phải.